Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 23 Premier League: Thất bại của Man City và cơ hội của M.U

Thứ Ba 16/01/2018 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của Man City trước Liverpool ở vòng 23 Premier League khiến cuộc đua vô địch bớt nhàm chán hơn rất nhiều.

 

Thất bại của Man City và cơ hội của M.U

Tại vòng 23 Premier League, Man City có chuyến làm khách trên sân của Liverpool. Man xanh tỏ ra rất tự tin, bởi ở trận lượt đi họ đã dễ dàng đánh bại The Kop 5-0. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân khác xa rất nhiều so với suy nghĩ của thầy trò Pep Guardiola. Lối chơi gegen-pressing của đội chủ nhà đã bóp nghẹt Man City, sau 69 phút thi đấu Lữ đoàn đỏ đã dẫn trước đối thủ 4-1. Khoảng 20 phút cuối trận chứng kiến những nỗ lực không biết mệt mỏi của Man xanh, nhưng họ cũng chỉ có được 2 bàn gỡ. Thua 3-4, Man City đã phải nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này, với Liverpool họ củng cố vững chắc vị trí thứ 4 và nâng số trận bất bại trên sân nhà ở giải Ngoại hạng Anh lên con số 13, đây là chuỗi không thua tại Anfield dài nhất kể từ mùa giải 2011/12.
Vong 23 Premier League That bai cua Man City va co hoi cua MU hinh anh
 Man City thua Liverpool 3-4
Thất bại của Man City trước Liverpool khiến thầy trò Mourinho quyết tâm giành bằng được 3 điểm trước Stoke. Quỷ đỏ đã vào trận với quyết tâm rất cao, họ đẩy cao đội hình và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 9 do công của Valencia. Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Man đỏ tiếp tục dồn ép đối thủ và ghi thêm 2 bàn thắng nữa, những người hiện tên lên bảng tỉ số là Martial và Lukaku. Dù không ghi bàn ở trận này nhưng Pogba vẫn được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, anh chính là người tung ra 2 đường kiến tạo để Valencia và Martial lập công. Với thắng lợi này, M.U đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống còn 12 điểm, cơ hội vô địch của Man đỏ là vẫn còn nếu họ tiếp tục biết chắt chiu những cơ hội.

Arsenal và Chelsea cùng gây thất vọng

Ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, Chelsea có trận tiếp Leicester trên sân nhà. Đội chủ nhà đã chơi áp đảo hoàn toàn so với đối thủ, họ cầm bóng và dứt điểm vượt trội so với Leicester. Thậm chí The Blues còn được đá hơn người trong khoảng gần 30 phút cuối trận, song thầy trò Conte không thể ghi được bàn thắng. Hazard và Morata tiếp tục gây thất vọng, ông thầy người Italia sau đó đã tung cả Pedro và Willian vào sân nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương. Hàng công Chelsea đang gặp vấn đề lớn, 3 trận gần nhất họ đều không ghi bàn. Hòa 0-0 trước Leicester, Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với khoảng cách 15 điểm với đội đầu bảng Man City, có lẽ mục tiêu của thầy trò Conte là Top 4 thay vì đua vô địch.
Vong 23 Premier League That bai cua Man City va co hoi cua MU hinh anh 2
Arsenal thua Bournemouth 1-2
Một đội bóng khác ở thành London là Arsenal cũng gây thất vọng rất lớn. Pháo thủ được đánh giá cao hơn hẳn Bournemouth, trong những mùa giải gần đây họ cũng giành những kết quả tốt trước đội bóng này. Ở trận đấu trên sân Dean Court, Arsenal khởi đầu khá tốt và có bàn thắng dẫn trước do công của Bellerin, nhưng sau đó họ đánh mất thế trận và để đội thủ nhà ngược dòng thắng lại 2-1. Đây là trận thứ 5 liên tiếp Arsenal không thắng trên mọi mặt trận, họ đã để Top 4 bỏ lại với khoảng cách 8 điểm. Một cuộc khủng hoảng đã bắt đầu xuất hiện ở sân Emirates, nếu không nhanh chóng giải quyết Arsenal hoàn toàn có thể đối mặt với một mùa giải thất bại.

Tottenham tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng
Vong 23 Premier League That bai cua Man City va co hoi cua MU hinh anh 3
Tottenham đánh bại Everton 4-0
Ở vòng đấu này, Tottenham có trận tiếp Everton trên sân nhà, Spurs đã không mấy khó khăn để tạo ra một thế trận vượt trội. Hàng công của họ tiếp tục có một trận đấu ấn tượng, Harry Kane mang về một cú đúp trong khi đó Eriksen và Son cũng ghi tên mình lên bảng tỉ số. Với thắng lợi 4-0 trước Everton, Tottenham củng cố vị trí thứ 5, họ vẫn đang kém Top 4 khoảng cách 3 điểm. Thầy trò Pochettino đang duy trì phong độ cực cao, họ bất bại trong 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 5 chiến thắng. Rộng hơn, Spurs chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất, những kết quả ấn tượng gần đây đang đem đến cho đội bóng thành London sự hưng phấn rất lớn.

Video Tottenham 4-0 Everton (Vòng 23 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X