Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Arsenal mua Elneny chưa thể hoàn tất vì...

Thứ Bảy 02/01/2016 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Mohamed Elneny sang Arsenal đang gặp rắc rối lớn về giấy phép lao động.

Vu Elneny sang Arsenal gap rac roi ve thu tuc hinh anh
Mohamed Elneny vẫn chưa được FA cấp giấy phép lao động.

Với việc chi ra tới 7.3 triệu bảng, Arsenal đã đạt được thỏa thuận với Basel trong thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Mohamed Elneny. Với phong cách thi đấu sức mạnh và đầy thông minh, cầu thủ người Ai Cập đuợc xem là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Coquelin, người vẫn chưa hẹn ngày tái xuất vì dính chấn thương nặng. Quyết định mua Elneny của Wenger đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ phía CLB và đặc biệt là các Gooner.

Được biết, Elneny đã vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc và chính thức ký hợp đồng với Arsenal. Tuy nhiên, tài năng sinh năm 1992 vẫn chưa thể ra mắt đội bóng chủ sân Emirates do vướng mắc về giấy phép lao động. Theo quy định mới được LĐBĐ Anh (FA) áp dụng từ cuối mùa trước, những cầu thủ không thuộc Khu vực kinh tế châu Âu muốn được cấp giấy phép lao động vào Anh sẽ phải chơi đủ một số trận nhất định cho ĐTQG, và đội tuyển đó phải nằm trong Top 50 của FIFA (Quy định cũ chi yêu cầu Top 70).

Mohamed Elneny - ngôi sao sắp cập bến Arsenal là ai?
(Bongda24h.vn) – Theo thông tin được đăng tải trên tờ Daily Mail, cầu thủ người Ai Cập sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông...

Elneny đã chơi đủ tất cả các trận đấu chính thức của ĐT Ai Cập trong 2 năm trở lại đây, nên yêu cầu về số trận cho ĐTQG không phải là vấn đề với anh. Vấn đề là ĐT Ai Cập của anh hiện đã tụt xuống thứ 57 trên BXH của FIFA. Để có giấy phép lao động cho Elneny, Arsenal sẽ phải sử dụng các điều khoản khác, liên quan tới giá trị chuyển nhượng cũng như tiền lương của cầu thủ này ở Arsenal.

Tuy nhiên, phía Arsenal vẫn khẳng định họ sẽ lo xong giấy phép lao động cho Elneny. Điều quan trọng vào lúc này, cầu thủ người Ai Cập sẽ gia nhập Emirates sớm hay muộn mà thôi. Từ nay tới khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông kết thúc vẫn còn gần 1 tháng nữa và Pháo thủ vẫn còn nhiều thời gian để sắp xếp mọi chuyện ổn thỏa. Nhưng đối với các Gooner, Elneny gia nhập Arsenal càng sớm thì họ sẽ không còn phải lo về tuyến tiền vệ. Sự vắng mặt của Coquelin và Cazorla thật sự đang là mối họa quá lớn với Pháo thủ.

Xem màn trình diễn của Elneny:

P.Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X