Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vừa rời Chelsea, Lukaku đã bị Mourinho "đâm sau lưng"

Thứ Năm 31/07/2014 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Romelu Lukaku vừa chia tay Chelsea để chính thức trở thành người của Everton. Tuy nhiên khi tiền đạo này còn chưa hết vui mừng thì anh đã phải nhận ngay một gáo nước lạnh từ người thầy cũ Jose Mourinho.
Vừa tới Everton, Lukaku đã bị Mourinho nói xấu
Vừa tới Everton, Lukaku đã bị Mourinho nói xấu

Cuối cùng sau khoảng thời gian đàm phán dai dẳng giữa Everton và Chelsea, đội bóng của HLV Roberto Martinez cũng đã chính thức sở hữu tiền đạo Romelu Lukaku với mức giá 25 triệu bảng, một con số kỷ lục của đội bóng. Việc một đội bóng hạng trung và nổi tiếng “tằn tiện” như Everton chịu chi ra một khoản tiền lớn như thế để mua đứt Lukaku phần nào cũng cho thấy được tầm ảnh hưởng của cầu thủ này tại sân Goodison Park.

Tuy nhiên trái với sự tiếp đón nồng hậu tại Everton, Chelsea có vẻ như không coi trọng sự có mặt của Lukaku. Bằng chứng là khi vụ chuyển nhượng này còn chưa hết nóng, HLV Mourinho đã thẳng thừng tuyên bố lý do ông để Lukaku ra đi là bởi anh không cống hiến hết mình cho đội bóng:

“Khi nhắc tới Romelu, ấn tượng đậm nét nhất với chúng tôi là tinh thần và cách tiếp cận trận đấu của cậu ấy không đủ cao để có thể cạnh tranh một suất đá chính ở Chelsea. Cậu ấy muốn chơi bóng cho Chelsea nhưng rõ ràng tôi không thể chắc chắn rằng cậu ấy sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của đội bóng và điều đó đã làm giảm đáng kể quyết tâm thi đấu của câu ấy.”

Những phát biểu rất “phũ” của Mourinho ngay sau khi Lukaku ra đi chẳng khác nào một gáo nước lạnh đối với tuyển thủ Bỉ. Trước đây, Lukaku cũng đã từng lên tiếng rằng anh cảm thấy mình không được tôn trọng khi quay trở lại Chelsea từ Everton khi gặp phải thái độ lạnh nhạt của Eto’o cũng như Demba Ba. Và có lẽ phát biểu này của Mourinho sẽ càng làm cho mối quan hệ giữa Lukaku và đội chủ sân Stamford Bridge thêm xấu đi.

Ngoài ra, HLV Mourinho cũng chia sẻ rằng Chelsea đang cần cân bằng lại cán cân tài chính để phù hợp với Luật công bằng tài chính của UEFA sau khi đã mua rất nhiều cầu thủ trong hè này. Đó là lý do đội bóng nhanh chóng đồng ý bán Lukaku cho Everton:

“Everton đã đưa ra một lời đề nghị rất quan trọng, bởi sự thật là CLB không muốn vi phạm Luật công bằng tài chính và chúng tôi luôn cố gắng tạo thiện cảm với những người thực thi Luật.”

Bên cạnh đó, việc Chelsea đang có nhiều cầu thủ ngoại trên 21 tuổi hơn so với quy định của Premier League và Champions League cũng khiến cho việc The Blues giữ chân Lukaku là không thể, vì thế việc để cầu thủ người Bỉ ra đi cũng là điều hợp lý.

Lukaku từng là cầu thủ của Chelsea nhưng được cho Everton mượn trong mùa giải năm ngoái. Tại sân Goodison Park, anh đã thi đấu vụt sáng và trở thành chân sút số một của đội bóng vùng Merseyside với 15 bàn thắng sau 31 lần ra sân. Với phong độ ấn tượng đó, Everton đã rất quyết tâm theo đuổi tiền đạo 21 tuổi từ đầu hè và cuối cùng cũng đã đạt được mục tiêu của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X