Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tự trách mình nếu Arsenal bật khỏi Top 4 Premier League

Thứ Tư 17/05/2017 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Pháp khẳng định thầy trò ông sẽ không thể đổ lỗ cho yếu tố khách quan nào nếu chịu cảnh vắng bóng ở Champions League lần đầu tiên sau 20 năm.

Đổi mới sang sơ đồ chiến thuật ba hậu vệ, Arsenal lập tức có sự trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn cuối mùa giải với liên tiếp những chiến thắng, nhưng dường như mọi chuyện đã hơi muộn dành cho họ. Sau tất cả, Pháo Thủ thành London vẫn thua kém Man City và Liverpool lần lượt ba và một điểm trong cuộc đua top 4 Premier League. Chỉ còn lại vòng đấu hạ màn cuối tuần này và nếu không có cơn địa chấn nào xảy ra với các ông lớn, Arsenal sẽ chính thức nói lời tạm biệt Champions League năm sau.

Wenger tu trach minh neu Arsenal bat khoi Top 4 Premier League hinh anh
Wenger không thể đổ lỗi cho khách quan nếu Arsenal bật bãi top 4

Chính vì vậy mà cơ mặt của Arsene Wenger cũng chẳng dãn ra được bao nhiêu bất chấp chiến thắng Arsenal 2-0 Sunderland. Ông hiểu mình không nắm trong tay quyền tự quyết và sẽ chỉ biết trách bản thân mình khi đội bóng chính thức không thể trở vào top 4 Premier League. HLV người Pháp chia sẻ:

“Tôi không quan tâm đến các đội bóng khác ra sao. Một số vẫn chiến đấu đến cùng, số khác thì đã có tâm lý nghỉ hè sớm. Mục tiêu ra sân của Arsenal chỉ có thắng và thắng, vậy nên tôi không muốn phán xét về động lực của những đội bóng khác. Chúng ta luôn phải tự chịu trách nhiệm cho những kết quả đạt được, không phải đi đổ lỗi cho yếu tố khách quan.”

“Thông thường lý tưởng nhất, tất cả bạn muốn chỉ là nắm trong tay quyền tự quyết, rằng mình chỉ cần quan tâm đến kết quả thi đấu của mình. Bạn cần phải đặt mình vào vị trí đó trong mọi hoàn cảnh. Nhưng không, chúng tôi đã không làm được điều đó. Giờ thì muốn đạt được điều mình mong muốn, ngoài chuyện đương nhiên là thi đấu tốt thì chúng tôi còn phải ngóng trông vào những kết quả khác.”

Vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Arsenal bắt buộc phải giành chiến thắng trước Everton và hy vọng Middlesbrough kiếm ít nhất một trận hòa trên thánh địa Anfield của Liverpool. Trong khi đó, cánh cửa cướp suất của Man City là quá hẹp, khi Pháo Thủ thua kém đúng ba điểm. Man City phải thua trên sân Watford, đồng thời thầy trò Wenger cần một chiến thắng đủ đậm trên sân nhà, trước một cái tên không hề dễ thở là Everton.

Các tin khác về CLB Arsenal

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X