Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 27 Premier League: Liverpool và Arsenal đại chiến ở Anfield

Thứ Sáu 03/03/2017 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vs Arsenal chính là trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League, M.U có thể cải thiện thứ hạng của mình nếu giành 3 điểm trước Bournemouth.

 

Liverpool đại chiến Arsenal
Vong 27 Premier League Liverpool dai chien Arsenal  hinh anh
 Liverpool tiếp Arsenal tại Anfield
Tại vòng 27 Premier League, Liverpool sẽ có trận tiếp Arsenal trên sân nhà. The Kop đang không có phong độ ổn định ở thời điểm hiện tại, bằng chứng là trận thua 1-3 trước đội bóng đang khủng hoảng Leicester. Nhưng vẫn có những cơ sở để hy vọng vào một kết quả có lợi cho thầy trò Klopp. Đó là lợi thế được thi đấu trên sân nhà, tại Anfield Lữ đoàn đỏ luôn chơi cực tốt. Không những vậy, Liverpool còn luôn thăng hoa trước những đối thủ lớn, bằng chứng là họ đang bất bại trong những cuộc đối đầu với những đối thủ trong Top 6. Trong khi đó Arsenal lại chơi cực tệ trong những trận đánh lớn. Pháo thủ đang xếp thứ 4 nhưng chỉ hơn đối thủ có 1 điểm, bởi vậy trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến khả năng lọt vào Top 4 của cả hai đội.

Thành Manchester dễ thắng

M.U đang chơi rất ổn định trong thời gian gần đây. Kể từ sau trận thua Chelsea 0-4 hồi cuối tháng 10, Quỷ đỏ đã bất bại 16 trận. Ở vòng đấu này, Quỷ đỏ sẽ được đá trên sân nhà tiếp Bournemouth. Nếu như thầy trò Mourinho đang chơi thăng hoa thì đối thủ của họ lại đang chìm trong khủng hoảng. Bournemouth không thắng được một trận nào trong năm 2017, họ đã tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm xuống hạng có 4 điểm. Nếu thắng, M.U (48 điểm) chắc chắn sẽ tăng ít nhất 1 bậc vì Liverpool (49) và Arsenal (50) đụng độ vòng này. Trong trường hợp Liverpool và Arsenal hòa, Quỷ đỏ sẽ chính thức vào Top 4, đó là động lực không nhỏ để đội chủ sân Old Trafford cố gắng hơn.
Vong 27 Premier League Liverpool dai chien Arsenal  hinh anh 2
M.U chỉ phải gặp Bournemouth
Ở trận lượt đi, M.U đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1 ngay trên sân khách. Với phong độ rất cao cùng lợi thế sân nhà nửa đỏ thành Manchester hoàn toàn có thể lặp lại thành tích tương tự ở trận lượt về. M.U sẽ có lịch thi đấu tương đối dễ thở trong thời gian tới. Cụ thể, sau trận đấu với Bournemouth Quỷ đỏ sẽ lần lượt gặp Middlesbrough, West Brom, Everton và Sunderland. Nếu giành trọn vẹn điểm số trong những trận đấu này, thầy trò Mourinho có thể bỏ lại Arsenal và Liverpool trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. 

Man City cũng được đánh giá có một trận đấu dễ dàng ở vòng đấu này. Nửa xanh thành Manchester đang có sự hồi sinh mạnh mẽ trong giai đoạn cuối mùa, họ đã thắng ở 3 vòng gần nhất. Nếu tính trên mọi mặt trận, thầy trò Pep Guardiola đã có 5 chiến thắng liên tiếp, trong đó có những màn hủy diệt như chiến thắng 5-3 trước Monaco hay 5-1 trước Huddersfield. Ở vòng 27 Premier League
, Man City chỉ phải gặp Sunderland, đội đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Trong cả 6 lần đụng độ gần nhất, phần thắng đều thuộc về phía Man xanh. Với phong độ trái ngược của hai đội cùng sự chênh lệch về mặt đội hình cũng như đẳng cấp, 3 điểm đang nằm trong túi thầy trò Pep Guardiola.

Chelsea và Tottenham gặp khó

Ở vòng đấu này, Chelsea chỉ phải gặp West Ham, đội bóng chơi thiếu sự ổn định của mùa giải này. Nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò Conte. Trong những lần đối đầu gần đây, “Búa tạ” đã gây rất nhiều khó khăn cho The Blues. Mùa trước, West Ham đã bất bại trong 2 lần đối đầu với Chelsea ở Premier League, trong đó có một chiến thắng với tỉ số 2-1 và một trận hòa với tỉ số 2-2. Mùa này, hai đội đã đụng độ 2 lần, mỗi bên có một chiến thắng. Tại giải Ngoại hạng Anh, The Blues đánh bại đối thủ 2-1 nhưng ở mặt trận League Cup họ bị loại bởi West Ham cũng với tỉ số tương tự. Nếu Conte không đánh giá đúng thực lực của The Hammers, họ hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.
Vong 27 Premier League Liverpool dai chien Arsenal  hinh anh 3
Chelsea không dễ để đánh bại West Ham
Tottenham cũng có một trận đấu không dễ dàng dù được đá trên sân nhà, họ sẽ phải tiếp Everton có lối chơi vô cùng khó chịu. Vài mùa gần đây, Everton là đội bóng mà bất kì “ông lớn” nào cũng e ngại khi đụng độ. Mùa này, đội bóng của Ronald Koeman càng đáng sợ với thứ bóng đá đầy sức mạnh, tốc độ và hiệu quả rất cao. Thầy trò Pochettino chắc chắn đã biết điều đó khi bị đối thủ cầm chân 1-1 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, để bảo vệ vị trí thứ 2 và tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch, đội bóng thành London buộc phải giành 3 điểm.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X