Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Premier League: Hy vọng cuối cùng

Thứ Sáu 15/12/2017 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vòng đấu kế tiếp Premier League 2017/18, câu trả lời được mong chờ nhất lúc này sẽ được xác định rõ: Liệu Man City có thể kết liễu giải đấu này hay không?


Với chiến thắng đậm trước Swansea vào giữa tuần, thầy trò Pep Guardiola đã có 15 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng, và đang hủy diệt cả giải đấu. Sau khi đội nhì bảng Man United không thể ngăn cản, đối thủ duy nhất có thể chặn đứng Man City lúc này chỉ còn Tottenham. Vòng đấu 18 Premier League 2017/18 sẽ cho người hâm mộ câu trả lời, rằng liệu Man City có thực sự là “độc cô cầu bại”.
 
Silva vs Swansea
Man City đang một mình một ngựa đến chức vô địch

Tottenham sẽ là hy vọng cuối cùng
 
Trong chuỗi chiến thắng 15 trận của Man xanh, họ dường như đang có dấu hiệu hụt hơi ở thời gian gần đây. Cụ thể, tuy vẫn giành được 3 điểm hàng tuần, nhưng thực tế là thầy trò Pep Guardiola chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 2/8 trận gần nhất. Trước những đối thủ như West Ham, Southampton và Huddersfield, thủ thành Ederson còn thủng lưới, nói gì đến hàng tấn công chất lượng như Tottenham. Bởi vậy, cho dù man xanh được đánh giá cao hơn, nhưng Spurs vẫn có những vũ khí của riêng mình.
 
Bên cạnh đó, thầy trò Pochettino đang có dấu hiệu hồi phục phong độ trong thời gian gần đây. 2 chiến thắng liên tiếp đã giúp Gà trống vượt qua Liverpool để quay trở lại Top 4. Với phong độ và tinh thần đang lên, rất có thể Harry Kane cùng các đồng đội sẽ hướng đến một kết quả tích cực ngay tại Etihad. Trong 2 chuyến làm khách gần nhất tại đây, Tottenham thắng 1 và hòa 1, đó sẽ là cơ sở để Spurs tự tin trong chuyến đi bão táp này.
 
Về tình hình lực lượng, cả 2 đội đều đang gặp vấn đề hàng thủ. Trung vệ Vincent Kompany và John Stones chưa thể bình phục, bởi vậy Mangala nhiều khả năng sẽ tiếp tục đá chính ngay từ đầu. Trong khi đó, Davinson Sanchez sẽ trải qua trận đấu cuối cùng trong chuỗi treo giò 3 trận, cùng với Toby Alderweireld vẫn ngồi ngoài dài hạn. Điều này có thể khiến Mauricio Pochettino xoay sang sơ đồ 4 hậu vệ, điều ông không hay dùng trong những cuộc đại chiến. Một trận cầu hấp dẫn với nhiều bàn thắng, đó sẽ là điều đáng chờ đợi nhất tại vòng 18.
 
Truoc vong 18 Premier League Hy vong cuoi cung hinh anh
Tottenham là đối thủ lớn cuối cùng tại lượt đi Premier League của Man xanh

Thành London tiếp tục thắng
 
Trong bối cảnh Tottenham sẽ gặp khó tại Etihad, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho Top 4 sẽ có cơ hội bứt phá. Cụ thể, cả Arsenal và Chelsea được đánh giá là sẽ giành chiến thắng dễ dàng ở vòng đấu này. Thầy trò Arsene Wenger sẽ chạm trán với bại tướng của họ trong 9 cuộc đối đầu gần nhất là Newcastle United. Một chiến thắng tiếp theo sẽ đưa họ tiến gần mục tiêu Top 4 quen thuộc, bởi lúc này Pháo thủ thậm chí còn đang xếp thứ 7. Ở vòng đấu vừa qua, Arsenal không thể vượt qua West Ham, và họ cần chấm dứt phong độ này ngay lập tức.
 
Điều đáng chú ý nhất trong giai đoạn gần đây của Arsenal, chính là chấn thương của Ramsey. Ngược lại, “Giáo sư” đã phát hiện ra một quân bài chiến lược mới, chính là Jack Wilshere. Phong cách của tiền vệ người Anh vẫn rất phù hợp với đội chủ sân Emirates, và sẽ đem lại những phương án tấn công mới. Newcastle cũng đang có chuỗi phong độ tệ hại với 5 điểm trong 6 trận gần đây, bởi vậy rất khó để thầy trò Rafa Benitez làm nên chuyện trước Pháo thủ.
 
