Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 22 Ngoại hạng Anh 2019/20: Song Quỷ phô diễn sức mạnh

Thứ Hai 13/01/2020 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận đấu ở vòng 22 Ngoại hạng Anh 2019/20 đã diễn ra rất hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Song Quỷ phô diễn sức mạnh


Liverpool được đánh giá sẽ có chuyến làm khách trên sân của Tottenham, và thực tế những CĐV trung lập cũng đứng về phía Spurs, họ hy vọng thầy trò Jose Mourinho sẽ chặn đứng mạch bất bại của The Kop. Thực tế thì đội chủ nhà đã chơi không tồi, nhưng họ lại phung phí quá nhiều cơ hội.
 
Điểm nhấn vòng 22 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Liverpool đánh bại Tottenham 1-0


Bên kia chiến tuyến, Liverpool đã tận dụng tốt những cơ hội có được để ghi 1 bàn thắng. Pha lập công duy nhất của Roberto Firmino giúp đội khách giành chiến thắng 1-0. Với việc đánh bại Tottenham, Liverpool bất bại ở Ngoại hạng Anh sau 21 vòng đấu, trong đó có 20 chiến thắng. Lữ đoàn đỏ vẫn tiếp tục nuôi hy vọng có một mùa giải bất bại.

Theo thống kê, kể từ mùa giải 1933/34 thì Lữ đoàn đỏ mới lại ghi bàn trong cả 21 vòng đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.
 
Liverpool đã tích lũy được 104 điểm trong 38 trận gần nhất tại Premier League (33 thắng và 5 hòa); đây là số điểm kỷ lục của một CLB trong 38 trận liên tiếp trong lịch sử giải đấu, vượt qua 102 điểm của Man City (2018) và Chelsea (2005). 

Với 3 điểm có được, Liverpool tiếp tục duy trì khoảng cách 14 điểm với đội xếp thứ 2 Man City nhưng đá ít hơn 1 trận. Ngăn cản thầy trò Klopp vô địch Ngoại hạng Anh mùa này dường như là nhiệm vụ bất khả thi.  

Nếu như Lữ đoàn đỏ đánh bại Tottenham 1-0 ngay trên sân khách thì Quỷ đỏ MU có chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân nhà trước Norwich. Đó là trận đấu mà hàng công đội chủ nhà đã chơi cực tốt, trong khi đó hàng thủ duy trì sự chắc chắn cần thiết.

Với 3 điểm có được trước Norwich, MU đã chấm dứt mạch 3 trận không thắng trong thời gian gần đây. Đội chủ sân Old Trafford tiếp tục củng cố vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, họ vẫn đang kém Top 4 khoảng cách 5 điểm.


Tottenham và Arsenal tiếp tục gây thất vọng


Trước khi vòng 22 diễn ra, Tottenham của Jose Mourinho được kỳ vọng có thể ngăn cản bước tiến của Liverpool. Lý do là bởi "Người đặc biệt" luôn biết cách gây khó khăn cho đội chủ sân Anfield dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào trong quá khứ. 
 
HLV Mourinho that vong

HLV Mourinho không thể cản bước Liverpool


Tuy nhiên, cựu HLV MU và Chelsea dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước đội bóng của HLV Klopp, một lần nữa ông thầy người Bồ lại nhận kết quả không tốt trước HLV người Đức. Theo đó, 11 lần đối đầu, Mourinho chỉ thắng có 2 lần.

Thua Liverpool trên sân nhà, Mourinho cũng lập một kỷ lục không mong muốn trong lịch sử cầm quân. Cụ thể, Tottenham đã để thủng lưới 20 bàn sau 13 trận dưới thời Jose Mourinho trên mọi đấu trường, Spurs là CLB mà  “Người đặc biệt” phải nhận 20 bàn thua nhanh nhất. Trước đó, trong nhiệm kỳ đầu tiên ở Chelsea, Mourinho phải mất tới 44 trận mới phải nhận 20 bàn thua.

Tottenham đã để Chelsea, đội xếp thứ 4 nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm. Cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu đang rất khó khăn với đoàn quân của HLV Mourinho.

Arsenal cũng là một trong những đội bóng gây thất vọng ở vòng 22 Ngoại hạng Anh 2019/20. Pháo thủ làm khách trên sân của Crystal Palace với hành trang là 2 chiến thắng liên tiếp, họ nhập cuộc tốt và vươn lên dẫn trước ngay từ phút 11. Tuy nhiên, hiệp 2 thảm họa khiến đội bóng của Arteta chỉ có được kết quả hòa 1-1.

Thậm chí nếu may mắn hơn Palace có thể giành chiến thắng. Chiếc thẻ đỏ của Aubameyang ở phút 65 buộc đội khách phải chơi thiếu người trong gần 30 phút cuối trận, họ phải rất vất vả mới rời sân của “Đại bàng” với 1 điểm.


Nóng bỏng cuộc đua Vua phá lưới


3 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Vardy không ghi bàn. Trong đó có 2 lần anh vắng mặt, còn ở trận gần nhất trước Southampton, cầu thủ này đá chính nhưng không thể lập công, màn trình diễn không quá tốt của số 9 là một trong những lý do khiến “Bầy cáo” thất bại 1-2. Leicester đang có dấu hiệu hụt hơi. Ở 5 vòng gần nhất, thầy trò HLV Brendan Rodgers thua tới 3 và chỉ thắng 2. 
 
Vardy khong ra san truoc West Ham

Vardy không ghi bàn trong 3 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh


Vardy vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới với 17 bàn. Tuy nhiên, khoảng cách giữa anh với những đối thủ xếp sau đã bị thu hẹp đáng kể. Rashford, Danny Ings và Aubameyang đều có 14 bàn, những cầu thủ này đang duy trì phong độ rất cao. Abraham cũng đã có 13 bàn. 

Đặc biệt, cú hat-trick vào lưới Aston Villa cũng giúp Sergio Aguero có 13 bàn, qua đó trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Khi mà Vardy đang có dấu hiệu chững lại còn những cầu thủ bám đuổi phía sau tăng tốc một cách mạnh mẽ, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và quyết liệt.


Watford hồi sinh mạnh mẽ


Trong 5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Liverpool là đội kiếm được nhiều điểm nhất với 15 điểm tuyệt đối. Cái tên thứ 2 thực sự khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, Watford chỉ xếp sau The Kop về số điểm kiếm được, họ bất bại trong 5 trận gần đây, trong đó có 4 chiến thắng.
 
Watford thang 2-0 MU

Watford đang đạt phong độ cực cao


Ở vòng đấu này, mặc dù phải làm khách trên sân của Bounemouth nhưng họ có được chiến thắng 3-0. Với 13/15 điểm tuyệt đối có được, Watford từ vị trí bét bảng đã vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với nhóm an toàn chỉ là 1 điểm, song nếu cứ đá như thế này Watford hoàn toàn có thể bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm.


Danh sách Vua phá lưới 


Jamie Vardy (Leicester): 17 bàn
Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal): 14 bàn
Danny Ings (Southampton): 14 bàn
Marcus Rashford (M.U): 14 bàn
Sergio Aguero (Man City): 13 bàn


Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 22 vòng đấu



Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X