Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Các cầu thủ trẻ đang có quá nhiều áp lực”

Chủ Nhật 27/11/2016 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger bày tỏ lo ngại khi các cầu thủ trẻ hiện phải chịu quá nhiều áp lực thành tích.


Suốt nhiều năm qua, Arsene Wenger luôn được biết tới như một HLV đặt niềm tin lớn vào các cầu thủ trẻ. Ông luôn muốn chăm sóc một “mầm non” trở thành một trụ cột của đội bóng thay vì bỏ nhiều tiền ra chiêu mộ các ngôi sao đắt giá. Và mới đây, Wenger đã chia sẻ sự lo lắng về thực trạng của các cầu thủ trẻ hiện tại.

Wenger Cac cau thu tre dang co qua nhieu ap luc hinh anh
HLV Wenger lo ngại cho tình trạng các cầu thủ trẻ

“Các bậc cha mẹ đặt rất nhiều kỳ vọng và áp lực lên các chàng trai trẻ”, ông nói với phóng viên. “Họ không được bảo vệ một cách đúng mực. Họ phải chịu áp lực thành công từ rất sớm và đến sân tập vào mỗi buổi sáng với sự sợ hãi của việc không có được thành công.”

Wenger cũng tin rằng hệ thống cần phải được xem xét để cung cấp nhiều sự tự do hơn cho các cầu thủ trẻ. “Liệu chúng ta có chuyên môn hóa họ quá sớm hay không? Chúng ta giao cho họ quá nhiều bài tập từ sớm và không có sự thoải mái?”, nhà cầm quân người Pháp nói thêm. “Chúng ta áp đặt họ quá sớm so với các môn thể thao khác? Chúng ta đang biệt lập họ quá sớm với cuộc sống bình thường?”

Tối nay, Arsenal của Wenger sẽ có cuộc tiếp đón Bournemouth tới sân nhà Emirates tại vòng 13 Premier League. Sau ngày thứ 7, họ đã bị 3 đội đầu bảng là Chelsea, Liverpool, Man City bỏ xa từ 5 tới 6 điểm và sẽ buộc phải giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách. Arsenal hiện đang có chuỗi 3 trận hòa trong số 4 trận vừa qua tại Premier League.

Arsenal vs Bournemouth (21h15 ngày 27/11): Những giọt mồ hôi đổi lấy chiến thắng
Tháng 11 thường xuyên là nỗi ám ảnh với Arsenal của HLV Wenger và năm nay cũng không ngoại lệ. Tiếp đón Bournemouth trên sân nhà sẽ là cơ hội để dàn Pháo thủ...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X