Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger úp mở việc cho tân binh Xhaka đá chính trước CLB cũ

Thứ Tư 28/09/2016 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng tiền vệ Granit Xhaka sẽ được sử dụng ngay từ đầu trong trận Arsenal tiếp đón FC Basel ở Champions League sắp tới.
Wenger up mo viec cho tan binh Xhaka da chinh truoc CLB cu hinh anh
Xhaka xứng đáng đá chính thay Coquelin

Một tin vui đã đến với tiền vệ Granit Xhaka trước trận đấu với Basel tại UEFA Champions League, đó là HLV Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ để anh ra sân ngay từ đầu. Cầu thủ này từng có thời gian dài khoác áo đội bóng Thụy Sỹ trước khi chuyển tới Mochengladbach và tương tự đó là trường hợp của Mohamed Elneny.

Chính vì vậy, HLV Wenger tin rằng sự hiểu biết của 2 cậu học trò kể trên về Basel sẽ mang tới những lợi thế cho Arsenal khi 2 đội chạm trán nhau vào rạng sáng mai: “Tất nhiên điều đó giúp ích đôi chút”, HLV Wenger cho biết. “Tất nhiên chúng tôi hiểu rõ Basel vì chúng tôi cũng mua Elneny từ họ ở mùa giải trước.”

Nếu được ra sân, Granit Xhaka có cơ hội đối đầu với anh trai mình là Taulant Xhaka ở bên kia chiến tuyến. Anh em nhà Xhaka từng chạm trán nhau cách đây chưa lâu tại EURO 2016 trong màu áo 2 đội tuyển quốc gia khác nhau - người anh chọn Albania trong khi em trai lại cống hiến cho Thụy Sĩ. Với chấn thương dài hạn của Coquelin, đây là cơ hội tốt để Xhaka chiếm suất đá chính và sự tin tưởng của HLV Wenger.

"Về cơ bản thì đó là chuyện gia đình. Tất nhiên là họ sẽ giấu một vài bí mật với nhau", HLV Wenger chia sẻ về cuộc so tài thú vị ở tuyến giữa mà ông sắp được chứng kiến.

Basel là một đối thủ khó chơi đối với các đội bóng của giải Ngoại Hạng Anh tại Champions League trong những năm gần đây. Từ mùa giải 2011/12 đến nay họ đã 3 lần nằm cùng bảng với những câu lạc bộ hàng đầu xứ sương mù là Manchester United, ChelseaLiverpool mà chưa từng thất bại. Trong đó, đội bóng Thụy Sĩ có 2 trận hòa và 1 chiến thắng trên sân khách.

“Họ là đội bóng đã quen với việc thi đấu tại Champions League. Họ có rất nhiều kinh nghiệm ở giải đấu này”, HLV Wenger đánh giá cao đối thủ. “Mặt khác họ cũng chẳng có gì để mất cả và điều đó thì lúc nào cũng nguy hiểm.”

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X