Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford vs Arsenal (21h ngày 27/8): Nắm lấy niềm tin từ quá khứ

Thứ Bảy 27/08/2016 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Pháo thủ đã đưa người ta từ thất vọng này tới thất vọng khác trong 2 trận mở màn ngoại hạng Anh mùa này. Nếu như cái cách mà Rob Holding chạy bở hơi tai nhưng vẫn bất lực để cho Sadio Mane phá lưới Petr Cech ở trận mở màn đại diện cho sự mong manh quen thuộc, thì trận hoà không tỉ số nhạt nhoà sau đó với Leicester lại cho thấy sự bất lực của một hàng công không Ozil.

Đến với Vicarage Road, Arsenal bị đặt trong tâm thế buộc phải thắng giữa muôn trùng kỳ vọng của người hâm mộ, cũng như hàng ngàn ánh mắt dò xét, soi mói từ giới chuyên môn. Áp lực đặt lên “những đứa trẻ nhà Wenger” là rất lớn, và khi phải đá sân khách, hy vọng của Pháo thủ sẽ được dồn về đôi chân mới sải bước trở lại trên thảm cỏ nước Anh của Mesut Ozil, cũng như một quá khứ mà ở đó, Watford là một miếng mồi ngon của họ.
Watford vs Arsenal (21h ngay 278) Nam lay niem tin tu qua khu hinh anh
Watford là miếng mồi ngon của Arsenal
6 trận trước Watford kể từ khi đội bóng đá này trở lại đấu trường cao nhất nước Anh, Arsenal toàn thắng. Mùa trước, đoàn quân của Giáo sư nã tổng cộng 7 bàn vào lưới đội chủ sân Vicarage Road và không để cho một Ighalo thăng hoa có dù chỉ một lần đưa bóng vào lưới. Đó là chưa kể tới việc bản thân Watford lúc này cũng chẳng cho thấy một bộ mặt khá khẩm. Họ không đủ bản lĩnh để giữ lại một trận hoà trước Chelsea dù đã dẫn 1-0 đến tận phút 80, rồi ngay sau đó bất ngờ để thua nhược tiểu Gillingham 1-2 trong khuôn khổ League Cup. Walter Mazzarri vẫn đang loay hoay với đội hình 3-5-2 quá lạ lẫm với Watford, trong khi những tân binh Juan Zuniga và Etienne Capoue vẫn chưa thể hít thở quen bầu không khí tại Vicarage Road. Trên một chừng mực nào đó, Watford đang thực sự mất phương hướng và mất niềm tin.
Petr Cech: “Tôi chia tay ĐTQG vì Arsenal”
(Bongda24h.vn) - Thủ thành Petr Cech khẳng định anh chia tay ĐT CH Séc vì muốn dồn sức đóng góp cho Arsenal.
Trước khi trận đấu diễn ra, Arsene Wenger vẫn phát biểu với báo giới rằng ông vẫn đang suy nghĩ về việc có để cho Ozil đá từ đầu hay không. Thực tế mà nói, để tiền vệ người Đức ra sân trong đội hình chính là giải pháp sáng nhất để cải thiện hàng công bế tắc của Pháo thủ vào lúc này. Cả Ozil và Giroud có mặt sẽ kéo theo việc Alexis Sanchez được đưa về phía cánh trái mà anh ưa thích, trong khi Walcott hoặc Chamberlain (hai người cùng ghi bàn trong vòng đấu đầu tiên) chia nhau hành lang đối diện. Tuỳ vào việc Wenger muốn chiếm tuyến giữa bằng cơ bắp hay khả năng cầm bóng mà Francis Coquelin hoặc Santi Cazorla sẽ được chọn để sánh vai cùng Granit Xhaka. Trước một tuyến giữa đông đúc với 5 tiền vệ quây kín vòng tròn giữa sân của Mazzarri, việc hai máy quét cùng thi đấu một lúc có thể là lựa chọn liều lĩnh. Trong khi đó, ở phòng tuyến, Giáo sư vẫn không có lựa chọn khi Mertesacker vẫn chưa thể trở lại, phó mặc cho Koscielny vừa đá vừa phải bọc lót cho trung vệ trẻ Rob Holding.
Watford vs Arsenal (21h ngay 278) Nam lay niem tin tu qua khu hinh anh 2
Trận đấu với Watford là cơ hội để HLV Wenger lấy lại cảm giác chiến thắng cho Arsenal
Không ngoại trừ khả năng Mazzarri vẫn sẽ dùng trận đấu với Arsenal để đặt niềm tin vào những cái tên mới. Khó có thể phủ nhận rằng Daryl Janmaat (người sẽ chơi wing-back bên cánh trái) và bản hợp đồng kỉ lục Roberto Pereyra là những sự bổ sung vô cùng chất lượng; nhưng thực tế đã cho thấy hàng hậu vệ chỉ gồm Britos, Cathcart và Kaboul chính là tử huyệt của đội hình Watford. Bất chấp hàng tiền vệ có dày đến mấy, thì việc 3 cầu thủ chia nhau nhiệm vụ che chở phần sân trước mặt Gomes vẫn đem lại cảm giác không an toàn. Không phải vô cớ mà cả 2 trận đầu của Watford đều đi theo một kịch bản: ghi bàn trước, thủng lưới sau và cầu nguyện để vớt vát 1 điểm. Đấu trường chuộng thể lực và tốc độ tại xứ sở sương mù xem ra không phù hợp với triết lý đã đưa Napoli của Mazzarri lên đỉnh cao, và nếu ông vẫn để Watford đá với một Arsenal-có-Ozil theo kiểu 5 ăn 5 thua như thế, khả năng The Hornets tiếp tục tụt sâu trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 3 là hoàn toàn hiển hiện. Ở đầu sân bên kia, sự xuất sắc của Ighalo và Troy Deeney chưa đủ để gánh một hàng thủ mong manh.

Arsenal trong thời điểm này rõ ràng là chưa đáp ứng được sự kì vọng của khán giả, nhưng sự xuất hiện không thể đúng lúc hơn của Watford có thể trở thành một cái phao cứu sinh, hay một bàn đạp để Pháo thủ chính thức bắt đầu mùa giải mới. Cả lực lượng, triết lý của hai vị HLV và thành tích trong quá khứ đều ủng hộ Wenger và các học trò; vì vậy, sẽ là một thảm hoạ nếu Pháo thủ rời Vicarage Road mà không có 3 điểm trong tay.
Wenger: 99% Arsenal sẽ có thêm những bản hợp đồng lớn
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, HLV Arsene Wenger khẳng định 99% danh sách chuyển nhượng Arsenal sẽ có thêm những bản hợp đồng lớn.
Đội hình dự kiến:
Watford: Gomes – Cathcart, Britos, Kaboul – Janmaat, Holebas, Capoue, Pereyra, Holebas – Ighalo, Deeney.
Arsenal: Cech – Monreal, Koscielny, Holding, Bellerin – Xhaka, Cazorla – Sanchez, Ozil, Walcott – Giroud.

Dự đoán
: Watford 1-3 Arsenal.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X