Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới Premier League 2015/16: Chưa đua đã nóng!

Thứ Tư 29/07/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới 2015/16 sẽ không còn là chuyện riêng của Sergio Aguero, Diego Costa hay Harry Kane bởi Liverpool đưa về Benteke hay Wayne Rooney được trở lại vị trí tiền đạo sở trường.


Mùa giải vừa qua, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới đã diễn ra vô cùng quyết liệt. Ngay từ những vòng đấu đầu tiên, tân binh Diego Costa của Chelsea đã bùng nổ khi liên tiếp có được những bàn thắng. Theo sát anh là Sergio Aguero của Man City, Alexis Sanchez của Arsenal, Charlie Austin của QPR, Saido Berahino của West Brom, Danny Ings của Burnley và Graziano Pelle của Southampton. Bước vào giai đoạn lượt về, Aguero và Costa bứt phá mạnh mẽ cùng sự trưởng thành vượt bậc của chân sút trẻ Harry Kane của Tottenham khiến cuộc “đua tay 3” rất hấp dẫn và quyết liệt. Bước ngoặt của cuộc đua đến khi Costa dính chấn thương ở giai đoạn cuối mùa, Kane sa sút còn Aguero thì bùng nổ mạnh mẽ. Cuối cùng tiền đạo của Man City cán đích ở vị trí đầu tiên với 26 bàn thắng, qua đó giành luôn danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2014/15. Xếp ở vị trí thứ 2 là sao trẻ Harry Kane của Tottenham với 21 bàn còn Diego Costa cán đích thứ 3 với 20 bàn.
Vua pha luoi Premier League 201516 Chua dua da nong! hinh anh
Sergio Aguero trở thành Vua phá lưới mùa 2014/15
Mùa giải tới đây cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới hứa hẹn sẽ còn quyết liệt và kịch tính hơn rất nhiều. Wayne Rooney của M.U hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ ở mùa giải tới. Trong 2 mùa giải gần đây, R10 đã phải đá lùi sâu trong vai trò một tiền vệ tấn công. Chính điều này đã ảnh hưởng đến hiệu suất ghi bàn của chân sút người Anh. Mùa giải 2011/12, Rooney từng ghi 35 bàn khi thường xuyên được bố trí chơi ở vị trí sở trường. Kể từ đó đến nay, chưa mùa nào thủ quân của Quỷ đỏ ghi được trên 20 bàn. Lúc này, M.U đã đẩy đi Falcao và Van Persie, Man đỏ chỉ còn 3 tiền đạo đúng nghĩa là Wayne Rooney, James Wilson và Chicharito. “Tulip Thép” cũng khẳng định ông sẽ không bổ sung thêm tiền đạo nữa bởi Van Gaal muốn tận dụng tối đa hàng tiền vệ dồi dào nhân sự. Bởi vậy ông sẽ chơi với một tiền đạo cắm duy nhất và tất nhiên Rooney sẽ trở thành lựa chọn số 1. Vị chiến lược gia 63 tuổi muốn nhìn thấy R10 có thể sánh ngang thành tích ghi bàn với Sergio Aguero, tức là vào khoảng 20 đến 25 bàn/mùa. Khi được trở lại vị trí sở trường tuyển thủ người Anh đủ sức để đánh bại những đối thủ trực tiếp để có được danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2015/16.

Arsenal đang rất cần bổ sung một chân sút ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, thế nhưng HLV Wenger khẳng định Pháo thủ sẽ không mua thêm tiền đạo. Điều này đồng nghĩa với việc Olivier Giroud sẽ là chân sút chủ lực của của đội bóng chủ sân Emirates mùa tới. Mùa trước tiền đạo người Pháp có được 14 bàn tại Premier League. Vấn đề lớn nhất của cầu thủ mang áo số 12 chính là sự ổn định, mùa trước đã có thời điểm anh lập công 9 trận liên tiếp nhưng cũng có giai đoạn anh tịt ngòi 10 trận liên tục. Với việc Theo Walcott hoàn toàn có thể chơi tiền đạo cắm khiến Giroud có thể không phải cày ải quá nhiều, qua đó đảm bảo thể lực trong cả mùa giải. Với những gì đã trình diễn tại Premier League, NHM Arsenal có quyền tin rằng Giroud sẽ bùng nổ ở mùa giải tới qua đó có thể hướng tới danh hiệu Vua phá lưới. Ngoài chân sút người Pháp, Alexis Sanchez cũng là một trong những cầu thủ có khả năng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa.

