Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 11 Premier League: Đại chiến Chelsea - Liverpool và cơ hội của MU, Arsenal

Thứ Bảy 06/11/2010 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, đội ĐKVĐ và đang thể hiện sức mạnh không gì cản nổi, Chelsea sẽ phải đối diện với một thử thách lớn lao, Liverpool. Mấy tuần gần đây, Liverpool đã bắt đầu hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp và thoát khỏi nhóm xuống hạng. Vì thế, Liverpool tràn đầy tự tin tiếp đón The Blues trên sân nhà Anfield. Khả năng Chelsea mất điểm là không nhỏ, do đó hai "kẻ bám đuổi" phía sau MU và Arsenal cần tận dụng lấy cơ hội này để rút ngắn khoảng cách, khiến cuộc đua tranh đến ngôi vô địch thêm phần gay cấn. Ngoài ra, Man xanh cũng cần phải khẳng định những thất bại gần đây chỉ là tạm thời chứ không phải báo hiệu cho một cuộc khủng hoảng toàn diện. Hãy cùng chuyên gia đánh giá sơ bộ về 10 cặp đấu của vòng 11

Bolton - Tottenham (19h45 ngày 6/11)

Vòng trước, do kém may mắn hơn nên Bolton đã bại trận trước Liverpool dù họ có được khá nhiều cơ hội ăn bàn thuận lợi. Trong khi Tottenham đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng ấn tượng trước nhà vô địch Champions League, Inter Milan hồi giữa tuần. Để ngăn cản Spurs, việc cần làm trước tiên là vô hiệu hoá được ngòi nổ đáng sợ Gareth Bale. Chắc chắn Bolton sẽ phải gia cố mạnh mẽ cánh phải, khiến Bale chẳng còn đất diễn. Tuy nhiên, sẽ thật là sai lầm nếu bỏ qua các vị trí khác bởi Tottenham đâu có thiếu những cầu thủ đủ sức chơi bùng nổ như Bale. Có thể kể ra Lennon, Modric hay Van der Vaart. Song Bolton là một đối thủ cực kỳ khôn ngoan và lọc lõi. Họ sẽ tìm được cách giải mã Tottenham.
Dự đoán: Hoà 1-1

Man Utd - Wolves (22h00 ngày 6/11)

Trong ngày kỷ niệm năm thứ 24 Sir Alex dẫn dắt MU, chắc hẳn bầy "Quỷ đỏ" rất muốn dâng tặng lên người thầy đáng kính một chiến thắng và điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay khi mà họ được chơi tại Old Trafford và đối thủ chỉ là một Wolves bé nhỏ. Vẫn biết vòng trước, Wolves đã bất ngờ hạ gục Man City nhưng MU thì chắc chắn hơn hẳn người láng giềng ở đẳng cấp và bản lĩnh một đội bóng lớn. MU sẽ đối mặt với không ít khó khăn về mặt lực lượng khi có thêm Nani và Fletcher dính chấn thương. Tuy nhiên với cái duyên ghi bàn của Chicharito cộng thêm quyết tâm chiến thắng và tinh thần đang lên cao, MU sẽ hạ gục Wolves.
Dự đoán: MU thắng 3-1

Dẫu gặp khó khăn về mặt lực lượng nhưng MU vẫn sẽ đánh bại được Wolverhampton

Birmingham - West Ham (22h00 ngày 6/11)

Trận hoà trên sân của Aston Villa đã thể hiện được phẩm chất của Birmingham. Hiện tại, vị trí của Birmingham vẫn đang ngấp nghé nhóm xuống hạng vì thế họ cần phải tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành điểm trước đội bóng xếp cuối bảng, West Ham. Lúc này, West Ham rất dễ bị đánh bại khi mà tình hình đội bóng vô cùng hỗn loạn và không có chút gắn kết nào. Có lẽ, phải cần một sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện cộng thêm những khoản đầu tư vào thị trường chuyển nhượng thì West Ham mới có hy vọng thoát khỏi khó khăn.
Dự đoán: Birmingham thắng 2-1

Blackburn - Wigan (22h00 ngày 6/11)

Mùa giải năm ngoái, Blackburn đã thi đấu trên sân nhà cực tốt tuy nhiên năm nay, họ không còn giữ được thành tích này khi đã thua 2/4 trận ở thánh địa Ewood Park. Đã đến lúc, Sam Allardyce cần phải nhận ra được vấn đề để cải thiện phong độ trên sân nhà. Tuần trước, suýt chút nữa, Blackburn đã làm nên được bất ngờ trước Chelsea. Chính HLV Ancelotti cũng phải thắng thắn thừa nhận đội bóng của ông đã ăn may. Vòng này, Blackburn sẽ tiếp đón Wigan, một đội cực kỳ thiếu ổn định. Không thể căn cứ vào phong độ hiện tại để tiên đoán trận tới Wigan sẽ chơi ra sao vì họ chơi quá phập phù. Như truyền thống, trận derby vùng Lancashire sẽ vô cùng quyết liệt và thắng lợi sẽ thuộc về chủ nhà.
Dự đoán: Blackburn thắng 2-0

Blackpool - Everton (22h00 ngày 6/11)

