Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 32 Premier League 2016/17: "Chú Tư" thất thủ

Thứ Ba 11/04/2017 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một vòng đấu mà tất cả các CLB cạnh tranh cho Top 4 đều giành chiến thắng, đoàn quân của thầy trò HLV Arsene Wenger lại thất bại một cách bạc nhược trước Crystal Palace. Dưới đây là một số điểm nhấn tại vòng 32 Premier League 2016/17.

Top 4 toàn thắng

Tất cả CLB nằm trong nhóm dẫn đầu BXH là Chelsea, Tottenham, Man City và Liverpool đều giành kết quả thuận lợi trước những đối thủ yếu hơn, khiến cán cân quyền lực không thay đổi.
Trong trận đấu sớm nhất ngày thứ Bảy (8/4) vòng 32 Premier League 2016/17, Tottenham tiếp đón đối thủ Watford trên sân nhà White Hart Lane. Với sức mạnh vượt trội cùng quyết tâm bám đuổi đội đầu bảng Chelsea, không có gì bất ngờ khi thầy trò HLV Pochettino nã vào lưới đối thủ 4 bàn không gỡ, trong đó cầu thủ người Hàn Quốc Son Heung Min có một cú đúp. Không hề quá khi nói rằng Tottenham chính là đội bóng đáng xem nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.
Vong 32 Premier League 201617 Chu Tu that thu hinh anh
Tottenham rất nỗ lực bám đuổi Chelsea
So với mùa giải trước, các cầu thủ Tottenham vẫn ở vị thế của kẻ bám đuổi, nhưng sức mạnh của họ thậm chí còn đáng sợ hơn. Lối đá trực diện, áp đặt đối thủ chính là tiền đề để Gà trống sở hữu chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà, trong đó có tới 14 chiến thắng. Trong chuỗi trận thăng hoa của Totenham, dễ dàng có thể nhắc đến ngôi sao nổi bật nhất của họ là tiền vệ trẻ Dele Alli. Với 19 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo ở mùa giải này, trong đó tính riêng năm 2017 với 14 lần tham gia trực tiếp bàn thắng sau 13 trận, chẳng còn lời nào để diễn tả về sự xuất sắc của tiền vệ sinh năm 1996.
Chưa hết, vấn đề lớn nhất của Tottenham ở mùa giải trước đã được cải thiện, khi họ đã biết cách để giành chiến thắng ngay cả khi thiếu vắng ngôi sao số 1 là tiền đạo Harry Kane. Và với sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo này, Gà trống được dự đoán sẽ còn hay hơn nữa từ giờ cho đến cuối mùa giải. Không những thế, đây còn là nhiệm vụ bắt buộc của họ khi phải giành chiến thắng toàn bộ những trận đấu còn lại, nếu muốn có cơ hội nhỏ nhoi bám đuổi đội đầu bảng Chelsea. 
Trên SVĐ Bet 365, Lữ đoàn đỏ Liverpool cũng giành được chiến thắng quan trọng trước đối thủ rất khó chịu là Stoke. Bị vươn lên dẫn trước ngay cuối hiệp 1, HLV người Đức Jurgen Klopp đã phải tung Philippe Coutinho và Roberto Firmini vào sân trong nửa sau trận đấu. Và bộ đôi tấn công Brazil đã tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp đội nhà lội ngược dòng. Trong bối cảnh thiếu vắng Sadio Mane, việc 2 ngôi sao này tỏa sáng sẽ khiến cơn đau đầu của Klopp nhẹ đi rất nhiều.
Tuy nhiên, điểm yếu của Liverpool chính là sự phụ thuộc quá nhiều vào Coutinho. Theo tiết lộ từ chính HLV Klopp, tiền vệ này đã sụt 3kg chỉ trong 3 ngày trước trận đấu với Stoke, vậy mà anh vẫn phải xỏ giày ra sân. Chưa hết, Firmino cũng chưa hoàn toàn hồi phục và đang có dấu hiệu quá tải khi phải thi đấu quá nhiều ở mùa giải này. Đó chính là mặt trái của lối đá điên cuồng Gegen-pressing mà ông thầy người Đức đang áp dụng cho các học trò.

Với 3 điểm giành được, Liverpool đang rất thuận lợi hướng đến vị trí Top 4 vào cuối mùa với lịch thi đấu nhẹ nhàng. Mặc dù điều này có thể trở thành hiểm họa, khi Lữ đoàn đỏ vốn nổi tiếng là Robin Hood của Ngoại hạng Anh, rất mạnh trong đại chiến nhưng luôn mất điểm theo cách chẳng ai ngờ trước những đội bóng nhỏ. Coutinho và các đồng đội cần phải tiếp tục thể hiện phong độ như trước Stoke, nếu như không muốn bật bãi khỏi vị trí dự Champions League mùa giải sau.
Vong 32 Premier League 201617 Chu Tu that thu hinh anh 2

