Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Vua sân cỏ" Howard Webb bị "giáng cấp"

Thứ Ba 16/04/2013 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài nổi tiếng của Anh Howard Webb đã bị Hội đồng trọng tài Premier League kỷ luật không cho cầm còi ở vòng đấu tiếp theo do ông mắc sai lầm trong trận đấu giữa Sunderland và Newcastle.

 

Trong trận derby miền Bắc nước Anh giữa Newcastle và Sunderland trên sân St James' Park cuối tuần trước, trọng tài Howard Webb đã mắc quá nhiều sai sót ở những quyết định của mình. Đây là điều khá bất thường, bởi lẽ Howard Webb đang được xem là trọng tài số 1 nước Anh và có lẽ cũng là của cả thế giới hiện nay.

Nhưng không phải cứ là số 1 thì không bao giờ mắc sai lầm và việc mắc lỗi quá nhiều trong một trận thì lại là chuyện quá lớn. Howard Webb không may dính phải điều đó. Ở trận derby này, vị vua sân cỏ từng điều khiển trận chung kết World Cup 2010 đã bỏ qua tình huống mà Sunderland cho rằng họ phải được hưởng penalty khi Danny Graham bị hậu vệ Newcastle kéo áo trong vòng cấm ở hiệp 1. “Mèo đen” cũng kêu ca rằng ông Webb đáng ra phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Yoan Gouffran sau khi anh này đạp thẳng vào chân Johnson của Sunderland.

Không những vậy, ngài Webb đáng kính cùng các trợ lý còn trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi họ từ chối công nhận bàn thắng hợp lệ của Papiss Cisse bên phía Newcastle do bắt việt vị sai. Khi đó Sunderland đang dẫn 1-0 và sau trận đấu HLV Pardew của Newcastle nói rằng quyết định ấy đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

Quyết định kỷ luật của Hội đồng trọng tài Premier League quả là đòn đau với Webb và các trợ lý của ông vì Premier League sẽ chứng kiến những trận đấu quan trọng ở vòng tiếp theo khi Spurs đối đầu với Manchester City còn Chelsea gặp Liverpool vào Chủ nhật trong khi Manchester United có thể đăng quang sau trận đấu với Aston Villa ngày hôm sau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X