Quả thực, đội bóng mới lên hạng Blackpool không hề dễ đối phó. Chiến thuật nghiêng về tấn công (4-3-3) luôn được vận hành hoàn hảo, khiến Blackpool trở nên đáng gờm. Sân nhà của Blackpool, Bloomfield Road tuy nhỏ nhưng sự cuồng nhiệt thì không kém bất cứ nơi nào. Song không vì thế mà Everton lo ngại. Nửa xanh vùng Merseyside thường có thói quen khởi đầu mùa giải chậm chạp nhưng một khi họ đã bắt nhịp được thì Everton sẽ lầm lũi tiến về phía trước. Trong tháng 10, Everton đã bất bại ở Premier League và có mặt ở nửa trên của BXH. Họ có những cầu thủ giỏi, biết cách xoay chuyển cục diện và Blackpool chưa thể là đội ngăn cản được Everton.
Dự đoán: Everton thắng 2-0

Fulham - Aston Villa (22h00 ngày 6/11)

Fulham vẫn đang tiến bộ một cách vững chắc dưới thời Mark Hughes. Tại sào huyệt Craven Cottage, đội bóng này chưa bao giờ dễ dãi với bất cứ một đội khách nào và luôn là thành trì khó xâm phạm. Có lẽ, Aston Villa sẽ giữ nguyên lối chơi phòng ngự - phản công nhằm đảm bảo an toàn. Với hai tiền vệ cánh tài năng, Ashley Young và Stewart Downing, Aston Villa có thể làm được nhiều thứ tuy nhiên, Fulham sẽ chứng minh được đội nào xuất sắc hơn ở trận đối đầu này.
Dự đoán: Fulham thắng 2-1

Sunderland - Stoke (22h00 ngày 6/11)

Liệu "dư chấn" của trận thua kinh hoàng 1-5 trước Newcastle có còn vương vấn ở Sunderland. Được biết, HLV Steve Bruce đã xạc cho các học trò một trận trong buổi tập và sẽ có vài sự điều chỉnh về mặt nhân sự cũng như lối chơi cho trận tới. Một trong những cách thức tốt nhất để vượt qua quá khứ không gì khác ngoài giành thắng lợi trên sân nhà. Stoke giờ đây đã thực sự cho thấy sức sống mãnh liệt ở Premier League. Họ không dễ đối phó chút nào. Họ đã thua trong một số trận trước những đội lớn như Everton, MU do kém may mắn hơn. Song có lẽ, đoạt điểm ở The Light là việc không thể với Stoke.
Dự đoán: Sunderland thắng 2-1

Arsenal - Newcastle (20h30 ngày 7/11)

"Pháo thủ" thành London đã cất vài trụ cột quan trọng trên băng ghế dự bị ở trận đấu gặp Shakhtar tại Champions League hôm vừa rồi vì thế họ càng tỏ ra mạnh hơn so với Newcastle. Những đội bóng nhỏ, trung bình khi đến thi đấu tại Emirates luôn bị "đàn áp" dữ dội bởi phong cách quen thuộc của Arsenal. Newcastle vẫn đang như sống trên mây sau chiến thắng 5 sao trước Sunderland vì thế họ cần phải nhanh chóng rớt xuống mặt đất để sẵn sàng đương đầu với một đại gia của bóng đá Anh. Họ sở hữu hai chân sút đáng sợ Shola Ameobi và Andy Carroll nhưng vấn đề là hai tiền đạo này sẽ có được bao nhiêu cơ hội để thi thố tài năng ở Emirates.
Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

Liverpool có cản nổi Chelsea?

West Brom - Man City (22h00 ngày 7/11)

West Brom đã có giai đoạn khởi đầu mùa giải hết sức ấn tượng nhưng sau thất bại tại Blackpool, họ đã bị đuổi đến 2 cầu thủ và không loại trừ đây là dấu hiệu ban đầu của một cuộc suy thoái. Dẫu vậy, West Brom có đủ năng lực để trụ hạng thành công mùa giải này. Nhưng đó là chuyện của tương lai còn giờ West Brom sẽ phải đương đầu với Man City giàu tham vọng. Những thất bại liên tiếp gần đây cùng vài rắc rối về chuyện nội bộ khiến Man xanh đang rơi vào cảnh bất ổn. Trong tay Roberto Mancini có không ít cầu thủ xuất sắc tuy nhiên ông lại chưa thể gắn kết họ thành một tập thể đoàn kết, thống nhất. Không ít gương mặt quá cá nhân, mắc bệnh sao chứ không hoà đồng với những người khác. Song, ở trận đấu này, Man City vẫn quá mạnh so với West Brom.
Dự đoán: Man City thắng 2-0

Liverpool - Chelsea (23h00 ngày 7/11)

Hai chiến thắng gần đây đã giúp Liverpool tạm thời vượt qua khó khăn, tiếp cho họ sức mạnh và niềm tin trong cuộc tiếp đón "kình địch" Chelsea tại Anfield. Một điểm đáng mừng ngay cả khi Liverpool không chơi hay hơn đối thủ nhưng vẫn có được thắng lợi, chứng tỏ The Kop đã bắt đầu có được "cái duyên". Đương nhiên, vào thời điểm này, Chelsea xuất sắc hơn (thực ra, làm gì có đội bóng nào khác của Anh sánh nổi với The Blues). Họ quá mạnh và có thể chiều lòng bất cứ một đấu pháp nào của đối phương. Chelsea có chiều sâu trong đội hình, toàn diện trên mọi vị trí và không có bất cứ một điểm yếu nào. Nhưng Liverpool được kỳ vọng sẽ cản được bước tiến của thày trò Ancelotti. Sẽ là một ngày đẹp trời ở Anfield dành cho đội chủ nhà.
Dự đoán: Hoà 1-1

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X