Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger, hãy nghe lời của Cazorla!

Thứ Tư 19/10/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Santi Cazorla mới đây đã kêu gọi Arsenal giữ chân Hector Bellerin. Xét trên nhiều phương diện, HLV Arsene Wenger nên lắng nghe lời tư vấn của người học trò.


Suốt cả chục năm qua, Arsenal không được xem như một ứng cử viên thực sự cho chức vô địch. Vì dự án xây sân mới Emirates, họ đã phải tằn tiện tới mức tối đa trong chi tiêu. Từ mua sắm nhân sự mới cho tới trả lương cho các cầu thủ hiện tại, Arsene Wenger đều phải cân nhắc rất kỹ lưỡng. Thay vì đầu tư vào những bản hợp đồng lớn, HLV người Pháp lại chọn giải pháp đặt niềm tin các cầu thủ trẻ.

Điều này giúp Arsenal tiết kiệm được một khoản kinh phí lớn để phục vụ cho dự án xây nhà mới. Nhưng đổi lại, thành tích trên sân cỏ của họ không có nhiều điểm nhấn đáng kể mà bằng chứng là việc không thể đăng quang tại Premier League suốt từ năm 2004 và cũng chỉ chấm dứt chuỗi 9 năm không danh hiệu vào cuối mùa 2013/14 khi giành cúp FA.

Goc Arsenal Wenger, hay nghe loi cua Cazorla! hinh anh
Sự thay đổi trong triết lý của HLV Wenger đã giúp Arsenal giữ chân được các ngôi sao

Chứng kiến tình trạng đó, nhiều trụ cột của họ đã cảm thấy chán nản và quyết định ra đi. Danh sách này dài dằng dặc với những Cesc Fabregas, Alexander Hleb, Alex Song, Samir Nasri, Emmanuel Adebayor, Kolo Toure, Gael Clichy, Bacary Sagna hay Robin van Persie… Tất cả đều đã dứt áo ra đi khi đang ở đỉnh cao phong độ và khiến cho nhân sự của Arsenal trở nên thiếu chất lượng. Với tài năng của Wenger, Pháo thủ vẫn đều đặn cán đích trong tốp 4 Premier League song nó chỉ đáp ứng được một phần mong muốn của người hâm mộ.

Trước sự phản đối dữ dội từ số đông các CĐV, Wenger đã phải thay đổi thói quen về chuyển nhượng và triết lý sử dụng cầu thủ. Song song với bồi dưỡng các cầu thủ trẻ, ông cũng quyết liệt hơn trong mua sắm để mang về những hợp đồng lớn và cần thiết cho Arsenal. Sau cú đào tẩu của ngôi sao Van Persie sang đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch tại Premier League là Man United, Wenger đã không để tình trạng này tái diễn.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, những nỗi lo ngại bắt đầu dấy lên trong lòng những người yêu mến Arsenal khi có tin Barcelona rồi Man City đều lăm le muốn có hậu vệ đang nổi như cồn Hector Bellerin của họ. Về việc này, tiền vệ Santi Cazorla đã đưa ra những nhận xét:

comment left
Sẽ là một sai lầm nếu Arsenal để cho Bellerin ra đi. Rõ ràng nhiều CLB muốn sở hữu anh ấy và hiện đang xuất hiện những tin đồn về Barcelona và Manchester City. Đây là một cầu thủ có tiềm năng lớn và tôi chắc chắn cũng sẽ là thành phần quan trọng của ĐTQG Tây Ban Nha trong tương lai. Bạn có thể thấy Bellerin chơi hay thế nào trong chiến thắng trước Swansea. Anh ấy xuất hiện ở mọi nơi và không khi nào ngừng hoạt động.
Santi Cazorla
comment right

Có rất nhiều lý do để chúng ta tin rằng nhận xét của Cazorla là chí lý. Đơn giản là ngu ngốc nếu Pháo thủ để cầu thủ 21 tuổi rời sân Emirates khi mà anh vẫn luôn nói rằng mình hạnh phúc tại đây. Tài năng của Bellerin ai cũng phải công nhận và rất khó để Arsenal tìm ra một sự thay thế hợp lý. Anh giống như một chú linh dương thoăn thoắt ở hành lang phải và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Goc Arsenal Wenger, hay nghe loi cua Cazorla! hinh anh 2
CĐV Arsenal hy vọng "Giáo sư" sẽ thuyết phục được Bellerin ở lại

Trong chiến thuật mà Wenger đang áp dụng, các mũi công cánh của Arsenal có xu hướng dạt vào trong và các hậu vệ phía sau được khuyến khích dâng cao hỗ trợ. Đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đảm nhận bởi khối lượng công việc của nó là rất nặng: vừa phải tạo sự liên kết với tuyến trên nhưng vẫn không đánh mất sự an toàn trong phòng ngự từ xa.

Dù vậy, Bellerin với năng lượng gần như vô tận cùng tốc độ kinh hoàng (từng thắng cả Theo Walcott khi chạy thi), đã làm xuất sắc vai trò này. Suốt từ khi được ra mắt đội 1 từ mùa 2014/15 tới nay, chưa khi nào anh chàng sinh tại Barcelona khiến HLV Wenger không hài lòng. Nên nhớ rằng lúc này Bellerin mới chỉ 21 và còn có thể phát triển hơn nhiều so với bây giờ.

Goc Arsenal Wenger, hay nghe loi cua Cazorla! hinh anh 3
Bellerin được xem là hiện tại và tương lai của Pháo thủ

Chưa rõ tương lai của Wenger - người sẽ hết hợp đồng với Arsenal cuối mùa giải này sẽ ra sao. Tuy nhiên, các CĐV và lãnh đạo của đội bóng đang rất hy vọng ông sẽ “chơi đẹp” với động thái thuyết phục được Bellerin ở lại thành London lâu dài. Giao kèo của đôi bên còn thời hạn tới năm 2019 mới đáo hạn song một thỏa thuận mới sẽ giải quyết được rất nhiều điều. Bên cạnh “trói chân” Bellerin tránh các CLB khác dòm ngó, việc ổn định tương lai cùng một mức lương cải thiện sẽ giúp hậu vệ trẻ này thoải mái hơn về tâm lý.

Vì tất cả, sẽ có một nghịch lý xuất hiện tại Arsenal lúc này: Bellerin đá hay bao nhiêu, những người đứng đầu CLB lại càng lo lắng về viễn cảnh để mất anh bấy nhiêu. Vì lý do gì, bản hợp đồng mới với Bellerin giờ trở nên rất cấp thiết với những người có trách nhiệm tại sân Emirates.

Arsenal quyết giữ Bellerin trước sự nhòm ngó từ Barca và Man City
(Bongda24h.vn) – Dù Bellerin còn tới ba năm hợp đồng nhưng Arsenal vẫn đang rục rịch chuẩn bị gia hạn với cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha để tránh sự nhòm ngó từ...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X