Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vươn lên nhì bảng, Guardiola vẫn đầu hàng Chelsea

Thứ Ba 14/02/2017 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola cho rằng khoảng cách tới ngôi đầu bảng của Chelsea là quá lớn để có thể bắt kịp khi mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu nữa là khép lại.
Sterling (trai) da choi sang mang ve chien thang cho Man City
Man City giành chiến thắng nhưng vẫn kém Chelsea 8 điểm

Man City vừa giành được chiến thắng 2-0 trên sân Vitality của Bournemouth nhờ bàn thắng của Sterling và một pha phản lưới nhà của Tyrone Mings. Với chiến thắng này, The Citizens đã vươn lên ngôi nhì bảng và thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 8 điểm. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cho rằng đoàn quân của Conte khó có thể sảy chân và để tuột chức vô địch.

“Khoảng cách vẫn còn là quá xa. Tôi cũng không trông chờ Chelsea sẽ để thua nhiều trận trong phần còn lại của mùa giải. Cuối tuần qua họ có thể không thắng nhưng đối thủ cũng không tạo ra được nhiều cơ hội để ghi bàn vào lưới họ. Ngoài ra, thật khó để giành chiến thắng tất cả các trận đấu từ giờ tới cuối mùa. Điều quan trọng nhất bây giờ là chúng tôi cần phải tập trung cải thiện màn trình diễn của mình.

“Tôi cho rằng màn trình diễn của chúng tôi gần đây đã được cải thiện rất nhiều. Điều nuối tiếc nhất ngày hôm nay là chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được nhiều bàn hơn. Nhưng nhìn chung, tôi rất hạnh phúc với những gì các học trò đã thể hiện.

Nhận xét về cuộc đua top 4 đang ngày càng trở nên khốc liệt, HLV Pep Guardiola chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng khoảng cách giữa các đội từ thứ 2 tới thứ 6 đang rất sít sao. Chúng tôi bắt đầu trận đấu ở vị trí thứ 5 nhưng giờ đây chúng tôi đã chễm chệ đứng ở vị trí thứ 2. Tôi nghĩ là vị trí trên bảng xếp hạng sẽ còn xáo trộn ở những vòng đấu kế tiếp. Ở trong cuộc đua này, chỉ cần thua một trận là bạn sẽ mất lợi thế và bị đối thủ vượt mặt. Đây là một cuộc chiến rất thú vị để giành suất dự Champions League”.

Điểm đen duy nhất của Man City ở trận đấu vừa qua là chấn thương của tiền đạo Gabriel Jesus. Cầu thủ trẻ người Brazil bị thay ra ngay ở phút 14 và Sergio Aguero đã tận dụng tốt cơ hội này để tỏa sáng. Sau trận, HLV Pep Guardiola đã dành những lời khen cho chân sút xuất sắc người Argentina.

“Aguero đã chơi rất tốt. Cậu ấy đã chiến đấu và ghi được một bàn thắng. Điều đó tốt cho sự tự tin của cậu ấy. Và tôi có thể khẳng định rằng cậu ấy vẫn rất quan trọng với đội bóng. Tôi vui mừng vì những gì cậu ấy vừa thể hiện”.
Guardiola cầu nguyện cho chấn thương của Jesus
HLV Pep Guardiola hy vọng chấn thương mà tiền đạo trẻ Gabriel Jesus gặp phải ở chiến thắng 2-0 của Man City trước Bournemouth là không quá nặng.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X