Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Sanchez sẽ trở thành Henry mới của Arsenal"

Thứ Bảy 10/12/2016 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger cho rằng siêu sao Alexis Sanchez có thể đạt được những thành công tương tự như huyền thoại Thierry Henry của Arsenal sau khi thích nghi khá nhanh với vị trí tiền đạo ở mùa giải năm nay.
alexis sanchez
Sanchez đã ghi 5 bàn trong 2 trận gần nhất ở Premier League

Thierry Henry đã trở thành huyền thoại của Arsenal và trở thành kẻ dội bom vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng sau khi được HLV Wenger thay đổi vị trí từ tiền vệ chạy cánh trái sang tiền đạo. Và Sanchez cũng đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay sau khi được chiến lược gia người Pháp cho phép đá tiền đạo thay Olivier Giroud từ đầu mùa.

Sau 14 lần khoác áo Arsenal tại Premier League, cầu thủ người Chile đã ghi được 11 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải cùng Diego Costa. Tuy nhiên, mới đây HLV Wenger đã lên tiếng thừa nhận rằng ban đầu ông không nghĩ rằng sự chuyển đổi vị trí này có thể đem lại thành công rực rỡ cho cậu học trò 27 tuổi đến vậy.

“Sanchez chơi khá tốt và hạnh phúc khi được đá ở hành lang trái. Đơn giản là bởi cậu ấy nghĩ trong đầu rằng mình là một tiền vệ chạy cánh. Dẫu vậy, khi tôi thay đổi vị trí thi đấu của Sanchez, không có nhiều vấn đề xảy ra. Cậu ấy chấp nhận điều này mà không có phản ứng gì quá tiêu cực.

“Tôi từng phải thuyết phục Henry hết lời mới chuyển được cậu ấy vào đá tiền đạo. Tôi cũng không biết đó có phải là thành tựu vĩ đại nhất trong sự nghiệp của mình hay không nữa. Chỉ đơn giản là tôi thấy những cầu thủ này ghi được nhiều bàn thắng ở hành lang cánh và tôi tin họ sẽ còn ghi nhiều bàn hơn khi được đá ở trung lộ.

“Tôi luôn thấy rằng Sanchez sẽ ghi được nhiều bàn thắng khi được đá bó vào trong. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận rằng tôi từng nghĩ rằng mình đã sai lầm, nhất là khi thấy cậu ấy đá trung phong một vài lần trong hai năm qua. Nhưng mùa này, cậu ấy đã bùng nổ ngay lập tức. Sanchez đang phát triển những kỹ năng của một tiền đạo khá tốt. Cậu ấy biết khi nào phải lùi lại điều phối bóng cùng đồng đội và khi nào phải di chuyển xé toang hàng thủ đối phương. Đá ở trung lộ, Sanchez cũng được tự do hơn và thoải mái phô diễn những kỹ thuật cá nhân tốt để mang về lợi thế cho đội bóng”.
Arsenal vs Stoke (22h ngày 10/12): Niềm tin từ Alexis Sanchez
(Bongda24h.vn) – Sanchez đang ở trong những ngày tháng thi đấu thăng hoa nhất trong sự nghiệp. Vì vậy, Arsenal hoàn toàn có thể tin tưởng rằng siêu sao người...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X