Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney sẽ "đổi vận" sau chuyến du đấu Mỹ của Man Utd?

Thứ Năm 24/07/2014 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bao lâu nay, Wayne Rooney luôn là tâm điểm gây tranh cãi. Anh lúc nào cũng là ngôi sao được kỳ vọng nhất ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG nhưng rồi luôn gây thất vọng ở các thời khắc quyết định. Nhưng có thể với Louis van Gaal tình hình sẽ khác.

Niềm tin vào đường lối phát triển nền bóng đá xứ sở cờ hoa chỉ vừa mới được nhen nhóm sau thành công tại World Cup 2014 đã phải nhận một gáo nước lạnh với thất bại 0-7 của LA Galaxy trước M.U. Nhưng chúng ta không bàn tới vấn đề vĩ mô là tương lai của bóng đá Mỹ, thay vào đó, hãy tập trung vào một cá nhân vốn luôn gây nên những cuộc tranh luận trái chiều.

Bộ đôi Rooney - Welbeck đã ghi 3 bàn thắng cho Manchester United trong hiệp 1
 

Một cú đúp trong 45 phút đầu có mặt trên sân Rose Bowl không giúp màn trình diễn của Rooney lấn át được Ashley Young hay thậm chí là tài năng trẻ Reece James bởi M.U đã thắng quá đậm, nhưng chiến thắng tại California sáng nay có ý nghĩa lớn hơn thế với tiền đạo người Anh.

Được bố trí trong vai trò dẫn dắt hàng công ưa thích, được giao phó trọng trách thực hiện quả phạt đền, rõ ràng tầm ảnh hưởng của Rooney lên lối chơi mới hình thành của “Quỷ đỏ” là khá lớn. Nhiều khả năng khi Robin van Persie trở lại, “gã Shrek” sẽ được bố trí chơi giống Arjen Robben tại ĐT Hà Lan, làm cầu nối tuyến giữa và hàng tấn công trong vai trò một tiền đạo lùi.

Hiệu quả của chiến thuật ấy thì không cần bàn cãi. Nó giúp cho Hà Lan toàn thắng vòng bảng, thậm chí bất bại trong 120 phút trước đương kim á quân thế giới Argentina, và đáng kể hơn nữa là màn vùi dập chủ nhà Brazil 3 bàn không gỡ. Sáng nay, hệ thống chiến thuật ấy của Van Gaal lại một lần nữa phát huy tác dụng trong trận giao hữu đầu tiên cùng M.U.

Một hệ thống đang thành công thì không cần thiết phải thay đổi. Đó cũng chính là quan điểm của Van Gaal: “Chúng tôi vẫn có thể trở lại sơ đồ 4-3-3 nếu 3-5-2 không hiệu quả, nhưng hiện tại chưa cần đến điều đó. Tôi nghĩ sơ đồ hiện nay là phù hợp nhất với những con người M.U đang có”. Nếu quả thật thế, suất tiền đạo bên cạnh Van Persie đã chắc chắn là của Rooney, bởi hãy nhớ, Robben đã được ra sân cả 7 trận tại World Cup.

Thêm một lý do để “gã Shrek” lạc quan về tương lai của mình: nhà cầm quân người Hà Lan vốn rất giỏi dùng người, không hề thua kém Sir Alex. Hãy nhớ lại giới chuyên môn và người hâm mộ đã sững sờ ra sao, hoang mang thế nào khi đọc danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup của ĐT Hà Lan. Thế mà đội ngũ với đa phần là những cầu thủ trẻ, những cái tên vô danh ấy đã giành huy chương đồng đầy thuyết phục.

Chính vì thế, dưới bàn tay dẫn dắt của Van Gaal, Rooney hoàn toàn có thể một lần nữa trở lại đúng hình ảnh một ngôi sao lớn tương xứng với danh tiếng của anh. Nếu được trao một vai trò quan trọng tương tự Robben tại ĐT Hà Lan, tiền đạo người Anh càng có cơ sở để hy vọng vào điều đó.

Thêm nữa, chính bản thân Rooney dường như cũng đã tìm lại sự tự tin và bản năng săn bàn sau một kỳ World Cup thất vọng. Bàn thắng thứ 2 thể hiện đầy đủ tất cả mọi yếu tố hội tụ trong một tiền đạo giỏi: pha bấm bóng đầu tiên là sự bình tĩnh, lạnh lùng cần có ở một “sát thủ vòng cấm”, để rồi tình huống phá bóng không thành công của thủ môn ngay sau đó giúp Rooney thể hiện sự may mắn và cái duyên ghi bàn.

Mặc dù mới chỉ là trận đầu tiên dưới “triều đại” Van Gaal, hơn nữa lại chưa phải một trận đấu chính thức, nhưng dường như M.U đã tìm ra hướng đi đúng cho mùa giải mới, hoặc ít nhất cũng là cho tương lai của Rooney. Những trận giao hữu tiếp theo trên đất Mỹ, trước những đối thủ mạnh hơn sẽ cho ra lời giải thỏa đáng hơn, nhưng “gã Shrek” có cơ sở để tin rằng ông thầy mới chính là đáp án hoàn hảo giúp anh tìm lại vị thế vững chắc trong lòng người hâm mộ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X