Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger biết ơn Cech sau trận thắng vất vả trước Newcastle

Chủ Nhật 03/01/2016 03:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trước tinh thần quật khởi của Newcastle song rốt cục vẫn vượt qua với cách biệt tối thiểu. Trong thành quả này, HLV Arsene Wenger không quên dành những lời cám ơn tới thủ thành Petr Cech.


Với chiến thắng 2-0 Bournemouth ở vòng trước, Arsenal đã chính thức dẫn đầu BXH Premier League sau lượt đi. Tiếp đón một Newcastle đang thuộc top 3 đội nguy hiểm tới sân nhà Emirates, họ được chờ đợi sẽ tiếp tục duy trì vị trí bằng một chiến thắng tưng bừng. Tuy nhiên, thực tế không diễn ra thuận lợi như người ta tưởng tượng khi Arsenal gặp nhiều khó khăn trước tinh thần chiến đấu không khoan nhượng của Newcastle.

Wenger Arsenal 1-0 Newcastle
Các học trò Wenger đã nhọc nhằn vượt qua Newcastle

Việc bị dồn vào chân tường đã tạo nên động lực để đội khách chơi sòng phẳng với Arsenal. Thống kê cả trận chỉ ra Newcastle không quá lép vế so với ông lớn bóng đá Anh về cả thế trận và số cơ hội tạo ra. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech
với liên tiếp những pha bắt bóng ấn tượng đã khiến cho các chân sút “Chích chòe” nản lòng để rồi tới phút 72, trung vệ Laurent Koscielny ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng tối thiểu cho Pháo thủ.

Chính HLV Arsene Wenger sau đó đã thừa nhận Arsenal đã không chơi đúng phong độ. “Newcastle có thể cảm thấy không hài lòng với kết quả này, nhưng đó là bóng đá. Thật khó để giải thích bởi có khi chúng tôi chơi tốt hơn nhưng vẫn thất bại. Ở trận này, Newcastle đã làm được rất nhiều còn Arsenal đã chơi không tốt nhưng thật may là có Cech”, ông nói. “Dù sao 9 điểm sau 4 trận trong dịp Giáng sinh cũng khiến tôi hài lòng. Nó đủ để giúp chúng tôi vươn lên dẫn đầu, có lợi thế lớn dù một chặng đường dài phía trước.”

Cech
Cech góp công lớn trong chiến thắng của Arsenal

Ở phía bên kia, đồng nghiệp Steve McClaren cũng không giấu được sự ngưỡng mộ với người gác đền đối phương sau trận đấu Arsenal 1-0 Newcastle. “Nếu chúng tôi tiếp tục chơi như thế này, một tương lai tươi sáng đang đợi phía trước. Thật tiếc khi Newcastle phải đối mặt với một trong những thủ môn giỏi nhất thế giới và chơi xuất sắc ở trận này. Tôi sẽ chỉ lo lắng nếu toàn đội chơi không tốt còn thực tế là chúng tôi đã có lúc tiến gần tới chiến thắng trước Arsenal.”

Như vậy, Cech đã có trận đấu thứ 171 giữ sạch lưới trong sự nghiệp tại Premier League. Trước Newcastle anh đã có ít nhất 6 pha cứu thua trong đó đáng kể nhất là tình huống cản phá thành công pha dứt điểm khi đối mặt của Georginio Wijnaldum đầu hiệp 2.

thong tin sau tran Arsenalvs Newcastle
Thông tin sau trận Arsenal 1-0 Newcastle


Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Arsenal 1-0 Newcastle (Vòng 20 Premier League 2015/16):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X