Liverpool có chiến thắng 2-1 trước Stoke tại vòng 32 Premier League

Về phía Man City, đội bóng này đã tạm thoát khỏi khủng hoảng khi 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng với 2 trận hòa và 2 thất bại. Ở mùa giải này, Man City nổi tiếng vì lối chơi cùng đội hình chẳng giống ai, và việc tiền vệ Jesus Navas được cơ cấu ở vị trí hậu vệ phải là trường hợp mới nhất.
HLV Pep Guardiola nói rằng lọt vào Top 4 Premier League cũng là một nhiêm vụ thành công của Man xanh, khi Ngoại hạng Anh có rất nhiều đội bóng mạnh. Trong những trận đấu còn lại, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ phải đối mặt với những cạm bẫy khó khăn như Man United, Crystal Palace, Leicester City và đội bóng kỵ giơ Middlesbrough. Và nếu không cẩn thận, hoàn toàn có khả năng Man xanh sẽ bị Man đỏ vượt mặt trong những vòng đấu cuối cùng.
Vong 32 Premier League 201617 Chu Tu that thu hinh anh 3
Man City chặn đà khủng hoảng
Đội đầu bảng Chelsea thi đấu sau khi chứng kiến Tottenham thắng đậm để tạ rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm. Mặc dù phải làm khách nhưng với sức mạnh vượt trội cùng “nguồn sống” Eden Hazard đang có phong độ cao, thầy trò HLV Antonio Conte không mấy khó khăn khi đả bại đối thủ Bournemouth với tỷ số 3-1, qua đó tái lập khoảng cách 7 điểm. Với những gì đã thể hiện, sẽ không bất ngờ nếu Chelsea cán đích và lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay, bất chấp nỗ lực tuyệt vời của đội xếp sau.
Điều đáng lo ngại nhất của các cầu thủ Chelsea là tiền đạo chủ lực Diego Costa vẫn chưa tìm lại bản năng sát thủ. Anh góp công lớn vào bàn thắng mở tỷ số của Chelsea, nhưng pha ghi bàn này được tính là phản lưới của hậu vệ Adam Smith. Thống kê cho thấy, đã 5 trận trôi qua, Costa không có bàn thắng hay một pha kiến tạo nào. ĐIều này có thể trở thành mối bận tâm đối với ông thầy người Ý, nhất là trong “7 trận chung kết” cuối cùng, họ sẽ phải gặp M.U và Everton.
Vong 32 Premier League 201617 Chu Tu that thu hinh anh 4
Chelsea băng băng về đích
Quỷ đỏ tìm lại mạch thắng


Sau 2 trận không thể giành trọn 3 điểm, “Vua hòa” đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng bét bảng Sunderland, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4. Với đội hình tan nát vì chấn thương, Quỷ đỏ đã phải ra sân với người mang băng đội trưởng là Marouane Fellaini, một điều các CĐV M.U có nằm mơ cũng không nghĩ đến.
M.U tìm lại mạch thắng
Điểm nhấn của trận đấu này là hậu vẻ trẻ Luke Shaw đã quay trở lại đội hình xuất phát sau những lời chỉ trích của HLV trưởng Mourinho. Cả trận, anh liên tục có những pha đi bóng tốc độ khiến cánh trái của M.U mượt mà hơn rất nhiều. Luke Shaw cũng có một tình huống kiến tạo cho Mkhitaryan ở ngay đầu hiệp 2. Với sự thể hiện này, nhiều khả năng cầu thủ trẻ người Anh tiếp tục được Mourinho tin dùng trong những trận cầu sắp tới, khi lịch thi đấu của Quỷ đỏ là rất nặng.
M.U hiện nay đang xếp ở vị trí thứ 5 với 4 điểm kém hơn Top 4, trong khi còn 1 trận chưa đá trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City. Đó dự kiến sẽ là trận chiến quyết định tấm vé dự Chamions League mùa sau. Cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ có cuộc tiếp đón đội đầu bảng Chelsea, xen giữa 2 trận đấu tại Europa League với Anderlecht. Đoàn quân của Jose Mourinho sẽ phải đặt quyết tâm cao nhất, cùng với những toan tính hợp lý nếu không muốn “mất tất” ở giai đoạn quyết định của mùa giải.
Carragher: Arsenal toàn những kẻ hèn nhát
Cựu trung vệ Jamie Carragher vừa lên tiếng chê bai đoàn quân của HLV Wenger là những kẻ hèn nhát sau khi để thua 0-3 trước Crystal Palace đêm qua.
Arsenal buông súng
Vong 32 Premier League 201617 Chu Tu that thu hinh anh 5

Arsenal thất bại tủi hổ tại vòng 32 Premier League

Trong một vòng đấu mà Top 6 đều giành thắng lợi, thì đoàn quân của HLV Arsene Wenger lại “đi ngược dòng” với một thất bại tủi hổ 0-3. Ở trận đấu này, thầy trò Wenger hoàn toàn bị chia cắt giữa tấn công và phòng ngự, và không còn cách nào khác ngoài cúi mặt rời Selhurst Park.
Với trận thua thảm họa này, khoảng cách đến Top 4 đã là 7 điểm. Tinh thần bạc nhược, lối chơi bế tắc, còn HLV hoàn toàn bất lực trên băng ghế chỉ đạo, khả năng đối mặt với mùa giải tồi tệ đang hiển hiện trước mắt Pháo thủ. Thậm chí, những ngôi sao sáng nhất Arsenal cũng đang trên đường rời Emirates. Mặc dù vẫn còn trong tay 1 trận đấu nữa, có lẽ đoàn quân của Arsene Wenger nên chuẩn bị viễn cảnh xuống chơi ở Europa League mùa sau là vừa.
Walcott: Arsenal đã không còn là chính mình
Sau trận Crystal Palace 3-0 Arsenal, tiền đạo Theo Walcott khẳng định Pháo thủ đã không còn là chính mình trong ngày hôm nay.
 Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam







Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X