Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

West Brom 1-1 Arsenal: Căn bệnh bất ổn đã thành nan y

Thứ Hai 01/01/2018 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điệp khúc thắng rồi mất điểm của Arsenal tiếp tục lặp lại và mới nhất là trận hòa 1-1 với West Brom trong ngày HLV Arsene Wenger đi vào lịch sử.


CĐV Arsenal không ngừng chỉ trích Alexis Sanchez và Mesut Ozil trong suốt thời gian qua khi họ chưa đồng ý gia hạn hợp đồng. Nhưng có một thực tế: Đây vẫn là hai ngôi sao hiếm hoi trong đội hình Pháo thủ đạt tới đẳng cấp thế giới. Từ đầu mùa giải, đoàn quân của Arsene Wenger cũng chưa cho thấy nhiều dấu hiệu rằng có thể sống tốt nếu thiếu đi họ.

Việc Sanchez và Ozil không ra đi trong mùa hè vừa qua hóa ra lại là một may mắn với Arsenal. Mới nhất, ở chuyến làm khách trên sân West Brom vào ngày cuối cùng của năm 2017, hai cái tên này lại được nhắc tới dù theo những ý nghĩa khác nhau. Đầu tiên, Sanchez suýt trở thành người hùng của Arsenal. Cú đá phạt trực tiếp phút 83 của anh đã đưa bóng đập trúng người James McClean đi vào lưới giúp Pháo thủ có bàn khai thông thế bế tắc.

West Brom 1-1 Arsenal Can benh bat on da thanh nan y hinh anh
Sanchez ghi bàn mở tỷ số trước West Brom

Nhưng niềm vui của Arsenal chẳng kéo dài được lâu. Chỉ 6 phút sau, Calum Chambers để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến đội khách hứng chịu một quả phạt đền. Jay Rodriguez không bỏ lỡ cơ hội khiến Petr Cech có lần thứ 13 liên tiếp vào lưới nhặt bóng từ một tình huống 11m và giúp West Brom có trận hòa 1-1 cùng 1 điểm quý giá.

Trước thềm cuộc đối đầu, West Brom đã tụt xuống vị trí cuối cùng trên BXH Premier League. Đá với Arsenal, họ cũng không cho thấy được sự tiến bộ. Có điều Arsenal khi thiếu Ozil trở nên vô cùng thiếu ý tưởng và bế tắc toàn diện cho tới khi Sanchez đá phạt thành bàn. Từ lâu, Wenger đã không nhận được nhiều ngợi ca bởi tài ứng biến về chiến thuật, nhân sự và ngày tất niên 2017 cũng vậy.

West Brom 1-1 Arsenal Can benh bat on da thanh nan y hinh anh 2
Nhưng chỉ mình Sanchez vẫn là quá ít với Pháo thủ

Thông thường, Wenger sẽ tung tiền đạo cao kều Olivier Giroud vào sân trong nửa sau hiệp 2 để tận dụng khả năng không chiến của anh. Nhưng khi mà tuyển thủ Pháp còn đang dưỡng thương, người thầy của anh trong ngày trở thành HLV trải qua nhiều trận nhất lịch sử Premier League (811 trận) đã tỏ ra lúng túng. Wenger chỉ biết giữ nguyên sơ đồ, thay các cầu thủ vào đúng vị trí những người rời sân và Arsenal từ đầu tới cuối không có nhiều dấu hiệu lạc quan.

Một hàng thủ nhiều lớp đã được West Brom dựng lên và Arsenal bất lực trong việc phá vỡ chúng. Những khoảng trống trở nên xa xỉ và ngoại trừ Sanchez, không một Pháo thủ nào tạo được niềm tin. Alexandre Lacazetta bị “giam” trong vòng cấm, Alex Iwobi rồi người vào thay Danny Welbeck dù cố gắng song kém hiệu quả trong khi phần còn lại chỉ biết chuyền bóng qua lại cho xong nhiệm vụ.

Những thống kê đáng nhớ sau trận West Brom 1-1 Arsenal
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu West Brom 1-1 Arsenal vòng 21 Premier League mùa giải 2017/18.

Cũng có thể nhận thấy sự mệt mỏi nơi các cầu thủ Arsenal. Phút 37, Sead Kolasinac chấn thương nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Ashley Maitland-Niles. Phút 72, tới lượt đội trưởng Laurent Koscielny được rút ra khi có dấu hiệu đuối sức. Một số cái tên khác khi phải liên tục ra sân, không được nghỉ ngơi cũng không là chính mình.

Kết quả cuối cùng: West Brom 1-1 Arsenal. Như vậy, đã 1 tháng trôi qua, trải qua 7 vòng đấu, Pháo thủ không thể có 2 chiến thắng liên tiếp. Điệp khúc thắng rồi mất điểm của họ đã lặp lại 2 lần liên tiếp (thắng Newcaslte, Crystal Palace nhưng hòa Liverpool, West Brom). Trong 8 trận nói trên, Arsenal chỉ thua có 1 trước Man United, song cũng chỉ thắng 2 và còn lại là 4 trận hòa. Đó không phải là thành tích ổn định, đủ để họ cạnh tranh tốp 4 một cách sòng phẳng.

West Brom 1-1 Arsenal Can benh bat on da thanh nan y hinh anh 3
Arsenal chia điểm West Brom trong ngày Wenger lập kỷ lục

Có 2 vấn đề không đổi suốt rất, rất nhiều năm dưới thời Wenger khiến Arsenal lao đao đã lặp lại trước West Brom. Đầu tiên, chiều sâu đội hình của họ vẫn còn hạn chế. Cách mua sắm tằn tiện đang khiến Arsenal vẫn phải phụ thuộc lớn vào hai cái tên chỉ còn nửa năm trong hợp đồng và có vẻ không còn muốn gắn bó tiếp là Sanchez và Ozil. Khi họ chơi dưới sức hoặc vắng mặt, thành tích của đội bóng lại bị ảnh hưởng tiêu cực.

Thứ 2, tâm lý thi đấu của Arsenal vẫn bất ổn. Họ rất vất vả mới có được bàn mở tỷ số nhưng rồi lại ném đi chỉ sau vài phút. Trong bàn thua phút 89, trước khi trách trọng tài Mike Dean nặng tay, thầy trò Wenger cần tự trách mình mà cụ thể ở đây là cách phòng ngự vụng về, để bóng chạm tay của Chambers. Những sai lầm như vậy xuất hiện như cơm bữa, khiến Arsenal đã và đang đánh rơi điểm số đáng tiếc.

Trong ngày Wenger đi vào lịch sử với tư cách HLV tại vị lâu nhất tại Premier League, Arsenal không thể thắng và bị tốp 4 nới rộng khoảng cách. Càng ngày, người ta càng cảm thấy ông bất lực trong việc chữa trị căn bệnh bất ổn đã thành nan y của Pháo thủ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
West Brom: 
Foster, Dawson, Hegazi, Evans, Gibbs, Phillips (McClean 72’), Livermore, Barry, Brunt (Krychowiak 72’), Rodriguez, Robson-Kanu (Nyom 75’).
Arsenal: Cech, Koscielny (Mertesacker 72’), Chambers, Mustafi, Bellerin, Xhaka, Wilshere, Kolasinac (Maitland-Niles 37’), Sanchez, Iwobi (Welbeck 74’), Lacazette.

Thong so tran dau West Brom vs Arsenal
Thông số trận đấu West Brom 1-1 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu West Brom 1-1 Arsenal:


Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X