Liverpool đã đầu tư mạnh mẽ để đưa về rất nhiều chân sút đẳng cấp ở hè 2015, trong đó nổi bật là tiền đạo Christian Benteke của Aston Villa. Đây thực sự là một lựa chọn chất lượng cho hàng công Liverpool. Chân sút người Bỉ là một trong những tiền đạo có phong độ ổn định bậc nhất Premier League, trong 3 mùa giải khoác áo Aston Villa anh ghi 42 bàn sau 88 trận tại Ngoại hạng Anh, hiệu suất của anh là trung bình 0,47 bàn/trận. Mùa giải 2013/14, Benteke sở hữu 23 pha lập công cho đội bóng chủ sân Villa Park. Mùa giải vừa qua, mặc dù gặp chấn thương nhưng anh vẫn đóng góp 15 bàn. Chuyển tới Anfield sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1990 sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Được thi đấu bên cạnh những chân chuyền tốt như Philippe Coutinho, Roberto Firmino hay Jordan Henderson sẽ giúp khả năng ghi bàn của Benteke còn bùng nổ hơn nữa. Bởi vậy, chân sút người Bỉ cũng có khả năng đe dọa đến ngôi vị Vua phá lưới Premier League 2015/16
. Ngoài ra nếu Daniel Sturridge hay Roberto Firmino đạt phong độ tốt họ cũng có hy vọng mơ tới danh hiệu này.
Vua pha luoi Premier League 201516 Chua dua da nong! hinh anh 2
Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới 2015/16 hứa hẹn sẽ rất kịch tính
Mùa tới đã là mùa giải thứ hai của Diego Costa tại Anh, mùa đầu tiên chân sút người Tây Ban Nha đã bùng nổ với 20 bàn. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1988 đã không còn bỡ ngỡ với cuộc sống, lối chơi và cách đá của những đội bóng tại Premier League. Đây là những hy vọng vào việc chân sút 26 tuổi sẽ tiếp tục bùng nổ ở mùa giải tới. Mourinho đang có trong tay 3 chân sút: Costa, Falcao và Remy, rõ ràng cựu chân sút của Atletico Madrid vẫn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải trước anh xứng đáng trở thành một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới mùa tới. Harry Kane sau một mùa giải bùng nổ cũng được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải tới. Anh vẫn là tiền đạo chủ lực của Spurs mùa tới, NHM “Gà trống” đang kỳ vọng chân sút 21 tuổi sẽ vượt qua thành tích tại Premeir League mùa trước. Với tiềm năng rất lớn của mình, Kane hoàn toàn có thể vượt qua những đối thủ trực tiếp để trở thành chân sút số 1 giải đấu ở mùa giải tới.

Sergio Aguero là Vua phá lưới mùa giải trước, mùa tới tiền đạo người Argentina vẫn là chân sút chủ lực của Man City. Từ khi cập bến Man xanh vào năm 2011, tiền đạo 27 tuổi đã ghi 78 bàn sau 120 trận tại Premier League. Anh chính là một trong những sát thủ nguy hiểm bậc nhất giải đấu, với phong độ của mình Aguero vẫn là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa. Thế nhưng sẽ không dễ để chân sút của Man City bảo vệ thành công danh hiệu này. Những Rooney, Costa, Kane hay Benteke cùng với Aguero sẽ tạo ra một cuộc đua hấp dẫn đến danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2015/16.

Video cú hattrick của Sergio Aguero vào lưới Bayern Munich


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X