Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs Arsenal (22h ngày 21/11): Với Wenger, Pulis đã là quá khứ!

Thứ Bảy 21/11/2015 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần kiếm được 1 điểm trước West Brom tại The Hawthorns cũng đủ giúp Arsenal vươn lên dẫn đầu Premier League trong ít giờ, nhưng chắc chắn thầy trò Arsene Wenger muốn nhiều hơn thế.


Trong quá khứ, Tony Pulis là đối thủ không mấy dễ chịu với Arsene Wenger trong thời gian ông dẫn dắt Stoke City đối đầu với Arsenal. Chiến lược gia người Pháp từng cáo buộc Stoke khi đó còn được dẫn dắt bởi Pulis luôn cố ý chơi xấu với các cầu thủ của mình. Đúng là The Potters trong thời gian năm 2008 tới 2013 thường xuyên sử dụng lối chơi rắn, quyết liệt, không ngại phạm lỗi kể cả thô bạo và là khắc tinh với lối chơi thiên về kĩ thuật của Pháo thủ.

West Brom vs Arsenal (22h ngay 2111) Voi Wenger, Pulis da la qua khu! hinh anh
Wenger từng phải e dè Stoke của Pulis

Đỉnh điểm cho sự căm phẫn của Wenger tới vào đầu năm 2010 khi tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal thời điểm đó đang tiến bộ thần tốc đã bị trung vệ Ryan Shawcross đốn gãy chân trong cuộc đối đầu giữa hai đội. Vì pha vào bóng ghê rợn này mà cầu thủ người xứ Wales đã phải nghỉ thi đấu tới 9 tháng, ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp đang trên đà phát triển và tạo ra tác động lớn tới tâm lý thi đấu cũng như phong cách chơi của anh cho tới tận bây giờ.
Wenger lo trụ cột sa sút vì dư chấn Paris
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Laurent Koscielny có lẽ sẽ phải ngồi ngoài ít trận tới đây của Arsenal do cú sốc tâm lý quá lớn từ quê hương Pháp.

Sau đó, Wenger đã nổi khùng và kêu gọi ban tổ chức Premier League treo giò dài hạn với Shawcross song sau đó trung vệ này cũng chỉ phải nghỉ đúng thi đấu 3 trận như một án treo giò bình thường với một cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp. Vào đầu mùa giải 2009/10, sau khi chứng kiến Stoke thi đấu với Tottenham (kình địch của Arsenal), chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư” đã không ngần ngại chỉ trích đội bóng của Pulis thi đấu như thể trong môn bóng bầu dục. Điều đó đã khiến nhà cầm quân 57 tuổi phải viết đơn kiến nghị gửi lên FA đề nghị xử phạt Wenger (dù sau đó thuyền trưởng Arsenal cũng không phải nhận án phạt nào).

Thời gian trôi qua và giờ các bên đều đã có sự đổi khác. Arsenal của Wenger đã không còn là những đứa trẻ ngây thơ dễ bị “đàn áp” bởi những đội có lối đá rắn. Họ đã trở nên toàn diện hơn cả về lực lượng cũng như cách chơi. Sau 9 năm không danh hiệu, Wenger đã bắt đầu thoáng hơn trong cách chi tiêu với những sự đầu tư mạnh tay vào bộ đôi Mesut Ozil và Alexis Sanchez. Kể từ khi gia nhập Arsenal lần lượt vào mùa hè các năm 2013, 2014 cho tới nay, cả hai đã và đang đóng góp rất nhiều cho đội bóng. Ngoài ra, Wenger đã biết thời biết thế để vẫn lấy tấn công làm chủ đạo nhưng khi cần ông cũng tìm ra cách để Pháo thủ lấy về những kết quả khả quan.

West Brom vs Arsenal (22h ngay 2111) Voi Wenger, Pulis da la qua khu! hinh anh 2
Không trụ cột nào của Arsenal dính virus FIFA đợt này

Trước quãng thời gian nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG, Arsenal bắt đầu có sự sa sút khi chỉ thắng 1 trong số 4 trận trên mọi đấu trường bởi một loạt chấn thương của các trụ cột. Đến giờ trước ngày thi đấu trận West Brom vs Arsenal tại vòng 13 Premier League, vẫn có 6 Pháo thủ quan trọng phải hàng ngày tới bệnh viện là Jack Wilshere, Theo Walcott, Aaron Ramsey, Alex Oxlade-Chamberlain, Tomas Rosicky và Danny Welbeck. Nhưng thật may là loạt trận quốc tế đã không mang theo “virus FIFA” lây lan khi tất cả thành viên của Arsenal đều trở lại sân Emirates lành lặn. Bên cạnh đó, quãng thời gian gần hai tuần qua cũng giúp đội bóng thủ đô sốc lại tinh thần cũng như đủ để hậu vệ phải đang lên như diều Hector Bellerin bình phục chấn thương.

