Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 27 Premier League: M.U và Arsenal gây thất vọng

Thứ Ba 07/03/2017 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 27 Premier League, nếu như M.U để Bournemouth cầm hòa 1-1 thì Arsenal thậm chí còn phơi áo với tỉ số 1-3 trên sân của Liverpool.

 

Thành Manchester chia nửa buồn vui

Ở trận đấu sớm nhất vòng 27 Premier League, M.U được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước Bournemouth, đội bóng đang rơi vào khủng hoảng. Tuy nhiên, căn bệnh thất thường tiếp tục đeo bám Quỷ đỏ. M.U dù áp đảo về chỉ số cầm bóng (68%) và dứt điểm gấp 7 lần đối thủ nhưng không thể giành chiến thắng. Trận hòa 1-1 trước Bournemouth khiến thầy trò Mourinho không thể cải thiện vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Zlatan Ibrahimovic là người chơi thất vọng nhất ở trận đấu này, anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong đó có cú đá hỏng ăn trên chấm 11m.
Vong 27 Premier League MU va Arsenal gay that vong hinh anh
M.U để Bournemouth cầm hòa 1-1 trên sân nhà
Chưa dừng lại ở đó, với tình huống đánh cùi chỏ trả đũa Tyrone Mings, cầu thủ người Thụy Điển đã bị LĐBĐ Anh (FA) treo giò tới 3 trận. Như vậy là cầu thủ mang áo số 9 sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Chelsea ở tứ kết FA Cup (13/3) và 2 trận ở giải Ngoại hạng gặp Middlesbrough (19/3) và West Brom (1/4). Đó thực sự là mất mát không dễ gì khỏa lấp với đội bóng của Mourinho khi mà chân sút 35 tuổi đang đạt phong độ cực cao với 26 bàn sau 39 trận trên mọi mặt trận.

Nếu như M.U để Bournemouth cầm hòa ngay tại Old Trafford thì Man City lại có chiến thắng khá dễ dàng trên sân của Sunderland. Hai bàn thắng của Aguero và Sane giúp thầy trò Pep Guardiola rời sân Ánh sáng với 3 điểm trọn vẹn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Man xanh giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp trên sân khách. Chiến thắng trước Sunderland giúp Man City vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, họ kém đội đầu bảng Chelsea 11 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Nửa xanh thành Manchester đang đạt phong độ rất cao ở giai đoạn cuối mùa, họ đã thắng 8 trong 10 trận gần nhất.

Chelsea củng cố vững chắc ngôi đầu
Vong 27 Premier League MU va Arsenal gay that vong hinh anh 2
Chelsea đánh bại West Ham 2-1
Chelsea là đội chơi muộn nhất ở vòng 27 Premier League, họ có chuyến làm khách trên sân của West Ham. Thầy trò Conte chơi không vượt trội so với đối thủ, thậm chí họ còn cầm bóng và dứt điểm ít hơn. Tuy nhiên, khác biệt ở khả năng dứt điểm của hai đội. Chelsea chỉ cần 9 lần dứt điểm để mang về 2 bàn thắng còn đội chủ nhà tung ra tới 11 lần kết thúc nhưng chỉ có được một bàn. Chelsea đã sở hữu 118 chiến thắng trong các trận derby London, nhiều nhất trong kỉ nguyên Premier League từ năm 1992 đến nay, hơn đại kình địch cùng thành phố Arsenal đúng 1 trận thắng. Sau 27 vòng đấu, thầy trò Conte vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng với khoảng cách 10 điểm với đội xếp thứ 2.

Arsenal chơi bạc nhược trước Liverpool

Trước khi vòng 27 Premier League diễn ra, Arsenal đang xếp thứ 4 nhưng chỉ hơn Liverpool đúng 1 điểm. Cuộc đọ sức trên sân Anfield sẽ quyết định rất lớn đến chiếc vé dự Champions League mùa tới. Và ở trận đấu này phần thắng đã thuộc về đội chơi quyết tâm và có những tính toán chính xác hơn. Không hiểu thế nào mà HLV Wenger lại để Sanchez ngồi dự bị, vắng ngôi sao lớn nhất Pháo thủ chơi rời rạc trong tấn công và dễ dàng bị vỡ vụn khi đối phương phản công. Thua 0-2, Wenger buộc phải đưa Sanchez và Walcott vào sân, nhưng những nỗ lực của bộ đôi này không thể giúp đội bóng thành London tránh khỏi trận thua 1-3 trên sân Anfield.
Vong 27 Premier League MU va Arsenal gay that vong hinh anh 3
Arsenal thảm bại 1-3 trên sân của Liverpool
Thất bại trước Liverpool khiến Arsenal chính thức văng khỏi Top 4. NHM Pháo thủ dường như đã hết kiên nhẫn với Wenger, không những vậy họ còn đứng trước nguy cơ mất Alexis Sanchez. Vẫn chưa biết đến bao giờ đội bóng thành London mới thoát cơn bĩ cực và khẳng định được vững chắc vị thế của một ông lớn thực sự đủ sức cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Tottenham và Leicester tiếp tục phong độ ấn tượng
Vong 27 Premier League MU va Arsenal gay that vong hinh anh 4
Tottenham đánh bại Everton 3-2
Ở vòng đấu này, Tottenham có trận tiếp Everton trên sân nhà. Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng Spurs vẫn giành được chiến thắng với tỉ số 3-2 nhờ cú đúp của Harry Kane và pha lập công của Dele Alli. Với 3 điểm có được trên sân nhà, thầy trò Pochettino đã củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, họ vẫn đeo bám Chelsea với 10 điểm ít hơn. Leicester cũng tiếp tục có đà hồi sinh ấn tượng. Sau chiến thắng thuyết phục trước Liverpool, “Bầy cáo” dưới bàn tay của HLV tạm quyền Craig Shakespears tiếp tục có chiến thắng 3-1 trước Hull City. Leicester hiện đã nhảy lên đứng ở vị trí thứ 15, cách nhóm “cầm đèn đỏ” 5 điểm.

Video Liverpool 3-1 Arsenal (Vòng 27 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X