West Ham vs Arsenal Wilshere tranh bong
Wilshere sẽ là nhân tố giúp Arsenal trở lại mạch thắng

Trong khi đó, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có cơ hội tiếp tục giành 3 điểm khi đón tiếp Southamton ở vòng 18. The Saint vừa thua tan nát Leicester ở vòng đấu vừa qua với tỷ số 1-4, nên sẽ rất khó để đội bóng này làm tốt hơn trước nhà ĐKVĐ. Alvaro Morata nhiều khả năng tiếp tục không góp mặt, nhưng Conte đã tìm ra giải pháp khi chân sút này ngồi ngoài. Đó là Eden Hazard đá cao nhất, hỗ trợ bởi 2 vệ tinh Willian và Pedro. Cả 3 cầu thủ này đều chơi tốt trước Huddersfield, và Conte sẽ lặp lại chiến thuật này.
 
Bên cạnh đó, tân binh Danny Drinkwater có thể quay lại đội hình xuất phát sau khi đã hoàn toàn bình phục. Anh sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Bakayoko, người cũng đang có những màn trình diễn thất thường giai đoạn gần đây. Phía trước The Blues sẽ có rất nhiều trận đấu, và Antonio Conte cần phải giành thắng lợi, đồng thời giữ sức cho các cầu thủ của mình.
 
Chelsea ghi rat nhieu ban tu nhung qua danh dau
Chelsea hướng đến thắng lợi tiếp theo

Quỷ đỏ tiếp tục niềm vui
 
Sau khi trải qua trận thua đau đớn trước Man xanh, tâm lý của các cầu thủ M.U đang tổn thương nghiêm trọng. Chiến thắng trước Bournemouth hồi giữa tuần dù không đậm, nhưng cũng khiến Quỷ đỏ lấy lại niềm tin vào chặng đường phía trước. Với việc sẽ thi đấu sau Man City ở vòng này, thầy trò Mourinho có thể biết kết quả của đối thủ, từ đó có thêm động lực để chiến đấu. “Quả tạ” Romelu Lukaku cũng dần lấy lại sự tin tưởng nơi người hâm mộ với bàn thắng gần nhất. Cả anh lẫn M.U cần tiếp tục giành chiến thắng trong những trận cầu tiếp theo.
 
Đối thủ của M.U trận này, West Brom đang trải qua chuỗi 15 trận toàn hòa và thua tại giải Ngoại hạng. Với sự trở lại của Ander Herrera cùng Marcus Rashford, nhiều khả năng thầy trò Mourinho sẽ có chiến thắng tiếp theo. Cùng với đó, Phil Jones sẽ tiếp tục đá chính để thay thế Marcos Rojo và Eric Bailly đang gặp chấn thương. 3 điểm và tiếp tục bám đuổi Man xanh, đó sẽ là nhiệm vụ buộc phải hoàn thành của Quỷ đỏ.
 
Lukaku ghi ban tro lai cho M.U
Lukaku đã ghi bàn trở lại

Liverpool và bài toán lực lượng

Theo huyền thoại Gary Neville, vấn đề lớn nhất của Liverpool lúc này chính là tình hình lực lượng của họ. Sau những trận bùng nổ liên tiếp, Mo Salah đang có dấu hiệu chững lại vì quá tải, điều này khiến Lữ đoàn đỏ có 2 trận hòa liên tiếp trên sân nhà, dẫn đến việc bị bay khỏi Top 4. Đối đầu với Bournemouth trên sân đối thủ, nhiệm vụ của đoàn quân Jurgen Klopp là mau chóng trở lại mạch thắng lợi.
 
Dẫu cho đang có phong độ tồi tệ tại Anfield, nhưng Liverpool lại có 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Trong khi đó, Bournemouth toàn hòa và thua trong 5 trận gần nhất, và sẽ là mồi ngon cho Mohamed Salah và các đồng đội giành 3 điểm đầu tiên sau 3 trận đấu. Trong trường hợp tiếp tục vấp ngã, Liverpool sẽ gặp vô vàn khó khăn bởi lịch thi đấu phía trước là rất dày, và họ đang dần bị Top 4 bỏ lại.
 
Bang xep hang Premier League 2017/18 sau 17 vong
Bảng xếp hạng Premier League 2017/18 sau 17 vòng

Lich thi dau vong 17 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 18 Premier League 2017/18
Những dự đoán vàng cho các trận cầu đinh vòng 18 Premier League ngày thứ 7
Dưới đây là một số những dự đoán về kết quả các trận cầu đinh và các cầu thủ sẽ tỏa sáng tại vòng 18 Premier League ngày thứ 7.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X