Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger kêu ca bị xử ép trận derby Bắc London

Thứ Ba 08/11/2016 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Pháp không bằng lòng với công tác trọng tài, khi không những không truất quyền thi đấu của ít nhất một cầu thủ Spurs vì lối chơi thô bạo mà còn tặng cho họ một quả penalty không rõ ràng.

Trận derby Bắc London đầu tiên của mùa giải đã diễn ra đầy toan tính và kết thúc với tỷ số 1-1. Mặc dù là đội bóng bị gỡ hòa bởi cú sút phạt đền thành công của Harry Kane, nhưng có lẽ Arsenal cũng nên vui vẻ chấp nhận 1 điểm thu được trên sân nhà khi họ chơi không hề hay hơn hàng xóm Tottenham. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vẫn có lý do để không bằng lòng với kết quả hợp lý này.

Wenger keu ca bi xu ep tran derby Bac London hinh anh
HLV Wenger không phục các quyết định của trọng tài trong trận derby bất phân thắng bại Arsenal 1-1 Tottenham

Thừa nhận chính bản thân các học trò Pháo Thủ đã tự vứt đi lợi thế dẫn bàn và đánh rơi 2 điểm đáng tiếc, nhưng chiến lược gia người Pháp vẫn phải lên tiếng phàn nàn về công tác trọng tài với những quyết định mà theo ông là “nặng tay với chủ và nhẹ tay với khách”. Wenger phát biểu sau trận Arsenal vs Tottenham:

“Chúng tôi cảm thấy khó hiểu với quyết định thổi phạt penalty của trọng tài. Đó không phải là một pha phạm lỗi, càng không phải một pha bóng gây nguy hiểm thực sự cho khung thành. Tôi cũng đã gặp trong tài để nói chuyện sau trận đấu và ông ấy thừa nhận đó là một tình huống nhạy cảm 50-50, thổi cũng được mà không thổi cũng chẳng sao. Có lẽ vì là HLV của đội phải chịu phạt đền, tôi cảm thấy đó là một quyết định quá hà khắc.

“Bên cạnh đó, tôi tin rằng trọng tài cần phải nghiêm khắc ít nhất như vậy với các cầu thủ Tottenham, đặc biệt như Victor Wanyama. Cậu ấy rất may mắn mới được ở lại sân chơi đến hết trận, sau những tình huống phạm lỗi đáng lẽ ra phải nhận thẻ đỏ rồi, đơn cử như cú thúc cùi chỏ vào mặt Theo Walcott. Sau cùng thì chúng tôi vẫn phải chấp nhận những sự thiệt thòi này và tiếp tục chiến đấu.”

Kết quả bất phân thắng đại với hàng xóm vùng Bắc London khiến Arsenal vì vậy mà rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Tương đối đáng tiếc cho những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa giải, nhưng mọi chuyện cũng chẳng phải quá tệ khi họ cũng chỉ đang kém ngôi đầu của Liverpool vỏn vẹn 2 điểm. Sau gần 2 tuần nghỉ ngơi nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, Pháo Thủ sẽ trở lại với màn đại chiến trên sân Old Trafford của Man Utd, kình địch không đội trời chung hiện đang thể hiện phong độ cực kỳ bất ổn.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X