Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger bị chê không biết sử dụng sao Arsenal

Thứ Hai 16/10/2017 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Danny Murphy cho rằng tiền vệ Granit Xhaka đang bị sử dụng sai cách dẫn đến hàng loạt màn trình diễn tệ hại gần đây, tiêu biểu như trong trận thua ngược Watford 2-1 Arsenal.

Trôi qua hơn một năm kể từ ngày cập bến Emirates từ Monchengladbach, Granit Xhaka chưa bao giờ chứng tỏ mình thực sự xứng đáng với giá trị chuyển nhượng 35 triệu bảng. Nếu trong mùa giải ra mắt, tiền vệ người Thụy Sỹ bị chỉ trích bởi lối đá máu lửa, thô bạo quá mức cần thiết thì sang đến thời điểm hiện tại, anh đã trở nên hiền lành và điềm đạm hơn nhiều. Tuy nhiên kéo theo đó lại là chuỗi phong độ vô cùng bất ổn.

Wenger bi che khong biet su dung sao Arsenal hinh anh
Xhaka mắc lỗi lớn ở bàn thua của Arsenal trong thất bại ngược 1-2 trước Watford

Đơn cử như trong trận thua ngược Watford cuối tuần qua, Xhaka đã không thể làm chủ khu trung tuyến với những chuyền hỏng và khả năng hỗ trợ phòng ngự kém cỏi. Chính ngôi sao 25 tuổi phải chịu trách nhiệm lớn trong bàn thua phút bù giờ của Arsenal khi không chủ động theo kèm sát sao Tom Cleverley và để cựu cầu thủ Man Utd thoải mái đệm bóng vào lưới trống, ấn định thất bại chung cuộc cho Pháo Thủ.

Không chỉ riêng gì Xhaka bị chỉ trích, ngay cả HLV Arsene Wenger cũng bị vạ lây. Theo lời chê bai của cựu danh thủ Danny Murphy, Giáo Sư người Pháp không biết cách sử dụng cậu học trò Thụy Sỹ khi xếp anh đá sai sở trường ở vị trí đánh chặn. Ngôi sao một thời của Liverpool phát biểu:

“Xhaka không phải là một tiền vệ phòng ngự. Cậu ấy có thể rất tài năng nhưng chắc chắn không thể ở vị trí như được Wenger tin tưởng hiện tại. Dường như, Xhaka không bao giờ ý thức nổi những mối nguy hiểm xung quanh để chủ động di chuyển không bóng. Trên quan điểm của tôi, cậu ấy nên là mẫu tiền vệ dâng cao hơn để cầm trịch lối chơi, với những đường chuyền sáng nước hay phất bóng vượt tuyến từ xa.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X