Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney về Everton: 13 năm dấu chân huyền thoại

Thứ Ba 11/07/2017 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày rời Goodison Park, Rooney ra đi với tư cách một cầu thủ trẻ trên con đường chứng minh bản thân. Ngày về của 13 năm sau, Rooney giờ là một huyền thoại đang trên con đường tìm lại chính mình trong ngày tháng chạng vạng của sự nghiệp.

 
Lần đầu tiên Wayne Rooney bước trên thảm cỏ, cậu nhóc mới 11 tuổi. Trước bầu không khí ồn ào pha chút mùi của những gầm gừ, đe dọa đối thủ đậm chất derby thành phố cảng, cậu bé đại diện cho Liverpool tỏ ra khá bồn chồn. Phía bên kia, cậu nhóc Rooney đại diện cho Everton cười te tởn như chẳng có gì xảy ra. Dường như đó là điềm báo cho sự khởi đầu của một huyền thoại luôn biết cách sống giữa những áp lực.
 
Ngay trong lan dau tien buoc tren tham co Goodison Park, Wayne Rooney da cho thay su khac biet.
Ngay trong lần đầu tiên bước trên thảm cỏ Goodison Park, Wayne Rooney đã cho thấy sự khác biệt.

"Thằng nhóc táo tợn" - Thủ thành Neville Southall lẩm bẩm sau tình huống tẽn tò. Trước trận đấu vài phút, Rooney có cơ hội tiếp xúc bóng với những cầu thủ Everton. Southall chẳng thể nghĩ cậu nhóc 11 tuổi ấy lại thực hiện pha lốp bóng qua đầu mình một cách táo bạo đến thế, giữa bầu không khí căng thẳng của trận derby vùng Merseyside. 
 
Sáu năm sau, Wayne Rooney chính thức bước ra thảm cỏ với tư cách cầu thủ đội một Everton. Bước đường đến đội một của Rooney giống như câu chuyện huyền thoại của cậu bé sau này. Mùa 1995-96, Rooney ghi đến 114 bàn sau 29 trận cho đội lứa 10 và 11 tuổi của Everton. Khi 15 tuổi, cậu bé đã chơi cho đội U-19.
 
Biển báo trên con đường khu Croxteth trở thành "quân xanh" quen thuộc của Rooney. Cậu tập qua người bằng cách vượt qua những cột biển báo, tập phối hợp bằng những pha bật nhả với những chiếc ô tô đậu ven đường, tập dứt điểm bằng cách sút bóng thật mạnh vào những bờ tường rồi chờ bóng bay ra để tiếp bóng một chạm. Thật tình cờ, những huyền thoại đều có các bài tập riêng thật dị biệt khi còn trẻ.
 
George Best tập dứt điểm bằng quả bóng tennis, sút mạnh bóng vào tường rồi tìm cách đón bóng để rèn phản ứng dứt điểm một chạm khi bóng bật ra. David Beckham treo những chiếc lốp xe lên xà ngang rồi tìm cách sút bóng xuyên qua từ khoảng cách rất xa để trở thành một tay đá phạt cự phách về sau. Những con đường ở Merseyside như một khu tập huấn để cậu nhóc Wayne Rooney bước vào ngôi đền huyền thoại.
 
Những gì Rooney làm được kể từ khi ra mắt đội một Everton năm 2002 chỉ đơn giản khái quát bằng từ huyền thoại. Thật quá khó để tìm ra khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Rooney trong 13 năm gắn bó tại Od Trafford: Hattrick vào lưới Fenerbahce? Nhận áo số 10 tại Man Utd? Vô địch châu Âu sau loạt luân lưu với Chelsea? Cú xe đạp chổng ngược vào lưới Man City? 
 
Wayne Rooney tro lai Everton sau 13 nam huyen thoai o Old Trafford.
Wayne Rooney trở lại Everton sau 13 năm huyền thoại ở Old Trafford.

13 năm, quá nhiều kỷ niệm. Trong mùa giải cuối cùng tại Old Trafford, Rooney có lý do để toại nguyện: Trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại đấu trường châu Âu, vượt qua huyền thoại Sir Bobby Charlton để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho "quỷ đỏ". Ở tuổi 31, khi đôi chân đã mỏi, khi bị gọi là kẻ hết thời, Rooney trở lại đội bóng thời thơ ấu với lời bộc bạch: "Tôi đã giấu kín điều này nhưng thật sự là trong suốt 13 năm qua, tôi và các con luôn mặc đồ ngủ của Everton".
 
Đó là cách để Rooney tự nhắc mình đến từ đâu, để tự nhắc về lời hứa trước đó rằng: "Ngoại trừ Everton, Man Utd là đội bóng duy nhất ở Premier League tôi khoác áo". Rooney chia tay Old Trafford để tìm kiếm cơ hội của bản thân ở tuổi 31, để chứng minh bản thân chưa hết thời, để tiếp tục tìm kiếm cơ hội được khoác áo đội tuyển Anh một lần nữa thay vì tìm cách dưỡng già.
 
Chẳng ai có thể phủ nhận Wayne Rooney là cầu thủ ở đẳng cấp thế giới cuối cùng mà bóng đá Anh giới thiệu. Cùng với sự sa sút của Tam Sư ở mọi đấu trường, Rooney là đại diện cuối cùng cho một thế hệ đã từng vang bóng. Những Harry Kane, Dele Alli, John Stones,... chưa đủ tầm để sánh với những ngôi sao tầm cỡ thế giới.
 
Ở tuổi 31 khi rất nhiều người gặm nhấm những vinh quang trong quá khứ, Rooney tự lùi một bước để tìm lại mình trên sân cỏ. Ngày rời Goodison Park, Rooney ra đi với tư cách một cầu thủ trẻ trên con đường chứng minh bản thân. Ngày về của 13 năm sau, Rooney giờ là một huyền thoại đang trên con đường tìm lại chính mình trong ngày tháng chạng vạng của sự nghiệp.
 
Những câu chuyện về Rooney của Manchester United đã quá nhiều. Hãy chờ đợi những câu chuyện mới của Rooney ở Everton, về một con người ra đi để trở về.

10 bức ảnh về sự nghiệp của Wayne Rooney tại Man United
13 năm gắn bó và cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford đã khép lại, tiền đạo Wayne Rooney chính thức trở về mái nhà xưa Goodison Park. Dưới đây là 10 khoảnh...
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X