Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Nếu gặp Chúa, tôi sẽ tâm sự một điều rằng…”

Thứ Bảy 22/10/2016 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger mới đây đã chia sẻ rằng ông rất khát khao chiến thắng nhưng đó lại là điều không hề đơn giản. Ngay cả khi gặp Chúa, nhà cầm quân kỳ cựu này vẫn sẽ nói như vậy.


Arsene Wenger mới kỷ niệm tròn 20 năm dẫn dắt Arsenal và là HLV gắn bó với CLB của mình lâu nhất nhì trong lịch sử Premier League. Với nhiều người, đó là một lợi thế lớn của nhà cầm quân 67 tuổi song ông lại có góc nhìn khác.

Wenger Neu gap Chua, toi se tam su mot dieu rang… hinh anh
Wenger cho rằng tuổi tác đôi khi là bất lợi của ông

“Tuổi tác ảnh hưởng nhiều tới bạn”, ông nói. “Cũng giống như là một cầu thủ. Khi đi đến một độ tuổi nhất định, bạn trải qua một trận đấu không tốt và người ta nói rằng phải dừng lại. Đó là lý do tại sao các yêu cầu thậm chí còn cao hơn trước. Tôi sống trong một thế giới cạnh tranh và nếu mọi chuyện đi xuống so với trước sẽ nhận phải những phê bình. Tuổi tác không can thiệp vào công việc, nhưng nếu không làm tốt, nó sẽ nhanh chóng trở thành vấn đề.”

Wenger thừa nhận ông rất lo ngại có một ngày phải dừng lại. “Không ai sống một cuộc đời gắn liền với các trận đấu muốn dừng lại đột ngột và đi đến nhà thờ hàng ngày”, ông nói thêm. “Nếu Chúa hiện ra vào một ngày và hỏi rằng: Con đã làm được điều gì trong cuộc sống của mình? Tôi sẽ trả lời rằng: Con đã cố gắng giành chiến thắng ở những trận đấu bóng đá. Nếu Ngài hỏi thêm: Đó là tất cả những gì con làm được? Câu trả lời duy nhất của tôi là: Nó không dễ dàng như mọi người đã hình dung.”

Cuối mùa giải trước, khi thành tích của Arsenal đi xuống và không thể vươn tới chức vô địch Premier League, Wenger đã phải nhận rất nhiều chỉ trích và phản đối về cách làm bóng đá. Sang mùa mới, chiến lược gia người Pháp đã tiếp thu những đóng góp và thực hiện nhiều thay đổi. Ông mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng với việc đưa về những tân binh đắt giá như Granit Xhaka, Shkodran Mustafi hay Lucas Perez.

Bên cạnh đó, Wenger đã thay đổi cách tiếp cận các trận đấu của Arsenal giúp họ từ chỉ biết tấn công nay đã chắc chắn và hiệu quả hơn. 6 trận đã qua tại Premier League, Pháo thủ toàn thắng và vươn lên san bằng điểm số với đội đầu bảng Man City, chỉ kém chỉ số phụ. Tối nay, họ sẽ có cơ hội nối dài chuỗi trận ấn tượng khi chỉ phải gặp tân binh Middlesbrough trên sân nhà tại vòng 9 của giải.

Arsenal vs Middlesbrough (21h00 ngày 22/10): Quyết giành ngôi đầu
Với phong độ thăng hoa hiện tại, chắc chắn Arsenal muốn thắng Middlesbrough để tiếp tục tranh ngôi đầu Premier League với Man City.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X