Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Walcott là một trường hợp đặc biệt của bóng đá”

Thứ Hai 26/09/2016 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger khẳng định luôn tin vào Theo Walcott nhưng thừa nhận cầu thủ này đã không phát triển sự nghiệp như kỳ vọng.


Theo Walcott từng được xem như một thần đồng bóng đá của nước Anh sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Southampton ở mùa giải 2005/06. Ngay sau đó, anh nhận tin vui không thể tin nổi đó là được triệu tập vào ĐTQG dự World Cup 2006 ở độ tuổi mới 17. Ngay sau đó, Walcott gia nhập Arsenal với mức giá tổng cộng là 12 triệu bảng.

Wenger Walcott la mot truong hop dac biet cua bong da hinh anh
Walcott không vươn tới tầm vóc như mong đợi

Được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo Arsenal và trở thành một Thierry Henry mới song rốt cục vì nhiều lý do Walcott đã không có nhiều tiến bộ. Sau một vài mùa dần thích nghi với Pháo thủ, anh đạt đỉnh cao sự nghiệp mùa 2012/13 với 21 bàn thắng sau 43 lần ra sân. Nhưng cũng từ đó, cầu thủ chạy cánh này lại chững lại và nhiều người cho rằng không đủ tầm vóc để trở thành trụ cột giúp Arsenal chinh phục những danh hiệu.

Sự phập phù khi thi đấu cũng khiến Walcott bị gạt ra khỏi đội hình ĐT Anh dự Euro 2016. Tuy nhiên bước sang mùa mới 2016/17, anh bất ngờ chơi tốt với 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo sau 6 vòng đấu đầu tiên của Premier League. Và HLV Arsene Wenger mới có một số chia sẻ về học trò của mình:

Wenger Walcott la mot truong hop dac biet cua bong da hinh anh 2
Wenger tin rằng Walcott là trường hợp đặc biệt của bóng đá

“Walcott là một trường hợp đặc biệt, được dự World Cup vào năm 2006 khi mới 17 tuổi nhưng bây giờ là năm 2016 và anh vẫn chưa chơi trận nào tại World Cup”, Wenger phát biểu trên website chính thức của Arsenal. “Đó là một cú sốc lớn cho Walcott khi không được dự Euro 2016. Anh đã từng tâm sự với tôi về nỗi thất vọng khi không được gọi vào ĐT Anh.”

“Giờ đây anh ấy đã trưởng thành và khi một cầu thủ đã sống trong những chỉ trích sau khi không thể đạt được kỳ vọng giống như lúc 17 tuổi và cách anh đối mặt với tình thế, tôi luôn nghĩ rằng có điều gì đó đặc biệt trong anh chàng này. Tôi luôn cảm thấy ở Walcott có tố chất nhưng bao gồm 90% là tấn công và chỉ có 10% phòng ngự. Bây giờ nó đã là 50-50 và có thể làm tốt trong cả hai công việc với sự tập trung cao độ.”

Wenger lý giải về sự hồi sinh của Walcott tại Arsenal
Theo Walcott đang có phong độ ấn tượng ở mùa giải này mới nhất là trong chiến thắng 3-0 trước Chelsea và HLV Arsene Wenger mới tiết lộ lý do anh có sự thay đổi...

Ý An
 
► Xem thêm lịch thi đấu NHA và kết quả bóng đá Anh nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X