Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Welbeck vs Balotelli: Trận chiến của hai con người “đồng giá”

Thứ Bảy 20/12/2014 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Danny Welbeck và Mario Balotelli cùng được Arsenal và Liverpool đưa về với giá trị chuyển nhượng 20 triệu euro, vì vậy trận đấu giữa The Kop và Pháo thủ tới đây họ sẽ phải chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp của mình.

Arsenal đã có một mùa hè bận rộn khi đưa về khá nhiều tân binh, trong khi đó đáng chú ý là tiền đạo Danny Welbeck từ M.U. Chân sút người Anh mặc dù đánh giá là một tiền đạo rất triển vọng nhưng trong thời gian khoác áo Quỷ đỏ anh không thể hiện được gì nhiều, ở những ngày cuối cùng ở kỳ CN mùa hè Pháo thủ đã thuyết phục thành công M.U để chân sút 24 tuổi cập bến Emirates, tuy nhiên để có được tiền đạo người Anh Arsenal cũng phải bỏ ra 20 triệu euro.Về phía Liverpool, sau khi để tiền đạo chủ lực Luis Suarez đến Barca, HLV Brendan Rodgers buộc phải lên phương án thay thế. Theo đó, The Kop đã chi ra 20 triệu euro để có được tiền đạo người Italia Mario Balotelli từ AC Milan. Như vậy trước trận Liverpool vs Arsenal, có một thông tin khá thú vị khi  Welbeck và Balotelli đều được đưa về với mức giá 20 triệu euro.
 Welbeck vs Balotelli Tran chien cua hai con nguoi dong gia hinh anh
Balotelli gây thất vọng

Cùng bỏ ra 20 triệu euro để đưa về những chân sút cho mình, tuy nhiên những gì Welbeck và Balotelli làm được lại hoàn toàn trái ngược. Trong khi Welbeck sau một thời gian cũng đã hòa nhập với lối chơi của Arsenal, tiền đạo người Anh liên tục được HLV Wenger sử dụng trên hàng công của Pháo thủ. Hiện tại, chân sút 24 tuổi đã có được 6 bàn thắng sau 20 lần ra sân, trong đó có 3 bàn sau 12 trận tại Premier League. Rõ ràng những con số này chưa thể đáp ứng kỳ vọng nơi NHM Pháo thủ nhưng ở một mức nào đó những số liệu này cũng có thể chấp nhận được.

Đối với Balotelli, tiền đạo người Italia đang trở thành bản hợp đồng thất vọng nhất của Liverpool cũng như Premier League ở mùa giải 2014-15. HLV Brendan Rodgers đã thường xuyên sử dụng Balotelli khi Daniel Sturridge dính chấn thương, tuy nhiên những gì cựu chân sút của Man City thể hiện lại vô cùng thất vọng. Sau 15 trận đã thi đấu Balotelli mới có được 2 bàn thắng, trong đó có 1 bàn tại Champions League và 1 bàn tại League Cup. Ở đấu trường Premier League tiền đạo người Italia không ghi nổi một bàn thắng sau 8 lần ra sân, phong độ tồi tệ của Super Mario là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH.
 Welbeck vs Balotelli Tran chien cua hai con nguoi dong gia hinh anh 2
Welbeck phần nào chứng tỏ được khả năng của mình

Rõ ràng Balotelli đang thua Welbeck về rất nhiều mặt, ngoài tỉ lệ bàn thắng 2 so với 6 anh còn về tỉ lệ kiến tạo trong khi tiền đạo người Italia dừng lại ở con số 0 thì chân sút của Arsenal đã có được 2 đường kiến tạo thành bàn. Khả năng phối hợp của Balotelli cũng kém hơn hẳn so với Welbeck khi anh luôn chơi rất cá nhân và sự kết nối với Raheem Sterling và Steven Gerrard là gần như không có, trong khi đó tiền đạo người Anh hoạt động rất rộng và luôn tạo khoảng trống cũng như cơ hội để đồng đội lập công.

Trong khi Welbeck rất tích cực về hỗ trợ phòng ngự thì Balotelli lại rất lười di chuyển, đây cũng là điểm hạn chế của chân sút người Italia so với tiền đạo của Arsenal, theo đó tiền đạo người Anh đã từng 15 lần lùi về giúp đội nhà lấy được bóng. Ở một thống kê khác, trong khi Balotelli chỉ có 71% những đường chuyền chính xác so với 85% của Welbeck.

Qua những thống kê có thể thấy rằng Balotelli đang kém hơn rất nhiều so với Welbeck, tuy nhiên tỏa sáng ở trận đấu với chính Arsenal và đem về cho đội nhà kết quả có lợi sẽ giúp tiền đạo người Ý giải tỏa rất nhiều những áp lực mà mình đang gặp phải. Ngược lại, nếu Welbeck lập công đem về chiến thắng cho Arsenal thì khoảng cách giữa anh và tiền đạo của The Kop sẽ càng được nới rộng. Kết quả của cuộc đối đầu giữa 2 chân sút cùng trị giá 20 triệu bảng chỉ được quyết định sau 90 phút thi đấu tại Anfield kết thúc, Liverpool có thể cắt đứt chuỗi trận thất vọng hay Arsenal sẽ tiến gần hơn đến top 4 tất cả sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự thể hiện của Welbeck và Balotelli.

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X