Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Premier League: Đêm buồn ở Manchester

Thứ Hai 13/09/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester đã có một ngày cuối tuần buồn bã khi cả 2 đội bóng của thành phố này đều không thể giành 3 điểm ở vòng 4. Nếu như trận hòa của Man Đỏ chỉ đơn thuần là tai nạn thì vấn đề bên phía Man Xanh lại phức tạp hơn nhiều.

Dù bị Everton cầm chân tại Goodison Park, nhưng M.U vẫn có mặt trong Top 3. Tuy nhiên khoảng cách giữa họ và Chelsea giờ đây đã được nới rộng lên thành 4 điểm. Việc Quỷ Đỏ tụt hậu xem ra chưa có gì nghiêm trọng bởi Premiership mới chỉ trôi qua 4 vòng đấu. Trước mắt, thầy trò HLV Ferguson vẫn còn nhiều cơ hội để thu hẹp cách biệt và vượt qua đối thủ. Ít ra màn trình diễn trên sân Goodison Park cuối tuần qua cũng cho thấy họ đủ năng lực để có thể thực hiện điều này.

Manchester United đánh rơi chiến thắng vào những phút bù giờ

Dù vắng nhiều hảo thủ như Rooney, Rio Ferdinand, Valencia, đội bóng áo đỏ vẫn chơi không hề tệ. M.U biết cách tạo đột biến từ sự nhịp nhàng trong di chuyển giữa các vị trí. Quỷ Đỏ đã khôn ngoan khi tránh tối đa các tình huống đấu sức với cầu thủ Everton. Thay vào đó, họ chủ động tỉa những đường bóng vào khe hở giữa trung vệ và hậu vệ biên đối thủ. Lối đá đầu óc này trở thành thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm khi được thực hiện bởi những chiến binh lão luyện như Giggs và Scholes.

Trên sân Goodison Park, CĐV M.U không cảm thấy quá nhớ Rooney và Valencia. Trong một ngày năng nổ, Berbatov và Nani đã lấp đầy những khoảng trống. Đặc biệt, tiền vệ người Bồ Đào Nha ngày càng chín chắn hơn. Nani giờ đây không chỉ biết cầm bóng đột phá mà còn rất quái trong những pha cài người cũng như né đòn của đối phương. Về mặt lối chơi, những gì M.U thể hiện ở Goodison Park nhìn chung khá ổn. Việc họ phải nhận liên tiếp 2 bàn thua trong những phút cuối thực chất chỉ là vấn đề tai nạn chứ không xuất phát từ những sai lầm trong hệ thống phòng ngự của đội bóng áo Đỏ.

Nhìn chung, trận hòa của M.U đem đến nhiều nỗi tiếc nuối hơn là thất vọng. Nó khác hoàn toàn cách mà đội bóng cùng thành phố Man City bất lực trước hàng thủ Blackburn. Hình ảnh các ngôi sao ăn lương cả trăm nghìn bảng/tuần của Man Xanh loay hoay trước một đối thủ tầm thường đã đem đến nỗi bất an cho một nửa thành Manchester. Trên sân, Man City như một đô vật có thừa sức khỏe nhưng không biết phải quật ngã đối phương như thế nào. Từ băng ghế huấn luyện, HLV Roberto Mancini đã xoay đủ mọi cách nhưng chẳng phương án nào thực sự hiệu quả. Sự năng nổ của Carlos Tevez chỉ có thể cứu Man Xanh khỏi cảnh trắng tay chứ không đủ để mang về 3 điểm cho đội nhà.

Sau trận hòa Blackburn, đoàn quân của Roberto Mancini đã rơi xuống giữa BXH và bị đội dẫn đầu Chelsea bỏ xa tới 7 điểm. Song khoảng cách đó xem ra chưa đáng lo bằng lối chơi của Man Xanh. Trên sân City of Manchester cuối tuần qua, chẳng ai nhận ra bóng dáng của một đội bóng tỷ phú khi quan sát các cầu thủ Man City chơi bóng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X