Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger bất ngờ đổi giọng bênh vực "đồ tể" Xhaka

Thứ Bảy 28/01/2017 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Pháp cho rằng tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho tân binh Arsenal là quyết định nặng tay của trọng tài, mặc dù cũng thừa nhận khả năng tắc bóng yếu kém của học trò.

Cập bến Emirates với giá chuyển nhượng 30 triệu bảng và biết bao kỳ vọng, vậy nhưng tới giờ thì ấn tượng mà Granit Xhaka để lại chỉ là việc thường xuyên làm khổ chính các đồng đội Arsenal. Phong cách thô bạo “chém đinh chặt sắt” của tiền vệ người Thụy Sỹ đã làm khó cả tập thể 10 người còn lại ít nhất 3 lần trong mùa giải này, với tấm thẻ đỏ gần nhất trong chiến thắng kịch tính 2-1 trước Burnley.

Cựu ngôi sao Mönchengladbach thực hiện một cú tắc bóng bằng gầm giày nhắm vào Steven Defour bên phía đối phương và quyết định truất quyền thi đấu số 29 của trọng tài Jonathan Moss là hoàn toàn xác đáng. Arsenal suýt chút nữa đã phải gánh cái giá phải trả cho Xhaka nếu không có thần may mắn phù hộ ở phút bù giờ thứ 7, với một quả penalty khá oan uổng mà đội khách Burnley phải hứng chịu.

HLV Wenger bat ngo doi giong benh vuc do te Xhaka hinh anh
Xhaka tiếp tục báo hại Arsenal với lối chơi thô bạo dẫn đến tấm thẻ đỏ thứ 3 trong mùa giải và án treo giò 4 trận

Arsene Wenger từng răn đe cảnh tỉnh Granit Xhaka ngay sau trận đấu và bản thân ông cũng thường xuyên kịch liệt chỉ trích các đối thủ xấu chơi. Tuy nhiên mới đây, chính HLV người Pháp lại quay ngoắt 180 độ khi lên tiếng bảo vệ tiền vệ 25 tuổi, mặc dù cũng thừa nhận khả năng tắc bóng yếu kém của học trò.

“Sau khi xem lại tình huống đó thêm lần nữa, tôi không còn nghĩ đó là một tấm thẻ đỏ xứng đáng nữa. Trọng tài đã có quyết định quá hà khắc khi đây vốn không phải là một hành vi ác ý. Xhaka không bao giờ cố tình làm đối phương tổn thương, nhưng cậu ấy chắc chắn phải học hỏi từ những sai lầm. Xhaka là một cầu thủ thông minh, nhưng kỹ thuật tắc bóng của cậu ấy lại có vấn đề và có thể gây ra hậu quả khôn lường. Đó là điều mà tôi luôn lo lắng và liên tục thúc giục Xhaka phải nhanh chóng chỉnh đốn.”

Với lần thứ hai phải “đi tắm sớm” ở Premier League mùa giải này, án phạt treo giò dành cho Xhaka được FA đội lên thành 4 trận. Và thật trớ trêu thay cho Arsenal khi trong 4 trận đấu tiếp theo đây chạm trán Southampton (FA Cup), Watford, Hull và đặc biệt đại chiến với hàng xóm Chelsea, bầu bạn với tiền vệ người Thụy Sỹ trên khán đài lại chính là HLV Wenger. “Giáo sư” 67 tuổi cũng bị tước quyền chỉ đạo với định lượng tương tự sau chuỗi hành vi xúc phạm và xô xát với trọng tài trong chiến thắng Burnley 2-1.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X