Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 35 Premier League: Chelsea lên ngôi vô địch, M.U chìm sâu vào khủng hoảng

Thứ Ba 05/05/2015 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace ở vòng 35 Premier League giúp Chelsea chính thức lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trước 3 vòng, cũng ở vòng đấu này M.U có trận thua thứ 3 liên tiếp sau thất bại 0-1 trước West Brom ngay tại Old Trafford.


Chelsea đã giành chiến thắng 3-1 trước Leicester ở trận đá bù vòng 27. Thắng lợi này giúp The Blues chỉ cần đánh bại Crystal Palace ở vòng 35 Premier League
là có thể lên ngôi vô địch trước 3 vòng đấu. Đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn khi Mourinho và các học trò được đá tại Stamford Bridge, tại đây họ đang bất bại từ đầu mùa giải. Giành thắng lợi 5 trong 6 trận gần nhất trước đối thủ cũng là cơ sở để tin vào một chiến thắng cho đội chủ nhà. Được đánh giá cao hơn hẳn và ra sân với quyết tâm rất lớn, HLV Mourinho đã để các học trò dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Crystal Palace đã tạo ra một thế trận phòng ngự rất kín kẽ và lối chơi rất máu lửa. Điều này đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm từ những mũi tấn công của Chelsea, tuy nhiên sức ép quá lớn của The Blues cuối cùng cũng khiến đội khách phải mắc sai lầm. Phút 44, Hazard bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, trên chấm 11m mặc dù cú sút của anh bị thủ thành Speroni đẩy ra nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn kịp băng vào đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động chơi chậm lại để bảo toàn tỉ số nhưng họ vẫn là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu. Nếu may mắn hơn những Willian hay Hazard hoàn toàn có thể nới rộng cách biệt, bên kia chiến tuyến Crystal Palace dù rất nỗ lực nhưng không thể chọc thủng lưới Courtois qua đó đành chấp nhận thất bại 0-1. Với kết quả này, Chelsea đã vô địch Premier League trước 3 vòng mà không cần quan tâm tới kết quả của Arsenal hay Man City.
Sau vong 35 Premier League Chelsea len ngoi vo dich, M.U chim sau vao khung hoang hinh anh
Chelsea vô địch Premier League
Liverpool bước vào trận đấu với QPR với nhiệm vụ buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League. Mặc dù có lợi thế sân nhà và mục tiêu rõ ràng, tuy nhiên Liverpool lại để QPR ép sân trong những phút thi đấu đầu tiên. Nỗ lực trụ hạng khiến đội khách chơi rất quyết tâm và mạnh mẽ. Sau những phút đầu chơi như kẻ mất hồn, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và bắt đầu có những pha lên bóng chất lượng. Phút 19, Lambert chuyền bóng thuận lợi cho Coutinho dứt điểm đẹp mắt vào góc xa mở tỉ số cho Liverpool, có bàn thắng khai thông thế bế tắc, tâm lý của đội chủ nhà tốt hơn rất nhiều, họ liên tục dồn ép đội khách vào thế phải chống đỡ vất vả. Tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng hết Lallana rồi Sterling không thể tận dụng được, bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến đội chủ nhà đã phải trả giá. Phút 73 Leroy Fer sút tung lưới Mignolet để gỡ hòa 1-1 cho QPR, 6 phút sau Liverpool có cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 nhưng trên chấm 11m đội trưởng Gerrard lại dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, tới phút 87 đội trưởng của The Kop cũng đã lập công chuộc tội bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Lữ đoàn đỏ. Đánh bại QPR một cách nhọc nhằn, Liverpool đã rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi cơ hội giành vé dự Champions League.

Tottenham tiếp Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 35 Premier League, chiến thắng sẽ giúp “Gà trống” tiếp tục nuôi hy vọng giành vé Champions League. Với Man City, đánh bại Tottenham sẽ giúp họ gần như cầm chắc tấm vé dự Champions League và tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành Á quân. Cả hai đội đều đặt quyết tâm rất cao ở trận này, vì vậy thế trận diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau rất nhiều cơ hội bị cả hai bên bỏ lỡ, tới phút 29 Silva chọc khe để Aguero băng xuống dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho Man City, trong thời gian còn lại của hiệp 1 những cơ hội vẫn liên tiếp được tạo ra nhưng không bên nào tận dụng được. Sang hiệp 2, Tottenham dồn lên mạnh mẽ tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, đội khách thì chủ động chơi tử thủ nhằm bảo vệ thành quả đạt được. Mặc dù tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các chân sút của đội chủ nhà không thể đánh bại Joe Hart, qua đó đành chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

Sau hai trận thua liên tiếp trước Chelsea và Everton, Man United được trở về sân nhà và chỉ phải tiếp West Brom ở vòng 35 Premier League. Bất bại trước đối thủ ở 15 trong 16 trận gần nhất khiến Quỷ đỏ có tiềm tin vào một chiến thắng, nhất là trong bối cảnh họ không có nổi 1 điểm ở 2 vòng gần nhất. Man United đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ cầm rất nhiều bóng và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, những Van Persie, Young, hay Rooney đều bỏ lỡ rất đáng tiếc, bên kia chiến tuyến West Brom kéo đội hình xuống rất thấp và không có nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng đội chủ nhà đã nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá, phút 64 cú đá phạt của Chris Brunt đập chân Jonas Olsson vào lưới giúp West Brom vươn lên dẫn trước. Nhận bàn thua, Quỷ đỏ đã dồn lên mạnh mẽ. Tới phút 74 đội chủ nhà có cơ hội rất lớn để có bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên trên chấm 11m tiền đạo Van Persie lại không thắng được thủ thành của West Brom. Những phút cuối trận sức ép khủng khiếp được Man United tạo ra, tuy nhiên họ không thể có bàn thắng qua đó chấp nhận thất bại 0-1 ngay tại Old Trafford. Đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Van Gaal, khiến cách biệt với Liverpool được rút ngắn xuống còn 4 điểm. Mùa giải còn 3 vòng đấu nữa nên cứ chơi như thế này Man United hoàn toàn có thể văng Top 4.
Sau vong 35 Premier League Chelsea len ngoi vo dich, M.U chim sau vao khung hoang hinh anh 2
M.U tiếp tục thua trước West Brom
Arsenal ra sân trong trận đấu với Hull City khi biết Man City đã đánh bại Tottenham. Ra sân với quyết tâm cao và vượt trội về chất lượng đội hình, Arsenal đã đẩy nhanh tốc độ ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 28 Sanchez sút phạt, bóng chạm đầu trung vệ Michael Dawson khiến thủ thành Harper bó tay. Chỉ sau đó 5 phút đội chủ nhà tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2, người lập công là tiền vệ Ramsey. Đến phút bù giờ của hiệp 1, Sanchez hoàn tất cú đúp sau đường kiến tạo của Ramsey. Dẫn trước Hull City tới 3 bàn trong hiệp 1 nên sang hiệp 2 Pháo thủ chủ động chơi chậm lại, đây là cơ hội để đội chủ nhà vùng lên. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Stephen Quinn ở phút 56. Giành 3 điểm, Arsenal đã có cùng 70 điểm như đội xếp thứ 2 Man City nhưng đá ít hơn một trận.

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X