Trước mắt Arsenal cũng là 4 vòng đấu rất thuận lợi với những đối thủ nhẹ ký để khởi động trước khi bước vào đại chiến được xem là quyết định chức vô địch lượt đi với Man City vào ngày 22/12 tới. Cụ thể, thầy trò Wenger sẽ lần lượt chỉ gặp các đội đều thuộc tốp 8 đội cuối bảng là Norwich (thứ 15), Sunderland (19), Aston Villa (20) và ngay cuối tuần này là West Brom (13).

So với Stoke trước đây, West Brom của Pulis đã không còn thể hiện được sự vững chắc. Một phần là bởi chiến lược gia ưa thích lối chơi thiên về sức mạnh mới tiếp quản The Baggies đầu năm nay và cần thêm thời gian để nhào nặn đội bóng theo đúng ý mình. Phần nữa cũng bởi ông không có trong tay một hàng thủ chất lượng giống Stoke trong quá khứ dẫn tới lọt lưới 5 bàn ở 2 trận gần nhất.

Arsenal West Brom
Arsenal có thể dễ dàng bỏ túi 3 điểm trên sân West Brom

Vị trí thứ 13 trên BXH hiện tại không phải quá tệ nhưng trái với đối thủ, 4 vòng tới của West Brom đầy gian nan. Đội chủ sân The Hawthorns sẽ lần lượt đụng Arsenal, West Ham, Tottenham và Liverpool với nguy cơ trắng tay toàn tập là rất cao. Chẳng nói đâu xa, thử thách đầu tiên là Arsenal đẳng cấp vượt trội lại thắng tới 7 trong số 8 trận đối đầu gần nhất, xem ra các cầu thủ West Brom sẽ sớm cảm nhận được bầu không khí ngột ngạt đang chờ mình phía trước. Còn Arsenal, 3 điểm giành được không những giúp họ tạm đánh chiếm ngôi đầu bảng của Man City mà còn tạo thêm áp lực cho chính đối thủ này trước màn so tài với ông lớn Liverpool.

Thống kê đáng chú ý trận đấu West Brom vs Arsenal:

- West Brom chỉ thắng 1 trong số 19 lần gần đây tiếp đón Arsenal tới sân nhà (thua 11, hòa 7).
- Arsenal đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trước West Brom tại Premier League (thắng 7, hòa 2).
- West Brom chỉ thắng 1 trong số 6 trận sân nhà vừa qua tại giải (thua 4, hòa 1).
- Chỉ Aston Villa (2) hiện là đội giành được ít điểm hơn West Brom trên sân nhà tại Premier League mùa này (4).
- Arsenal đang có thành tích sân khách tốt nhất tại Premier League mùa này (thắng 5 trong số 6 trận).
- Arsenal đã ghi được tới 11 bàn thắng trong 3 trận xa nhà gần đây.
- West Brom chỉ ghi được 10 bàn thắng sau 12 trận đã qua, không đội nào tại giải ghi ít bàn hơn họ.
- Olivier Giroud đã ghi bàn ở 4 trong số 6 lần ra sân gần nhất.
   
Thông tin lực lượng:
West Brom:
Foster chấn thương, McAuley bị treo giò trong khi Gnabry không thể ra sân bởi điều khoản hợp đồng với Arsenal.
Arsenal: Rosicky, Wilshere, Welbeck, Chamberlain, Walcott, Ramsey vẫn chấn thương.

Đội hình dự kiến:
West Brom:
Myhill – Brunt, Evans, Olsson, Dawson – McClean, Yacob, Fletcher, Morrison – Rondon, Berahino.
Arsenal: Cech – Monreal, Mertesacker, Koscielny, Bellerin – Cazorla, Coquelin, Sanchez, Ozil, Campbell – Giroud.
Dự đoán tỷ số: 0-2

Clip tổng hợp trận Arsenal 4-1 West Brom (Vòng 38 Premier League 2014/2015)


TRỰC TIẾP Trận đấu West Brom vs Arsenal

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X