Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Welbeck sa sút thảm hại từ khi cập bến Arsenal

Thứ Hai 18/05/2015 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thống kê chỉ ra rằng phong độ của tiền đạo Danny Welbeck đã sa sút thảm hại từ khi anh cập bến Arsenal.


Danny Welbeck là một trong số ít những tài năng thuộc lò đào tạo của Man United khẳng định được khả năng của mình. Mặc dù được đánh giá rất cao nhưng tiền đạo người Anh không thể vươn lên thành một ngôi sao lớn. Welbeck không thể đánh bật những đối thủ trực tiếp (Rooney, Van Persie), để có được vị trí chính thức trên hàng công. Mùa hè vừa qua, ngay khi tiếp quản Man United, HLV Louis van Gaal ngay lập tức đẩy chân sút sinh năm 1990 tới Arsenal.
Phong do cua Welbeck sa sut tham hai tu khi cap ben Arsenal hinh anh
Welbeck sa sút từ khi cập bến Arsenal
Những ngày đầu cập bến Arsenal, Welbeck được trao cơ hội khi tiền đạo chủ lực Olivier Goroud dính chấn thương. Chân sút 24 tuổi đã chơi rất tốt ở giai đoạn đầu mùa giải, anh đã ghi được 5 bàn sau 9 trận đầu tiên, trong đó phải kể tới cú hat-trick vào lưới Galatasaray. Tuy nhiên, đó là dấu ấn duy nhất là cựu tiền đạo của Man đỏ để lại. Phong độ của Welbeck sa sút nghiêm trọng trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Ở 27 trận ra sân gần nhất, anh mới có được 3 bàn thắng. Những thống kê chỉ ra rằng phong độ của Welbeck từ khi cập bến Arsenal là tồi tệ hơn rất nhiều mùa giải gần nhất anh chơi cho Man United.

Tại Premier League, Welbeck có 25 lần ra sân đúng bằng số trận mà anh đã chơi cho Man United ở mùa giải trước. Tuy nhiên, chân sút 24 tuổi chỉ có được 4 bàn thắng so với 9 khi còn khoác áo Quỷ đỏ. Tỉ lệ chuyền bóng thành công cũng giảm đáng kể. Cụ thể, tại Man United anh chuyền bóng chuẩn xác 87% còn tại Arsenal chỉ là 72%. Welbeck chỉ cần 162 phút để ghi được một bàn thắng khi còn thi đấu tại Old Trafford, còn tại Emirates anh mất tới 419 phút mới nổ súng cho Arsenal. Sau bàn thắng vào lưới Man United tại tứ kết FA Cup, đã 7 trận gần nhất chân sút người Anh không thể ghi bàn.

Hiện tại, Welbeck đang dính chấn thương và chưa thể trở lại. Ở trận đấu gần nhất trên sân Old Trafford, Arsenal đã để Man United cầm hòa 1-1 qua đó giương cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi vị Á quân với Man City. Nếu cứ thi đấu với phong độ như ở mùa giải này, sẽ rất khó để Welbeck có được một vị trí trong đội hình xuất phát ở mùa giải tới.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X