Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger bảo lưu quan điểm loại bỏ Lacazette

Thứ Bảy 18/11/2017 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Pháp khẳng định không hối tiếc khi để tiền đạo đồng hương ngồi dự bị trong trận thua Man City 3-1 Arsenal.

Arsene Wenger không ngừng đổ tại các yếu tố khách quan dẫn đến thất bại 1-3 của Arsenal trên sân Man City, từ cách điều hành trận đấu với sự thiên vị chủ nhà của trọng tài đến chiêu trò ăn vạ kiếm penalty của tiền vệ Raheem Sterling. Tuy nhiên, Giáo Sư trước hết cũng cần phải xem lại chính mình với những quyết định chiến thuật và nhân sự bất hợp lý.

Wenger bao luu quan diem loai bo Lacazette hinh anh
Alexandre Lacazette

Trong số này, nổi bật hơn cả chính là việc loại bỏ chủ lực Alexandre Lacazette khỏi đội hình xuất phát cho một trận đấu lớn và quan trọng như thế này, đặc biệt xét trên bối cảnh tiền đạo người Pháp là bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của CLB và cũng đang đạt phong độ tương đối tốt. Việc cựu ngôi sao Lyon tỏa sáng sau chưa đầy 10 phút vào sân từ băng ghế dự bị với cú sút quyết đoán đem về bàn gỡ danh dự cho Arsenal càng khiến Giáo Sư trông tệ hại đi muôn phần.

Mất đến hai tuần để Wenger mới lên tiếng về quyết định khó hiểu đó của mình. Tuy nhiên trước thềm trận derby Bắc London Arsenal vs Tottenham, HLV người Pháp vẫn bảo lưu quan điểm của mình về những gì dành cho Lacazette: “Tôi chẳng có gì phải do dự hay hối hận về sự lựa chọn đó cả. Cậu ấy đơn giản đã chơi nhiều trận và cần thời gian để nghỉ ngơi lấy sức, không thể cứ thế mãi đá chính được. Sự nhồi nhét cố chấp đó sẽ phản tác dụng mất.”

“Đó là tất cả nguyên nhân vì sao Lacazette ngồi dự bị ở trận gặp Man City. Tôi biết cậu ấy đã ghi bàn nhưng thử đặt ngược câu hỏi lại xem, liệu rằng cậu ấy có làm được vậy nếu xuất phát ngay từ đầu không. Chẳng ai có thể đoán trước được điều gì hết, điều quan trọng cần biết là tôi lúc nào cũng tin tưởng cậu ấy và có thể sẽ trao cơ hội đá chính trở lại trong trận đấu với Tottenham.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X