Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger lại phàn nàn về lịch thi đấu Premier League

Thứ Ba 26/05/2015 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Arsenal thực sự không hài lòng về quyết định khởi tranh mùa giải sớm hơn một tuần vốn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thể lực và phong độ của các học trò.

Premier League 2015-16 sẽ khởi tranh từ ngày 08/08 thay vì khoảng trung tuần tháng Tám như mọi năm. Mục đích của việc dịch dời ngày khai mạc nhằm để kết thúc sớm mùa giải, giúp các cầu thủ châu Âu có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị tốt nhất cho EURO 2016 ở Pháp.

Wenger lai phan nan ve lich thi dau Premier League hinh anh
Wenger phàn nàn khi Premier League khởi tranh sớm

Một sự thay đổi hợp lý của FA, nhưng không phải ai cũng đồng tình ủng hộ chuyện này. Mới đây, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu Premier League 2015-16 khi cho rằng các cầu thủ sẽ có ít thời gian nghỉ ngơi sau một mùa hè vẫn phải thực hiện nghĩa vụ ĐTQG.

“Tôi nghĩ ban tổ chức Premier League đã có một quyết định sai lầm khi đẩy ngày khởi tranh giải đấu sớm hơn một tuần. Sau một mùa giải căng thẳng, nhiều cầu thủ vẫn phải phục vụ ĐTQG trong khoảng thời gian từ giữa tháng Sáu đến đầu tháng Bảy. Điều này đồng nghĩa họ sẽ chỉ có 4-6 tuần ít ỏi để thực sự nghỉ ngơi thư giãn trong hè, việc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực và phong độ khi bước vào mùa giải.”

Thực ra thì Wenger cũng có cái lý của ông. Hè năm nay, Arsenal nói riêng và những ông lớn Premier League nói chung sẽ phải nhượng lại các ngôi sao Nam Mỹ vì Copa America, đơn cử như Sanchez, Ospina, Willian, Ramires, Cuadrado, Coutinho, Aguero, Zabaleta, Di Maria, Rojo…. Bên cạnh đó, những cầu thủ còn lại thuộc biên chế Pháo Thủ còn phải tham gia vào chuyến du đấu hè ở Đông Nam Á vào giữa tháng Bảy, một lịch trình hứa hẹn dày đặc và khắc nghiệt chẳng kém gì một mùa giải Premier League thực sự.

Ngoài ra, “Giáo sư” người Pháp cũng bày tỏ mối lo ngại về thể trạng trước thềm mùa giải của trụ cột quan trọng số một Alexis Sanchez, đặc biệt nếu anh cùng chủ nhà Chile đi đến trận chung kết Copa America vào ngày 04/07. Wenger cho biết thêm:

“Tôi khá lo lắng cho Sanchez vì cậu ấy vốn đã phải cày ải quá nhiều rồi. Cậu ấy thi đấu liên tục từ kỳ World Cup năm ngoái, rồi 50 trận trong màu áo Arsenal mùa giải vừa qua. Bây giờ thì lại phải gồng mình lên vì Copa America, đặc biệt nếu Chile đi đến trận đấu cuối cùng trên sân nhà.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X