Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs Man City (21h00 ngày 28/10): Ai cản nổi Pep?

Thứ Bảy 28/10/2017 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã thể hiện, thật khó mong đợi West Brom có thể làm nên bất ngờ khi chạm trán Manchester City dù được chơi trên sân nhà.

 
Đánh bại Wolverhampton trên loạt luân lưu, Manchester City đã có trận thắng thứ 12 liên tiếp, thiết lập nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử câu lạc bộ. Pep Guardiola trước cuộc đối đầu với West Brom khẳng định không có chuyện Man City giành chiến thắng cả mùa, còn Rio Ferdinand nhận xét rồi sẽ đến lúc đội bóng của Pep gặp vấn đề.
 
Man City dang chien thang 12 tran lien tiep duoi thoi Pep Gaurdiola.
Thầy trò Pep Guardiola bước vào cuộc đối đầu West Brom vs Man City với chuỗi 12 chiến thắng.

Nhưng có lẽ chưa phải bây giờ. Đội bóng của Pep vẫn có đủ cơ sở để tự tin cho việc duy trì thành tích ấn tượng. Trước hết là về đối thủ, West Brom kể từ cuối tháng Tám chưa biết đến mùi chiến thắng với 4 trận hòa cùng 4 thất bại. Trước cuộc đối đầu, HLV Tony Pulis xác nhận các cầu thủ West Brom phải chơi với 120% phong độ mới có thể chặn được Man City.
 
Về mặt lực lượng, Man City tuy mất sức do phải thi đấu hơn 120 phút tại Carabao Cup vào giữa tuần nhưng trong trận đấu đó, Pep Guardiola để một số trụ cột nghỉ ngơi, hoặc được thay ra sớm. Hơn nữa, Man City cũng đang sở hữu đội hình có chiều sâu bậc nhất tại Premier League thời điểm hiện tại. Pep cũng không mất quá nhiều trụ cột do chấn thương.
 
Ngoài hai thương binh quen mặt là Vincent Kompany và Ilkay Gundogan, Man City chỉ có thêm trường hợp chấn thương của Benjamin Mendy. Vị trí hậu vệ trái có thể được khỏa lấp bằng Danilo hoặc Fabian Delph. Chạm trán West Brom, Pep có thể sẽ sử dụng sơ đồ một tiền đạo (4-1-4-1) thay vì để cả Gabriel Jesus và Aguero cùng chơi trên hàng công.
 
Sergio Aguero và Gabriel Jesus đều ra sân trong trận gặp Wolves vào giữa tuần nên Pep Guardiola có thể chỉ bố trí một trong hai người ra sân từ đầu, người còn lại ra sân từ phút 60 trở đi trong trường hợp Man City gặp bế tắc. Aguero với cái duyên với West Brom là lựa chọn trong đội hình xuất phát của Pep.
 
Trong 10 lần chạm trán West Brom trước kia, Aguero in dấu giày trong 11 pha lập công (7 bàn, 4 kiến tạo), trung bình cứ 63 phút lại có một bàn hoặc một đường kiến tạo. Mùa này, phong độ của Aguero cũng rất cao với 7 bàn cùng 3 kiến tạo sau 7 trận ra sân tại Premier League. Gabriel Jesus có thể sẽ trở thành "lá bài trong tay áo" của HLV Guardiola.
 
Preview West Brom vs Man City
Liệu thầy trò Tony Pulis có làm nên bất ngờ trong cuộc đối đầu West Brom vs Man City.

Lịch thi đấu trước mắt rất khó khăn với Man City khi sau trận đấu với West Brom, họ sẽ tiếp tục chạm trán Napoli và Arsenal. Hồi giữa tuần, Pep từng công khai chỉ trích các cầu thủ Man City vì kéo dài trận đấu đến loạt luân lưu. Thế nên để dành sức cho hai trận đấu này, HLV Pep Guardiola sẽ yêu cầu các học trò giải quyết đối thủ thật nhanh. 
 
Xét về mọi mặt, West Brom đều thua kém Man City, ngoại trừ lợi thế sân nhà. Tuy nhiên trong bối cảnh các ứng cử viên vô địch khác đều đang có những vấn đề riêng, rất nhiều người kỳ vọng thầy trò Tony Pulis có thể làm nên bất ngờ trước Man City để giúp cuộc đua tại Premier League trở nên hấp dẫn hơn, thay vì dành riêng cho Pep Guardiola cùng các học trò.

Thống kê trước trận:
* West Brom đã để thua 14 trong 15 trận gần nhất chạm trán Man City tại Premier League (1 hòa).
* West Brom cũng có chuỗi 11 thất bại liên tiếp trước Man City tại Premier League, chỉ có hai cặp đấu có chuỗi bại nhiều hơn là Man City vs Newcastle (12 chiến thắng, kết thúc vào tháng 10/2015) và Man Utd vs Wigan (13 thắng, kết thúc vào 12/2011).
* Sau 9 vòng đấu, Man City đang kiếm được số điểm bằng với mùa giải 2011-12 (25 điểm). Chỉ có Chelsea mùa 2005-06 kiếm được nhiều điểm hơn sau 9 vòng đầu tiên (27).
* Sergio Aguero in dấu giày trong 11 bàn thắng tại Premier League khi chạm trán West Brom (7 bàn, 4 kiến tạo), trung bình cứ 63 phút tiền đạo người Argentina lại có một bàn hoặc một kiến tạo.
 
Thông tin lực lượng:
West Brom: Jonny Evans, James Morrison, Craig Dawson, Oliver Burke - chấn thương, Hal Robson-Kanu, Gareth Barry, Gareth McAuley chưa chắc ra sân.
Man City: Benjamin Mendy, Vincent Kompany, Ilkay Gundogan chấn thương.
 
Đội hình dự kiến:
West Brom (4-2-3-1): 1.Foster - 2.Nyom, 8.Livermore, 26.Hegazi, 3.Gibbs - 20.Krychowiak, 5.Yacob - 11.Brunt, 19.Jay Rodriguez, 10.Chadli - 9.Rondon
Man City (4-1-4-1): 31.Ederson - 2.Walker, 5.John Stones, 30.Otamendi, 18.Delph - 25.Fernandinho - 20.Bernardo Silva, 17.De Bruyne, 21.David Silva, 19.Leroy Sane - 10.Aguero
Dự đoán tỉ số: West Brom 0-2 Man City

Doi hinh du kien West Brom vs Man City
Đội hình dự kiến West Brom vs Man City.

Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X