Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thất thủ trước West Brom: Công cùn thủ kém

Thứ Bảy 18/03/2017 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận West Brom 3-1 Arsenal chính khả năng tấn công hạn chế và những sai lầm nơi hàng thủ khiến thầy trò Wenger phải nhận thất bại.

Trong chuyến làm khách trên sân The Hawthorns của West Brom, HLV Wenger đã không thể có sự phục vụ của tiền vệ Mesut Ozil. Ngôi sao người Đức dính chấn thương gân khoeo trong một buổi tập và không thể góp mặt. Không có cầu thủ 28 tuổi, HLV Wenger vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với bộ ba tấn công Sanchez, Welbeck và Walcott. Vắng Ozil, lối chơi của Arsenal trong những phút đầu tiên là thiếu gắn kết. Họ cầm bóng rất nhiều nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.
West Brom 3-1 Arsenal Cong cun thu kem hinh anh
Hàng công Arsenal thi đấu không hiệu quả trên sân của West Brom
Trong 90 phút thi đấu, những chân sút của Arsenal tung ra tổng cộng 11 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích. Ngược lại, West Brom có tới 8 cú dứt điểm đi trúng đích chỉ sau 12 lần kết thúc. Hiệu quả trong những cú dứt điểm đã được thể hiện bằng số bàn thắng. Đội chủ nhà có được 3 bàn thắng còn Pháo thủ chỉ ghi được 1 bàn. Trong số những ngôi sao tấn công của Arsenal, duy nhất Sanchez chơi tốt. Ngôi sao người Chile là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách, đó là pha lập công thứ 18 của anh ở Premier League mùa này. Trong khi đó màn trình diễn của Theo Walcott và Danny Welbeck chỉ đem lại sự thất vọng.

Welbeck chơi cực kỳ mờ nhạt ở vị trí trung phong. Anh thường xuyên bỏ vị trí, điều đó khiến cầu thủ sinh năm 1990 không thể tìm được tiếng nói chúng với các đồng đội. Chỉ có 5/42 lần chạm bóng được cựu sao M.U thực hiện trong vòng cấm đối phương. Welbeck chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm, dường như anh vẫn chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất sau chấn thương. Bên hành lang cánh phải, Walcott cũng không thể hiện được nhiều. Cầu thủ 27 tuổi không có những tình huống đi bóng hiệu quả từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm, anh cũng không tạo ra những cơ hội cho các đồng đội.
West Brom 3-1 Arsenal Cong cun thu kem hinh anh 2
Những nỗ lực của Sanchez không thể giúp Arsenal có điểm
Những phút có mặt trên sân, Walcott cũng chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm. Anh không có một pha qua người thành công nào. Chứng kiến ngôi sao mang áo số 14 chơi kém hiệu quả, HLV Wenger đã rút Walcott ra nghỉ ở phút 64. Ở phía dưới, những Chamberlain hay Ramsey cũng không thể hiện được nhiều ở mặt trận tấn công. Những thay đổi của HLV Wenger cũng không phát huy được nhiều tác dụng. Ông đưa vào sân Giroud và Iwobi nhưng cả hai cầu thủ này cũng không thể hiện được gì nhiều. Hàng công Arsenal đang không thể hiện được sự ổn định, vài ngày trước họ đánh bại Lincoln với tỉ số 5-0 nhưng trước West Brom Pháo thủ lại chơi vô cùng bế tắc.
Những điểm nhấn sau trận West Brom 3-1 Arsenal
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua trên sân của West Brom. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận West Brom 3-1 Arsenal.
Nếu như hàng công không hoàn thành nhiệm vụ thì hàng thủ Arsenal lại mắc quá nhiều sai lầm. West Brom là đội khai thác bóng bổng và bóng chết tốt nhất Premier League mùa này, HLV Wenger biết rõ điều đó nhưng ông không thể tìm ra cách ngăn chặn. Arsenal tỏ rõ sự lúng túng trong những tình huống chống bóng bổng. Khả năng chọn vị trí của các hậu vệ bên phía đội khách là vô cùng tệ hại và họ đã phải trả giá bằng những bàn thua.
West Brom 3-1 Arsenal Cong cun thu kem hinh anh 3
Arsenal chết bởi bóng bổng
Phút 12, West Brom mở tỷ số nhờ công hậu vệ Dawson sau pha đá phạt góc chính xác của Chadli. Ở tình huống này cả Mustafi và Koscielny đều chọn sai điểm rơi của trái bóng nên không thể ngăn cản trung vệ của đội chủ nhà ghi bàn. Tới phút 75, lại từ một quả phạt góc, và vẫn là Dawson chọn đúng điểm rơi và tung cú đánh đầu chính xác qua đó hoàn tất cú đúp. Xen giữa hai bàn thắng của Dawson là pha lập công của Kanu, sai lầm ở tình huống này tiếp tục thuộc về bộ đôi trung vệ khi để cầu thủ người xứ Wales thoải mái dứt điểm.
Arsenal tan nát đội hình sau trận thua West Brom
Thủ môn Petr Cech dính chấn thương còn tiền đạo Alexis Sanchez cũng gặp vấn đề nhỏ sau trận West Brom 3-1 Arsenal.
Trận West Brom 3-1 Arsenal khiến Pháo thủ không thể thu hẹp khoảng cách với Top 4, họ vẫn đang bị Liverpool bỏ lại với khoảng cách 5 điểm. Với những gì đang thể hiện, đội chủ sân Emirates hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải ở một vị trí ngoài Top 4. Nếu điều này trở thành hiện thực thời gian còn lại của HLV Wenegr ở sân Emirates chỉ còn được tính bằng ngày.

Thông số trận đấu West Brom 3-1 Arsenal

West Brom 3-1 Arsenal Cong cun thu kem hinh anh 4
Thông số trận đấu West Brom vs Arsenal

Video West Brom 3-1 Arsenal (Vòng 29 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X