Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 24 Premier League: Manchester mở hội, London ôm hận

Thứ Năm 04/02/2016 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hai đội bóng của thành Manchester đều có được chiến thắng ở vòng 24 Premier League. Trong khi đó những đại diện của thành London như Arsenal hay Chelsea đều không thể giành trọn 3 điểm.


Thành Man mở hội

Man City được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng khi chỉ phải gặp Sunderland trên sân nhà. Nhưng thầy trò HLV Pellegrini đã gặp rất nhiều khó khăn trước “Mèo đen” rất kiên cường. Có lẽ việc thiếu vắng tiền vệ ngôi sao De Bruyne bị chấn thương, cùng tin HLV Manuel Pellegrini sẽ ra đi vào cuối mùa đã ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ. Man xanh không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía đội khách. Có thời điểm đội chủ nhà còn bị đối thủ dồn ép tới nghẹt thở. Nếu không có những pha cứu thua xuất thần của Hart ở cuối trận, họ có lẽ cũng bị Leicester bỏ xa 5 điểm như Arsenal. Dẫu sao Aguero đang không biết làm thế nào để ngừng ghi bàn và quan trọng hơn Man City đang thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch đích thực: giành chiến thắng khi vẫn chơi tệ.
Vong 24 Premier League Manchester mo hoi, London om han hinh anh
M.U có chiến thắng ấn tượng bậc nhất từ đầu mùa
Trái ngược với Man City, mặc dù được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Stoke City nhưng thầy trò HLV Van Gaal đã có một trận đấu thăng hoa. Quỷ đỏ dễ dàng đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 3-0. Ở trận này lối chơi của Man đỏ có rất nhiều điểm tích cực. Đội trưởng Rooney lại ghi bàn nhưng Martial mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận (cũng ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo). Tân binh 19 tuổi người Pháp đang dẫn đầu ở cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải. 3 điểm có được giúp M.U tiếp tục bám đuổi Top 4 với 5 điểm ít hơn Arsenal, đội đang xếp thứ tư.

Leicester thực sự là ứng viên cho chức vô địch
Vong 24 Premier League Manchester mo hoi, London om han hinh anh 2
Leicester City thực sự là ứng viên cho chức vô địch
Đầu năm 2016, Leicester có dấu hiệu chững lại nhưng rồi họ lại bùng nổ trở lại. Ở vòng 24 Premier League, mặc dù phải tiếp Liverpool nhưng “Bầy cáo” tiếp tục chơi thăng hoa. Cú đúp của tiền đạo Vardy giúp đội bóng chủ sân King Power vượt qua đối thủ với tỉ số 2-0. Chiến thắng trước The Kop giúp Leicester vững vàng ở vị trí đầu tiên trên BXH, khoảng cách với Man City đang là 3 điểm và 5 điểm với Tottenham và Arsenal. Với những gì đã trình diễn, đã đến lúc phải thừa nhận rằng “Bầy cáo” thực sự là ứng viên cho chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này.

Klopp tiếp tục đau đầu với bài toán ổn định
Vong 24 Premier League Manchester mo hoi, London om han hinh anh 3
Klopp vẫn chưa thể giúp Liverpool chơi ổn định
Từ khi HLV Klopp tới Liverpool, chưa khi nào đội bóng này có được sự ổn định. Khi thăng hoa The Kop có thể đánh bại cả Man City hay Chelsea, nhưng họ cũng dễ dàng mất điểm trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn như Newcastle hay West Ham… Trong 3 vòng gần nhất, Lữ đoàn đỏ thua M.U trên sân nhà, thắng Norwich trên sân khách sau đó lại thất bại trước Leicester. Trận thua gần nhất trước “Bầy cáo” khiến đội bóng chủ sân Anfield đã kém Top 4 tới 9 điểm. Vị chiến lược gia người Đức vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa đội bóng thành phố Cảng giành vé dự Champions League.

Arsenal và Chelsea đều không thắng

Arsenal rất quyết tâm trả món nợ thua 0-4 trước Southampton cách đây không lâu, HLV Wenger đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Sanchez và Ozil. Tuy nhiên, khi những người truyền cảm hứng chơi không biết mệt mỏi thì các chân sút lại đá quá tồi. Dứt điểm quá nhiều nhưng không thể có bàn thắng, đội bóng chủ sân Emirates đã để đối thủ cầm hòa 0-0. Trận hòa này khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 4, khoảng cách với đội đầu bảng Leicester đã được nới rộng lên thành 5 điểm. Một lần nữa Arsenal trở về với thực tại, và giờ đây các CĐV lại nói về mục tiêu giành vé dự Champions League. Thời gian là vẫn còn để “Giáo sư” kịp có sự điều chỉnh. Nhưng nếu tiếp tục tậm tịt, khả năng đội bóng thành London văng khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có thể.
Vong 24 Premier League Manchester mo hoi, London om han hinh anh 4
Arsenal không thể thắng Southampton
Dù Guus Hiddink đã xuất hiện gần 1 tháng rưỡi nhưng đội đương kim vô địch vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng ảm đạm của Jose Mourinho. Chelsea đang vùng vẫy quyết liệt để tìm lại hình ảnh đáng sợ cùng kỳ này năm ngoái, nhưng dường như “tinh thần vô địch” mà “Người đặc biệt” hun đúc đã tan biến vào hư không. Trong trận đấu với Watford mặc dù chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng thầy trò HLV Hiddink không thể ghi nổi bàn thắng. Trận hòa này khiến The Blues vẫn giậm chân ở vị trí thứ 13, lúc này họ đã kém đội đầu bảng tới 21 điểm.

Tổng hợp: M.U 3-0 Stoke City (Vòng 24 Premier League 2015/2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X