Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: Leicester là hình mẫu của thứ bóng đá không tiền bạc

Chủ Nhật 07/02/2016 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu Man City 1-3 Leicester, cả nước Anh mừng rỡ vì gã nhà giàu thành Manchester đã gục ngã trước đội bóng toàn cầu thủ vô danh của Ranieri cách đây chưa lâu.

Wenger Leicester la hinh mau cua thu bong da khong tien bac hinh anh
Wenger mừng rỡ với thành công không cần nhiều tiền của Leicester

Hồi đầu mùa, nếu ai đánh giá Leicester là ứng viên vô địch rõ ràng là sự điên rồ. Bởi thầy trò HLV Ranieri vẫn chỉ đá ở giải Hạng Nhất ở mùa giải 2013/2014. Mục tiêu hàng đầu của “Bầy cáo” ở mùa giải này chỉ là trụ hạng. Thế nhưng sau trận Man City 1-3 Leicester vào đêm qua thì đội chủ sân King Power mới là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League 2015/2016.

Với chiến thắng Man City 1-3 Leicester, thầy trò HLV Ranieri đã hơn chính đối thủ 6 điểm khi mà mùa giải chỉ còn lại 13 vòng đấu. Thậm chí Marez và các đồng đội đủ sức vô địch sớm trước vài vòng vì có lịch thi đấu vô cùng thuận lợi. Vì thế cả nước Anh đang… ăn mừng vì màn trình diễn của “Bầy cáo”. Sự vươn lên của đội bóng nghèo Leicester giúp giải NHA hấp dẫn hơn. Quan trọng nhất là thầy trò HLV Ranieri đã chứng minh không phải vung nhiều tiền như Chelsea, Man City thì mới có thành công.

Man City 1-3 Leicester: Cổ tích thời hiện đại
Với rất nhiều người, thầy trò HLV Ranieri vẫn chỉ là ngựa ô ở mùa giải này. Thế nhưng sau trận Man City 0-3 Leicester thì có lẽ giờ tất cả phải nhìn đội bóng...

Ngay cả HLV Wenger cũng tỏ ra vui mừng vì trận Man City 1-3 Leicester. Chiến lược gia người Pháp vốn rất ghét những đội bóng dùng tiền mua thành công nên cũng mong “Bầy cáo” vô địch ở mùa này. Wenger chia sẻ: “Đương nhiên cả nước Anh muốn Leicester vô địch, Từ nay đến cuối mùa, ngoài CĐV của họ, ngoài CĐV của Man City và Tottenham, thì cả nước Anh muốn họ đăng quang. Quý vị bảo tôi không mua cầu thủ lớn nhưng quý vị đang ủng hộ một đội không có cầu thủ lớn. Leicester là hình mẫu tuyệt vời của bóng đá không tiền bạc. Đó là chất lượng của công việc. Leicester là hình mẫu tuyệt vời cho cả giải đấu”.

Dù Leicester đang là đối thủ của chính Arsenal nhưng “Giáo sư” không quá coi trọng điều này. Thậm chí Wenger còn dửng dưng trận đấu với thầy trò HLV Ranieri ở vòng sau, một trận được coi là quyết định chức vô địch Premier League mùa này: “Trận đấu quan trọng nhất của chúng tôi lúc này không phải là gặp Leicester mà là gặp Bournemouth. Chúng tôi quan tâm đến trận đấu của mình hơn là trận vòng sau nữa với Leicester”.


A.T

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X