Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2021/22: Chelsea lên đỉnh, MU tiếp tục gây thất vọng

Thứ Hai 04/10/2021 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2021/22 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Chelsea lên đỉnh, MU tiếp tục gây thất vọng


Chelsea được thi đấu trên sân nhà tiếp Southampton ở vòng 7 Ngoại hạng Anh 2021/22. Đội chủ sân Stamford Bridge đã vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Nathaniel Chalobah. Tuy nhiên, Ben Chilwell đã phạm lỗi với Tino Livramento trong vòng cấm. Tình huống vào bóng thiếu tinh tế của cầu thủ người Anh giúp Ward-Prowse gỡ hòa trên chấm 11m.
chelsea

Chelsea đánh bại Southampton 3-1

Rất may cho Chelsea là Ward-Prowse phải nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng thô bạo với Jorginho ở phút 77, và trong thời gian còn lại của trận đấu lần lượt Timo Werner và Ben Chilwell ghi bàn giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-1.

Với kết quả này, Chelsea đã vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 16 điểm sau 7 trận. The Blues cũng đã chấm dứt mạch 2 trận toàn thua liên tiếp trên mọi mặt trận.

MU cũng được thi đấu trên sân nhà ở vòng 7, song Quỷ đỏ lại không thể giành 3 điểm trước Everton. Đội chủ sân Old Trafford vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 do công của Anthony Martial, song sai lầm của Fred khiến Man đỏ để Andros Townsend chọc thủng lưới trong hiệp 2. Dù đưa cả Sancho và Ronaldo vào sân, nhưng MU không thể ghi thêm bàn thắng.

Hòa 1-1 trước Southampton, MU vẫn xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea đã là 2 điểm. Quỷ đỏ đang chơi không tốt trong thời gian gần đây, họ chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất, 4 trận còn lại họ thua 3 và hòa 1. Trong thời gian tới, MU đối mặt với lịch thi đấu khủng khiếp. Và nếu Solskjaer không thể đưa đội bóng vượt qua khó khăn, khả năng ông bị sa thải là hoàn toàn có thể.


Liverpool và Man City chia điểm ở Anfield


Trận cầu tâm điểm vòng 7 diễn ra trên sân Anfield, nơi Liverpool tiếp đón đội ĐKVĐ Man City. Hiệp 1 không có bàn thắng, song hiệp 2 là cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Mane và Salah đưa Liverpool vượt lên dẫn trước, song Foden và De Bruyne giúp Man City có được trận hòa 2-2.
Liverpool và Man City hòa nhau 2-2 trên sân Anfield

Liverpool và Man City hòa nhau 2-2 trên sân Anfield

Với kết quả này, Liverpool đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Chelsea. The Kop hiện đang có 15 điểm, kém The Blues 1 điểm. Còn với Man City, họ xếp thứ 3 với 14 điểm. Man xanh bằng điểm với MU, Everton và Brighton nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Với việc nhóm đầu không có khoảng cách quá lớn về mặt điểm số, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này hứa hẹn sẽ tiếp tục hấp dẫn.


Arsenal đứt mạch thắng, Tottenham trở lại


Đúng như dự đoán, Arsenal đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của Brighton. Thậm chí Pháo thủ còn để đối phương dồn ép, rất may là khả năng dứt điểm không tốt của các chân sút đội chủ nhà giúp đội khách có được trận hòa 0-0. Chuỗi 3 trận thắng liên tiếp của Arsenal ở Ngoại hạng Anh đã phải dừng lại, song 1 điểm trước Brighton không phải quá tệ. Pháo thủ đang tạm xếp thứ 10 với 10 điểm sau 7 trận. 
Hàng công Arsenal lại gây thất vọng

Arsenal hòa Brighton 0-0

Tottenham sau 3 trận thua liên tiếp đã tìm lại niềm vui chiến thắng, dù khá vất vả nhưng họ vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Aston Villa. Với kết quả này, Spurs vươn lên vị trí thứ 8 với 12 điểm. Có một chút thất vọng khi tiền đạo Harry Kane không thể ghi bàn. Ngôi sao người Anh vẫn chưa có bàn thắng nào ở Ngoại hạng Anh mùa này.


4 đội chưa thắng


Leeds cuối cùng cũng đã giành chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ đánh bại Watford 1-0 trên sân nhà. Như vậy là sau 7 vòng đấu, còn 4 đội bóng chưa biết đến mùi chiến thắng, đó là Norwich, Burnley, Southampton và Newcastle. Kể từ năm 1965 đến nay thì mới có một mùa giải mà có 4 đội bóng không thắng sau 7 vòng đầu tiên ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh.
 
Norwich vs Liverpool

Norwich mới có 1 điểm sau 7 trận


Ở vòng 7, trận chung kết ngược giữa Burnley và Norwich đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Southampton thua 1-3 trên sân của Chelsea còn Newcastle thua 1-2 trên sân của Wolves.

Cũng đã có HLV đầu tiên mất việc. Sau phong độ yếu kém kể từ đầu mùa giải khi mới giành 7 điểm sau 7 trận, ban lãnh đạo Watford đã quyết định sa thải HLV Xisco Munoz. Như vậy, nhà cầm quân 41 tuổi chỉ có 10 tháng cầm quyền tại sân Vicarage Road. 



Timo Werner ghi 30 bàn cho Chelsea, nhưng chỉ 14 được công nhậnTimo Werner ghi 30 bàn cho Chelsea, nhưng chỉ 14 được công nhận
Tiền đạo Timo Werner đã bị từ chối một bàn thắng trong trận đấu với Southampton, những thống kê cho thấy số lần bị từ chối bàn thắng của anh còn nhiều hơn số...
Chelsea để mắt sao trẻ mang 2 quốc tịchChelsea để mắt sao trẻ mang 2 quốc tịch
Chelsea đang đưa vào tầm ngắm sao trẻ Mohamed-Ali Cho sau phong độ ấn tượng trong màu áo Angers.
Bayern và Dortmund tính đưa Werner trở lại ĐứcBayern và Dortmund tính đưa Werner trở lại Đức
Timo Werner có thể sẽ sớm chia tay Chelsea để trở lại Đức nếu như tình hình phong độ của anh không sáng sủa hơn trong thời gian tới.
Shevchenko dự định sang Anh hành nghề HLVShevchenko dự định sang Anh hành nghề HLV
Cựu tiền đạo Chelsea, Andriy Shevchenko có kế hoạch đến Anh hành nghề HLV và điểm đến khả dĩ nhất của ông cũng được xác định.
Sao dự bị của Chelsea được ca ngợi sau trận thắng SouthamptonSao dự bị của Chelsea được ca ngợi sau trận thắng Southampton
Ian Wright tin rằng Thomas Tuchel đang sở hữu trong tay một tiền vệ đáng sợ và nguy hiểm là Ruben Loftus-Cheek.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X