Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Arsenal nay đã khác trước rồi”

Thứ Hai 04/01/2016 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đây Arsenal thường bị cho là thiếu tính chiến đấu nhưng với màn trình diễn trước Newcastle, Arsene Wenger tin rằng mọi chuyện đã thay đổi.


Tiếp đón đội thuộc top 3 cuối bảng Newcastle trên sân nhà Emirates tối thứ Bảy vừa qua hóa ra không đơn giản với Arsenal như người ta nghĩ. Trước tinh thần không còn gì để mất của đối phương, các học trò của HLV Arsene Wenger
đã gặp rất nhiều vất vả khi phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp. Nhưng từ đó người ta đã thấy được hình ảnh mới lạ của Arsenal và cả thuyền trưởng của họ: giàu tính chiến đấu và đầy máu lửa để sau cùng giành trọn 3 điểm với bàn thắng duy nhất của Laurent Koscielny.

HLV Arsene Wenger tin loi choi Arsenal da khac sau khi thang Newcastle hinh anh
Arsenal và Wenger đã cho thấy hình ảnh rất khác trước Newcastle

Chính Wenger cũng phải thừa nhận sự đổi thay mang tính tích cực của Arsenal: “Đó là một lối chơi khác của Arsenal đã được thử nghiệm trong trận đấu này”, Wenger cho biết. “Bạn chiến đấu hết mình, không hoảng sợ, không để lọt lưới và chờ đợi cơ hội. Chúng tôi đã bị đặt nhiều câu hỏi về sự đa dạng khi chơi bóng đá vì vậy chiến thắng vừa qua là tích cực. Tôi có niềm tin vào bản lĩnh, tinh thần của các cầu thủ. Tôi nghĩ một đội bóng luôn đầy sức hút, đầy cảm xúc nếu như nhìn vào đó mọi cá nhân đều hòa mình vào tập thể, tất cả như một.”

“Với công việc của tôi, nếu không tin tưởng vào đội ngũ của mình, bạn rất khó để thành công. Tôi nhận thấy họ không thiếu kinh nghiệm với độ tuổi trung bình 23, 24”, ông nói thêm sau trận đấu Arsenal 1-0 Newcastle. “Vào một ngày đẹp trời, chúng tôi có thể ép sân song trong tình thế khó khăn phải lùi sâu, kinh nghiệm và hiểu biết sẽ hữu ích. Mục tiêu của Arsenal cũng như mục tiêu của tôi đó là tận dụng tốt nhất tiềm năng của đội bóng và nếu có thể hãy khẳng định rằng không ai làm tốt hơn chúng tôi.”

HLV Arsene Wenger tin loi choi Arsenal da khac sau khi thang Newcastle hinh anh 2
Để sau cùng giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà

Wenger cũng tiết lộ sẽ dành cho các cầu thủ của mình một vài ngày nghỉ để hồi phục sau lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh và năm mới này. Trong đó, họ đã chơi 3 trận trong vòng 8 ngày, thắng 2 trước Bournemouth và Newcastle xen giữa vào đó là trận thua sốc 0-4 trước Southampton ngày Boxing Day.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Arsenal 1-0 Newcastle (Vòng 20 Premier League 2015/16):


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X