Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 22 Ngoại hạng Anh 2020/21: MU thắng kỷ lục, Liverpool hụt bước

Thứ Sáu 05/02/2021 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 22 Ngoại hạng Anh 2020/21 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Thành Manchester mở hội


Ở vòng 22 Ngoại hạng Anh 2020/21, MU được đá trên sân nhà tiếp Southampton. Quỷ đỏ được chơi hơn người ngay từ phút thứ 2, và đây chính là bước ngoặt giúp đội chủ nhà ghi tới 9 bàn thắng vào lưới đối phương. Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ thắng đối thủ trong cả 2 lượt trận ở Premier League kể từ mùa giải 2012/13. MU đã nâng chuỗi trận bất bại trước Southampton ở Premier League lên con số 10, trong đó có 5 chiến thắng và 5 trận hòa.
 
Vòng 22 Ngoại hạng Anh 202021 MU thắng kỷ lục Southampton hình ảnh

MU đánh bại Southampton 9-0


Đây chỉ là lần thứ 3 tỷ số 9-0 xuất hiện trong một trận đấu ở kỷ nguyên Premier League, trước đó là chiến thắng 9-0 của MU trước Ipswich Town năm 1995 và thắng lợi với tỷ số tương tự của Leicester trước Southampton vào năm 2019. Chiến thắng đậm đà trước Southampton giúp Quỷ đỏ củng cố vị trí thứ 2 trên BXH, họ bằng điểm với đội đầu bảng Man City nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Một đội bóng khác của thành Manchester là Man City cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này. Đội bóng của Pep Guardiola kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân của Burnley và giành chiến thắng 2-0. Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Man xanh ở Ngoại hạng Anh. Nếu tính trên mọi mặt trận họ đang có chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp.
 
Man City lấy lại lợi thế dẫn 3 điểm sau chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại Premier League

Man City hạ Burnley 2-0


Hàng thủ đang trở thành điểm tựa giúp Man City giành những chiến thắng, họ đang có chuỗi 6 trận sạch lưới ở Ngoại hạng Anh. Với những kết quả ấn tượng gần đây, Man City đã vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Họ hơn MU 3 điểm và đá ít hơn 1 trận. Nếu thắng ở trận đá bù, đội bóng của HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ có thêm lợi thế lớn trong cuộc đua danh hiệu.
 


Chelsea đánh bại Tottenham trong trận cầu tâm điểm


Trận đấu muộn nhất và cũng là trận cầu tâm điểm vòng 22 diễn ra trên sân của Tottenham. Thầy trò Jose Mourinho tiếp đón những vị khách Chelsea. Không có Harry Kane trong đội hình, Spurs thể hiện một lối chơi vô hồn và nhận thất bại chung cuộc 0-1. Jorginho là người ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m. Nếu các chân sút của đội khách tận dụng cơ hội tốt hơn, Tottenham còn để thua với cách biệt nhiều hơn nữa.
 
Video kết quả Tottenham vs Chelsea: Jorginho ghi bàn duy nhất của trận đấu

 Jorginho ghi bàn duy nhất giúp Chelsea hạ Tottenham 1-0


Đây là lần đầu tiên đội bóng của HLV Jose Mourinho để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà ở giải VĐQG. Tottenham đang chơi tệ hại, 3 vòng đấu gần nhất họ đều thua, trước đó là những thất bại 0-1 trước Brighton và 1-3 trước Liverpool. "Gà trống" đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH, khoảng cách với Top 4 là 7 điểm và 14 điểm với đội đầu bảng Man City.

Ngược lại, Chelsea nối dài chuỗi trận ấn tượng dưới thời tân HLV Thomas Tuchel. Họ đang bất bại trong 3 trận dưới thời ông thầy người Đức, trong đó có 2 chiến thắng. Hàng thủ Chelsea đang chơi cực tốt, họ chưa phải nhận bàn thua nào dưới thời HLV mới. Đội bóng thành London đang sống dậy hi vọng cạnh tranh vị trí dự Champions League mùa tới khi chỉ kém đội xếp thứ 4 có 4 điểm.
 


Liverpool và Arsenal tiếp tục gây thất vọng


Chuỗi 2 trận thắng liên tiếp của Liverpool ở Ngoại hạng Anh đã bị chặn đứng sau thất bại 0-1 trước Brighton. Đây là trận đấu mà hàng thủ Liverpool đã chơi không tốt còn hàng công cũng quá vô duyên. Theo đó, họ chỉ dứt điểm trúng đích duy nhất một lần trong suốt 90 phút thi đấu. 
 
Điểm nhấn Liverpool 0-1 Brighton: Pháo đài thất bại

Liverpool thua sốc Brighton


Liverpool hiện đã thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà. 4 vòng đấu gần nhất họ không thắng tại Anfield, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua. Với khoảng cách 7 điểm so với đội đầu bảng Man City và còn đá nhiều hơn đối thủ 1 trận, có lẽ Liverpool nên tập trung vào mặt trận Champions League thay vì cố gắng bám đuổi Man xanh. 

Arsenal cũng gây thất vọng ở vòng 22. Họ có một thế trận tốt trước Wolves và có bàn mở tỷ số do công của Nicolas Pepe. Tuy nhiên, 2 chiếc thẻ đỏ của David Luiz và Leno khiến đội khách thua ngược với tỷ số 1-2. Lúc này, Arsenal đang đứng thứ 10 trên BXH Ngoại hạng Anh với 31 điểm. 

Khoảng cách giữa họ với Top 4 đang là 9 điểm. Nếu tiếp tục trình diễn bộ mặt tệ hại thế này, Arsenal rất khó dự Champions League thông qua con đường Premier League.
 


Kết quả vòng 22 Ngoại hạng Anh 2020/21


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 22 vòng đấu


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X