Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger cần linh hoạt hơn trong việc sử dụng Ramsey và Cazorla

Chủ Nhật 04/10/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Giai đoạn đầu mùa giải 2015/16, HLV Wenger thường xuyên bố trí Aaron Ramsey chạy cánh còn Santi Cazorla đá tiền vệ trung tâm. Đã đến lúc “Giáo sư” cần linh hoạt hơn trong việc sử dụng bộ đôi này.

Arsenal khởi đầu mùa giải 2015/16 không mấy thuyết phục, Pháo thủ đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng Champions League khi đã thua hai trận liên tiếp. Tại đấu trường Premier League, đội bóng chủ sân Emirates đang xếp thứ 6 với 13 điểm sau 7 trận. Với những gì đã trình diễn, thầy trò HLV Wenger chưa cho thấy được khả năng có thể đăng quang vào cuối mùa giải này. Việc hàng tiền vệ thiếu sự bùng nổ là một trong những nguyên nhân khiến Pháo thủ chơi không thuyết phục và bản thân HLV Wenger có rất nhiều quyết định gây tranh cãi. Chứng kiến tiền vệ Aaron Ramsey chơi vật vờ bên hành lang cánh, không ít NHM Arsenal muốn Wenger đưa tuyển thủ người xứ Wales trở lại vị trí tiền vệ trung tâm, nơi mà Santi Cazorla đang trấn giữ.
Tien ve Aaron Ramsey can duoc su dung linh hoat hon hinh anh
Ramsey thi đấu cực hay ở mùa 2013/14 khi đá tiền vệ trung tâm
Đây đang là mùa giải thứ 8 của tiền vệ Aaron Ramsey tại sân Emirates. Trong quá khứ mùa 2013/14 là mùa giải thành công nhất của tuyển thủ người xứ Wales. Cụ thể, Ramsey đã ghi tới 16 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 10 bàn tại Premier League và trở thành một trong những tiền vệ hiệu quả nhất châu Âu ở mùa giải đó. Ngoài khả năng ghi bàn, cầu thủ sinh năm 1990 còn làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo. Chỉ tính riêng tại đấu trường Ngoại hạng Anh, Ramsey tung ra tổng cộng 8 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Ở mùa giải đó, cầu thủ 25 tuổi thường xuyên được HLV Wenger bố trí đá tiền vệ trung tâm. Khi được đá đúng vị trí sở trường, Ramsey đã nhanh chóng tỏa sáng giúp Arsenal giải cơn khát danh hiệu sau một thập kỷ (vô địch FA Cup). Đó là mùa giải mà người ta được chứng kiến sự kết dính hoàn hảo giữa anh và Mesut Ozil. Cho đến nay, đó vẫn là mùa giải xuất sắc nhất của tiền vệ người Đức ở nước Anh.
Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Arsenal tại Emirates
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League 2015/16. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho Quỷ đỏ.
Aaron Ramsey chơi rất hay và di chuyển khôn ngoan sau lưng Mesut Ozil. Chơi phía sau tiền vệ người Đức giúp cầu thủ 25 tuổi phát huy được sở trường là những cú sút xa có độ chính xác rất cao. Mùa 2013/14, không ít bàn thắng mà Ramsey có được đến từ những tình huống như vậy. Mùa trước, HLV Wenger đã không còn ưu tiên sử dụng tuyển thủ người xứ Wales ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thay vào đó, “Giáo sư” thường xuyên sử dụng tiền vệ Santi Cazorla và Francis Coquelin. Ramsey cùng với Sanchez và Ozil hỗ trợ Giroud trên hàng công, thực tế thì cầu thủ sinh năm 1990 thích ứng khá tốt khi bị bố trí dạt cánh. Tuy nhiên, khi không được chơi vị trí sở trường, khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo của anh bị suy giảm đáng kể. Bằng chứng là Ramsey chỉ ghi được 6 bàn thắng và tung ra 6 đường kiến tạo thành bàn ở mùa giải 2014/15.

