Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney san bằng kỷ lục ghi bàn cho M.U của huyền thoại Denis Law

Chủ Nhật 27/09/2015 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với pha lập công trước Sunderland tối 26/9, tiền đạo Wayne Rooney đã vươn lên sánh ngang với huyền thoại Denis Law trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất cho Manchester United tại hạng đấu cao nhất nước Anh.


Trước cuộc tiếp đón Sunderland tối qua, Wayne Rooney đứng thứ 4 trong danh sách các cây săn bàn tốt nhất lịch sử Manchester United tại giải VĐQG Anh (hiện nay gọi là giải Ngoại hạng Anh) với 170 lần lập công, kém 1 bàn so với huyền thoại đang đứng thứ 3 là Denis Law. Nhưng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong chiến thắng 3-0 trước Sunderland tại sân Old Trafford, tiền đạo sinh năm 1985 đã vươn lên xếp đồng vị trí thứ 3 chỉ sau hai huyền thoại Jack Rowley (182 bàn) và Bobby Charlton (199 bàn).

Rooney dang co pd
Rooney đang có phong độ tốt nhất từ đầu mùa

Nếu tính trên mọi đấu trường, Rooney cũng đang đứng thứ 3 ở bảng vàng những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Quỷ đỏ. Cầu thủ có biệt danh “Chàng Shrek” hiện chỉ kém các tiền bối Denis Law và Bobby Charlton lần lượt 2 và 14 bàn. Rooney mới gần 30 tuổi, vẫn còn vài năm để nâng cao thành tích và tràn trề cơ hội vượt qua tất cả những kỷ lục về ghi bàn tại CLB thành Manchester.

Trong thời gian qua, Rooney đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm lại thói quen chọc thủng lưới đối phương. Việc phải chơi quá xa khung thành trong những mùa giải trước đã khiến cho cựu cầu thủ của Everton phần nào bị khớp khi trở lại vị trí cao nhất hàng công hồi đầu mùa này. Hiện M.U đã chiêu mộ được tài năng trẻ Anthony Martial, người đang đảm nhiệm tốt vị trí trung phong và Rooney dần hồi sinh khi được trả về vai trò số 10 sở trường. Bằng chứng rõ nét cho điều đó là trận đấu với Sunderland mới đây khi anh hoạt động không biết mệt mỏi, trở thành cầu nối các tuyến và còn có một bàn thắng.

Sau trận M.U 3-0 Sunderland: Có một Rooney rất khác
(Bongda24h.vn) – Không chỉ ghi được bàn thắng giải hạn chuỗi 11 trận tịt ngòi liên tiếp tại Premier League, tiền đạo Wayne Rooney còn thể hiện màn trình đặc...

Tính cả cấp độ ĐTQG, Rooney đã ghi tới 7 bàn chỉ sau 7 lần ra sân gần nhất, một sự cải thiện phong độ thấy rõ. Trên đà thăng hoa, không loại trừ khả năng anh sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử M.U ngay sau mùa giải 2015/16 này.

Video Tổng hợp: MU 3-0 Sunderland (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X