Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: MU ở “chiếu dưới” so với Barca

Chủ Nhật 17/07/2011 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại giải ngoại hạng Anh, MU vẫn duy trì sự thống trị của mình. Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực của “quỷ đỏ”, Wayne Rooney cho biết đội bóng con cưng cần tạo bước phát triển hơn nữa nếu muốn bước lên ngôi Vua của bóng đá châu Âu.

Trong lịch sử phát triển của MU, mùa giải 1998/99 được xem là thành công nhất đối với đội chủ sân Old Trafford. Năm đó, “quỷ đỏ” giành 3 danh hiệu cao quý trong một mùa giải gồm Champions League, Premier League, FA Cup. Ở thời điểm cách đây 12 năm, khi đó HLV Ferguson sở hữu trong tay lứa cầu thủ tài năng và đang ở độ chín trong sự nghiệp (anh em nhà Neville, Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes). Thực tế, những năm gần đây, Sir Alex đã cố gắng duy trì sức mạnh của MU ở giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nhiều đối thủ nặng kí khác ở châu Âu (đặc biệt là Barca) có sự phát triển vượt bậc. Thế nên, 2 lần đối đầu với gã khổng lồ xứ Catalan trong vòng 3 năm, MU đều là kẻ chiến bại.

Rooney cho rằng MU đang thua kém Barcelona

Dù đội chủ sân Old Trafford đã 3 lần vào đến trận chung kết Champions trong 4 mùa giải gần đây, nhưng thầy trò HLV Ferguson chỉ may mắn thành công một lần duy nhất khi giành chức vô địch trước Chelses sau loạt đấu súng ở Moscow vào năm 2008. Trong 2 lần còn lại, “quỷ đỏ” đều phải nhận thất bại cay đắng trước Barca vào năm 2009 và 2011. Nếu căn cứ vào diễn biến trên sân trong 2 lần đối đầu giữa MU và gã khổng lồ xứ Catalan, không khó nhận ra rằng đội chủ sân Old Trafford chưa xứng tầm với đối thủ. Như đã biết, Barca tạo ra thế trận vượt trội so với “quỷ đỏ”. Mới đây, tiền đạo chủ lực của MU, Rooney (chân sút góp mặt trong cả hai trận chung kết) chia sẻ: MU cần phát triển hơn nữa mới mong đạt đến trình độ của đội bóng xứ Catalan.

Quả thật, đánh giá của Ro10 là khá chính xác. Nên nhớ, đội hình Barca thi đấu với MU trong hai trận chung kết Champions League gồm nhiều cầu thủ xuất chúng và đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp như Lionel Messi, Xavi, Iniesta, Puyol. Theo đó, việc “quỷ đỏ” gục ngã trước đội bóng xứ Catalunya không có gì đáng trách. Thực tế, Real với “dải ngân hà 2.0” và được HLV tài năng Mourinho dẫn dắt cũng không thể cản bước Barca. Do đó, rất khó tránh khỏi việc MU thất bại trước đoàn quân thiện chiến của Pep Guardiola. Chính vì vậy, chẳng có gì là ngạc nhiên khi Wayne Rooney khẳng định MU ở “chiếu dưới” so với Barca.

Tuy nhiên, tiền đạo người Anh cũng cho biết khoảng cách chênh lệch giữa hai đội là không quá lớn. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan nếu được bổ sung cầu thủ chất lượng. Thực tế, HLV Ferguson đang đầu tư khá nhiều cho MU trong mùa hè năm nay. Với 55 triệu bảng đã chi ra, Sir Alex cho thấy quyết tâm đòi lại món nợ trước Barca, nếu như “quỷ đỏ” có duyên tái ngộ cùng đối thủ. Hiện tại, các manucian hi vọng đội bóng con cưng sẽ may mắn hơn ở Champions League mùa tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X