Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Arsenal tự tin hướng đến chức vô địch Premier League"

Thứ Ba 28/12/2010 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tinh thần của "Pháo thủ" thành London đang lên rất cao sau chiến thắng thuyết phục ở trận derby thành London gặp Chelsea. Đã từ rất lâu rồi, Arsenal mới lại cảm giác được bàn tay của mình có thể chạm tới chiếc cúp vô địch Premier League sau giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Sáu năm qua, Arsenal rơi vào cảnh trắng tay tuyệt đối. Tất nhiên Premier League (hoặc Champions League) là những danh hiệu họ muốn giành nhất. Cũng từng đấy thời gian, Arsenal phải chịu lép vế người hàng xóm đáng ghét Chelsea. Năm nay, cán cân đó bắt đầu dịch chuyển và ở thành London, màu Đỏ - trắng dần lấy lại "thị phần" trước sự lấn át của màu Xanh. Đây có lẽ là kịch bản mà không nhiều CĐV Arsenal dám nghĩ tới trước khi mùa bóng diễn ra. Bởi, năm ngoái Chelsea đã đoạt cú đúp còn Arsenal vẫn chỉ là một tập hợp những cầu thủ trẻ, giàu tiềm năng nhưng chưa thật sự trưởng thành. Ấy thế mà chỉ sau vài tháng, cái lực lượng đó đã ngày càng lớn mạnh và dần tôi luyện bản lĩnh đến đẳng cấp cao nhất. Tại trận lượt đi, Arsenal đã thua "trắng mắt" tại Stamford Bridge thì đến trận lượt về, họ trả "cả vỗn lẫn lãi" (từ năm 2008 cộng dồn lại) bằng chiến thắng 3-1 thuyết phục không kém. Không phủ nhận ở thời điểm này, Chelsea không còn là chính họ nhưng rõ ràng, bản thân Arsenal cũng đã tiến bộ đáng kể. Những năm trước, trong dịp Giáng sinh và năm mới (cũng là thời điểm kết thúc lượt đi, bắt đầu lượt về), Arsenal không bao giờ có được vị trí thứ 2 và tiến rất sát đến ngôi đầu (chỉ kém MU 2 điểm). Còn giờ đây, họ đang giúp người hâm mộ quay ngược lại lịch sử khi Premier League luôn là cuộc đua song mã giữa MU và Arsenal.

Wenger cực kỳ hài lòng về chiến thắng của Arsenal

HLV Arsene Wenger không thể giấu nổi sự mãn nguyện trước màn trình diễn của đám học trò: "Arsenal đã thực sự trưởng thành. Các cầu thủ đã đúc rút được kinh nghiệm sau khi chơi không tốt trong những trận đấu lớn ở trên sân khách. Lần này, chúng tôi đã chơi kỷ luật, đầy tinh thần đồng đội và chín chắn. Bàn thắng đầu tiên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, mở ra cánh cửa chiến thắng cho Arsenal. Nhìn chung, trong cả trận, Arsenal luôn chơi vững vàng, kiên định, không một giây lơ là và xứng đáng giành chiến thắng".

Không chỉ dừng lại ở đó, "Giáo sư" người Pháp còn khẳng định Arsenal đã đủ tố chất của một nhà vô địch": "Chiến thắng này không chỉ củng cố niềm tin của Arsenal về khả năng cạnh tranh ngôi vị cao nhất mà còn thể hiện Arsenal đang đi rất đúng đường. Dĩ nhiên, còn một vài chỗ cần cải thiện nhưng tôi hoàn toàn tự tin rằng đội bóng đang có một động lực mạnh mẽ để tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn nữa và luôn giữ được sự tập trung cũng như tinh thần đoàn kết nhằm hướng tới đỉnh vinh quang". Wenger cũng chưa vội gạch tên "kẻ bại trận" Chelsea khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch: "Tôi vẫn đánh giá rất cao Chelsea. Đừng nên coi thường họ sau thất bại vừa rồi ở trận derby thành London. Tôi không tin Carlo Ancelotti sẽ bị sa thải vì ông ấy rất có tài. Hiện giờ, rất khó để dự đoán đội nào sẽ đăng quang. Riêng với Arsenal, chúng tôi vẫn cần phải khẳng định nhiều hơn nữa và tiếp tục tiến lên phía trước."

Arsenal và Wenger đang từng bước khẳng định con đường họ đã lựa chọn (hoàn toàn dựa vào nội lực, xây dựng một bộ khung ổn định, gắn kết từ khi còn trẻ) hoàn toàn đúng đắn. Có thể năm nay Arsenal chưa thành công nhưng biết đâu vào năm sau, họ sẽ lại thống trị nước Anh như ngày nào và trở thành "Barcelona của Premier League".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X