Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: "Lựa chọn gia nhập M.U là một quyết định khó khăn"

Chủ Nhật 04/10/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bài trả lời phỏng vấn được đăng tải trên trang chủ CLB, tiền đạo người Anh đã thổ lộ rằng quyết định rời Everton để chuyển tới Man United thực sự là một quyết định khó khăn hơn nhiều người tưởng dù cho sức hút của Quỷ đỏ là rất lớn.

Wayne Rooney Lua chon gia nhap MU la mot quyet dinh kho khan hinh anh
Rooney đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League năm nay

Tiền đạo Wayne Rooney

đã làm mưa làm gió tại Premier League khi khoác áo Everton trong một khoảng thời gian 2 năm. Anh được gắn mác thần đồng bóng đá Anh vào thời điểm năm 2002 và đã có một cú sút trái phá vào lưới Arsenal, hạ gục thủ thành David Seaman ngay trận đầu ra mắt đội bóng vùng Merseyside để công cáo với toàn thế giới về tài năng của anh. Tuy nhiên, các CĐV của The Toffees đã phải cay đắng nhìn cầu thủ con cưng của mình rời đi sau khi thi đấu ở đội một của đội chủ sân Goodison Park chỉ trong vòng 2 năm. Mức phí chuyển nhượng mà Quỷ đỏ phải bỏ ra để có được cái gật đầu của Everton là 27 triệu bảng, số tiền kỷ lục với một cầu thủ còn chưa đầy 20 tuổi vào thời điểm đó.

Trong bài phát biểu mới đây trên trang chủ CLB, đội trưởng M.U đã nhắc lại quãng thời gian khó khăn mà anh từng trải qua. “Tôi không nghĩ mọi người biết được rằng tôi đã gặp nhiều khó khăn thế nào khi quyết định rời Everton khi còn quá trẻ như thế. Nhưng khao khát được cải thiện khả năng và trở thành cầu thủ tốt nhất có thể dù còn rất trẻ đã khiến cho tôi không thể từ chối một cơ hội được làm việc với người mà tôi nghĩ rằng là một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.”

De Gea sẽ phải ngồi dự bị trong trận chiến với Arsenal
(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs M.U tại vòng 8 Premier League 2015/16, cựu thủ môn của ĐT Anh, David James khẳng định HLV Van Gaal nên sử dụng thủ thành...

Thực tế, trong ngày đầu tiên gia nhập Man United, lời đầu tiên mà R10 nói cũng là nói về Everton, điều đó chứng tỏ tình yêu của Wazza với đội bóng cũ là rất sâu nặng: “Quyết định rời Everton là một quyết định vô cùng khó khăn đối với tôi. Đó là đội bóng mà tôi đã cổ vũ và chơi bóng từ bé đến giờ. Nhưng tôi cũng rất háo hức vì được gia nhập một CLB lớn như Manchester United. Tôi cảm thấy sự nghiệp của tôi sẽ thăng tiến không ngừng tại đây. Tôi sẽ được chơi cùng các cầu thủ hàng đầu ở những giải đấu hàng đầu như Champions League. Điều này thật là tuyệt vời và tôi không thể chờ để gặp mặt các đồng đội mới thêm được nữa.” – R10 nói năm 2004.

Sau 11 năm khoác áo Quỷ đỏ, “gã Shrek” đã có tổng cộng 235 bàn thắng trong 489 lần ra sân và chứng tỏ anh là một sự đầu tư đáng đồng tiền bát gạo của Sir Alex Ferguson. Dẫu vậy, mùa này Rooney đã xuống phong độ trông thấy vì lý do tuổi tác. Anh đã trải qua chuỗi 11 trận tịt ngòi tại Premier League nhưng vừa chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng cuối tuần trước bằng một pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền ngon ăn của Martial. Tối nay, “Quỷ đầu đàn” sẽ cùng toàn đội hành quân tới sân Emirates làm khách của Arsenal. R10 đã từng ghi tới 11 bàn thắng vào lưới của Arsenal trong quá khứ, và dường như anh rất có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng thành London. Đội chủ sân Old Trafford sẽ rất cần những bàn thắng của Rooney ở trận đấu Arsenal vs M.U tối nay để đánh bại đội chủ nhà, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng vừa bị cướp mất bởi Man City ngày hôm qua.

Cùng chiêm ngưỡng 20 bàn thắng để đời của Rooney:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X