Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Ozil không kém gì Bergkamp”

Chủ Nhật 24/01/2016 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger mới lên tiếng ca ngợi tầm ảnh hưởng của Mesut Ozil trong phòng thay đồ Arsenal và nhận thấy anh có nhiều nét tương đồng với huyền thoại Dennis Bergkamp.


Sau một năm bị ảnh hưởng liên đới bởi chấn thương, tiền vệ Mesut Ozil đã trở lại mạnh mẽ ở mùa giải 2015/16. Sau 20 lần ra sân đã qua tại Premier League, tuyển thủ Đức đã ghi được 3 bàn thắng cùng 16 đường kiến tạo. Đã có nhiều thời điểm người ta cảm giác như một mình Ozil đã vực dậy và mang về những điểm số cùng chiến thắng cho Arsenal.

Ozil Bergkamp
Wenger tìm thấy hình ảnh của Bergkamp từ Ozil

HLV Arsene Wenger mới có liên tưởng Ozil với huyền thoại đã có 11 năm gắn bó với CLB phía Bắc London, Dennis Bergkamp. “Anh ấy giống như thể Bergkamp trước đây vậy”, ông nói trên trang web chính thức của Arsenal. “Ozil không phải là người nói quá nhiều, nhưng mỗi lần anh lên tiếng là đi thẳng vào vấn đề. Đó là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn, dù không phải là người hướng ngoại nhưng không phải ngẫu nhiên mà anh đã giành được rất nhiều trong sự nghiệp của mình.”

Bên cạnh đó, Wenger cũng dành lời khen cho một cầu thủ Đức trước thềm trận đấu Arsenal vs Chelsea: “Per Mertesacker cũng rất quan trọng với đội bóng. Anh ấy là một lãnh đạo có tiếng nói trong phòng thay đồ. Anh luôn duy trì sự tập trung và làm tốt công việc của mình. Kinh nghiệm là quý giá nhưng những gì hữu ích hơn bất cứ điều gì là chất lượng thể hiện trên sân và tôi nghĩ chủ nhật này chúng tôi cần đi theo hướng đó.”

Wenger Stoke Arsenal
Wenger cũng nhấn mạnh tinh thần là yếu tố quan trọng với Arsenal

“Có một yếu tố xuyên suốt đội bóng chúng tôi đến bây giờ là tinh thần”, chiến lược gia người Pháp nói thêm. “Giữ tinh thần đó chắc chắn sẽ rất quan trọng đối với chúng tôi vì mỗi trận trôi qua đều không dễ dàng. Tôi tin mỗi người có thể duy trì tinh thần mạnh mẽ nhưng điều đó có phần giống như thời tiết ở Anh vậy. Nó có thể thay đổi rất nhanh chóng và chúng ta phải quan tâm về điều đó.”

“Đó là thứ gì đó rất mong manh, để giữ phong độ trước áp lực, sự chỉ trích và chấn thương là nhiệm vụ của chúng tôi. Đó là lý do tại sao tất cả những cầu thủ lớn tuổi nhất phải có thêm trách nhiệm để duy trì sự ổn định cho toàn đội.”

Arsenal vs Chelsea (23h ngày 24/1): Khẳng định thôi các Pháo thủ
Trong khoảng gần 7 năm trở lại đây, Arsenal đã bị hàng xóm Chelsea “át vía” ngay cả tại sân nhà Emirates với một loạt kết quả không khả quan. Nhưng hiện tại là...

Vũ Hoàn
 
Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X