Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Enrique đã từ tên ngốc trở thành người hùng”

Thứ Sáu 10/03/2017 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi bị đặt câu hỏi về tương lai của mình, Arsene Wenger đã lấy đồng nghiệp Luis Enrique cùng hoàn cảnh tương tự ra làm dẫn chứng.


Trước khi trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich diễn ra, đã có khoảng 200 người hâm mộ Arsenal tổ chức một cuộc biểu tình kêu gọi HLV Arsene Wenger từ chức, kết thúc triều đại kéo dài 2 thập kỷ tại CLB thành London. Và với kết quả Pháo thủ tiếp tục thua đậm 1-5, làn sóng phản đối Wenger càng dâng cao hơn. Dự kiến sẽ lại có nhiều CĐV của Arsenal diễu hành bên ngoài sân Emirates trước cuộc tiếp đón Lincoln City tại tứ kết cúp FA.

Wenger Enrique da tu ten ngoc tro thanh nguoi hung hinh anh
Wenger chưa muốn vội vàng quyết định về tương lai

Về tương lai của mình, Wenger đích thân tuyên bố chưa thể khẳng định bất cứ điều gì vào lúc này. Ông lấy dẫn chứng là đồng nghiệp Luis Enrique, người cùng Barcelona trải qua trận thua 0-4 trước PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League và đã sớm tuyên bố sẽ chia tay CLB vào cuối mùa bởi áp lực kinh khủng nhận phải. Nhưng chính màn ngược dòng ngoạn mục của Barca khi thắng lại 6-1 ở lượt về và giành vé vào tứ kết đã khiến các CĐV chuyển từ chỉ trích sang tung hô Enrique.

“Tôi cảm thấy rất mạnh mẽ, rất khỏe khoắn và sẵn sàng cung cấp những gì tốt nhất của mình”, Wenger nói. “Hãy nhìn vào trường hợp của Luis Enrique 2 tuần trước khi bị mọi người coi như tên ngốc và buộc phải ra đi. Để rồi ông tuyên bố: Được thôi, tôi sẽ đi. Nhưng hôm nay ông ấy lại trở thành một người hùng. Đó là sự tóm tắt cho công việc này.”

Các quyết định thiếu chính xác của tổ trọng tài đã góp một phần trong chiến thắng khó tin 6-1 của Barca trước PSG đặc biệt là tình huống chủ động ngã khéo léo để kiếm penalty của Luis Suarez. Nhắc tới việc này, Wenger tỏ ra buồn bã bởi cách đối xử tương phản của những người điều khiển trận đấu với Arsenal. Ở lượt về mới đây với Bayern, họ đã bị từ chối một quả phạt đền trong khi quyết định rút thẻ đỏ với Laurent Koscielny là quá nặng.

“Vào cuối trận với Barcelona, ngay cả khi đã theo dõi bóng đá từ lâu, bạn vẫn phải suy nghĩ rằng: tại sao điều đó có thể xảy ra?”, chiến lược gia người Pháp nói thêm. “Nhưng liệu quả penalty đầu tiên, rồi cả thứ 2 nữa có hợp lệ? Nếu là chúng tôi thì sao? Tôi không rõ, có thể không.”

“Chúng tôi đã có cơ hội lớn hơn nếu Walcott không bị từ chối một quả penalty rồi Olivier Giroud không bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng đầu hiệp 2. Bayern đã có chệch choạc khi tỷ số là 1-0 và nếu 2-0 tình hình có thể sẽ khác. Bạn thấy rằng đến PSG với nhiều cầu thủ kinh nghiệm cũng đã phải chịu trận. Khía cạnh tinh thần trong các trận đấu là rất quan trọng.”

Phía Arsenal chính thức lên tiếng về tương lai Wenger
Chủ tịch Arsenal, Chips Keswick đã xác nhận quyết định về tương lai của Arsene Wenger sẽ được đưa ra vào cuối mùa giải.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X