Bước vào mùa giải 2015/16, HLV Wenger tiếp tục để Cazorla cùng Coquelin đá tiền vệ trung tâm. Ramsey tiếp tục bị đóng đinh bên hành lang cánh. Trong số 7 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này, duy nhất trong trận thua 0-2 trước West Ham ở trận mở màn, tuyển thủ người xứ Wales được đá tiền vệ trung tâm, còn lại anh đều bị ép phải dạt cánh. Santi Cazorla vẫn chơi rất hay khi được bố trí đá tiền vệ lùi tổ chức, tuyển thủ người Tây Ban Nha cho thấy nhiều năng lượng và tính quả quyết hơn trong nhận thức phòng ngự. Tuy nhiên, nỗi lo vẫn còn đó mỗi khi anh phải đối đầu với những tiền vệ to lớn của đối phương. Phải đối mặt với những Marouane Fellaini (M.U), Nemanja Matic (Chelsea) hay Yaya Toure (Man City) khiến cầu thủ sinh năm 1984 gặp rất nhiều bất lợi.
Wenger can linh hoat hon trong viec su dung Ramsey va Cazorla hinh anh 2
HLV Wenger nên sử dụng hợp lý Cazorla và Ramsey
Những thống kê sau những trận đấu đầu tiên ở mùa giải này cho thấy, tỉ lệ tắc bóng thành công của ngôi sao người Tây Ban Nha ở chỉ là 30%. Mùa trước còn số này cũng chỉ đạt tới 35%. Trong khi đó, ở mùa giải gần nhất chơi với vai trò tiền vệ trung tâm, tỉ lệ tắc bóng thành công của Aaron Ramsey lên tới 52%. Ở mặt trận tấn công, phong cách của 2 người có đôi chút khác biệt. Điểm mạnh nhất của Cazorla chắc chắn là khả năng chuyền bóng. Danh hiệu Vua kiến tạo ở mùa giải 2012-13 tại Premier League là minh chứng rõ nhất cho điểm mạnh của ngôi sao người Tây Ban Nha. Ngoài ra, Cazorla còn rất giỏi trong việc tạo cơ hội cho các đồng đội. Mùa giải đầu tiên ở Arsenal, cựu cầu thủ Malaga tạo ra 95 cơ hội và hiện tại thì thành tích này chỉ kém mỗi Mesut Ozil.
Arsenal vs M.U (22h ngày 4/10): Trời xanh và vực thẳm
(Bongda24h.vn) – Đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đại chiến màu đỏ vào tối nay sẽ có một lợi thế tâm lý cực kỳ lớn để đua tranh với Man City cho danh...
Aaron Ramsey không chuyền bóng giỏi như Cazorla, thậm chí không ít lần những đường chuyền ngang của anh đặt hàng thủ Arsenal vào tình trạng nguy hiểm. Thế nhưng, điểm mạnh của cầu thủ 25 tuổi là khả năng đột phá, anh không ngần ngại cầm bóng đâm thẳng vào vòng cấm để thử tài thủ môn đối phương. Khả năng dứt điểm và sở trường là những cú sút xa có độ chính xác cao cũng là điểm mạnh của cầu thủ này. Mùa giải 2013-14, anh có tỉ lệ sút bóng chính xác lên tới 71% và chuyển hóa thành công 26% cơ hội thành bàn thắng. Ngôi sao người xứ Wales luôn cố gắng di chuyển nhiều nhất có thể để tìm ra khoảng trống. Vì vậy, anh tỏ ra khó đoán hơn hẳn tiền vệ người Tây Ban Nha.

Không thể nói Cazorla hay Ramsey đá tiền vệ trung tâm hay hơn bởi mỗi người đều có những điểm mạnh riêng. Tuy nhiên, đôi khi sự điều chỉnh để phù hợp với từng trận đấu, từng đối thủ vẫn là điều Arsene Wenger cần xem xét bởi Ramsey thi đấu không hiệu quả khi được bố trí chơi dạt cánh là sự lãng phí rất lớn.

Video Ozil và Ramsey đã ăn ý ra sao ở trận thắng của Arsenal trước West Ham


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X