Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Alexis Sanchez, M.U sẽ chơi những sơ đồ nào?

Thứ Hai 22/01/2018 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ tiền đạo Alexis Sanchez sang M.U rất phức tạp, nhưng đã đến hồi kết. Dự kiến trong ngày hôm nay, Man United sẽ công bố quả bom tấn này.


Sau giai đoạn đầu im hơi lặng tiếng nơi phiên chợ mùa đông, đội chủ sân Old Trafford đã bất ngờ đi sau, về trước và cướp Alexis Sanchez trước mũi Man City. Với thỏa thuận cùng mức lương khấm khá hơn so với đối thủ, HLV Jose Mourinho đã có trong tay một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Bỏ qua vấn đề xung quanh đến chuyển nhượng, thì rõ ràng cầu thủ người Chile là một sự bổ sung chất lượng cho đội chủ sân Old Trafford.
 
Voi Alexis Sanchez, MU se choi nhung so do nao hinh anh
Alexis Sanchez "tự sướng" với chiếc áo của M.U

Với sự đa năng cùng cảm quan chiến thuật, Alexis Sanchez có thể chơi tự do ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công, từ cánh trái, cánh phải, số 10 và thậm chí là tiền đạo cắm. Tất nhiên bản hợp đồng mới này sẽ chiếm một suất trong đội hình Quỷ đỏ, và điều Mourinho quan tâm lúc này là xếp anh ở vị trí nào, trong sơ đồ nào. Tại Arsenal, cầu thủ 29 tuổi được HLV Arsene Wenger trao vai trò thi đấu ngay sau lưng tiền đạo cắm (Lacazette), bên cạnh người đồng đội ăn ý Mesut Ozil. Nhưng nhiều khả năng, anh sẽ phải thay đổi vị trí của mình, do M.U không áp dụng 3-4-2-1 từ đầu mùa giải.
 
Đầu tiên, Alexis Sanchez có thể ngay lập tức góp mặt trong đội hình quen thuộc 4-2-3-1 của Quỷ đỏ đang có phong độ cao (4 chiến thắng liên tiếp). Với Romelu Lukaku, Anthony Martial và Jesse Lingard đang phối hợp tốt, Juan Mata sẽ phải nhường vị trí cho tân binh M.U. Thậm chí ở trong sơ đồ này, Sanchez còn có thể chơi số 10, thay thế cho Lingard. Có thể nói, đây chính là đội hình “an toàn” nhất và không mất quá nhiều thời gian để Sanchez làm quen với những người đồng đội, đặc biệt khi anh sẽ có 1 trận tại FA Cup để “khởi động”. Đây là sơ đồ để M.U có thể thi đấu khi gặp các đội bóng vừa tầm.
 
Voi Alexis Sanchez, MU se choi nhung so do nao hinh anh 2
4231 với sự góp mặt của Alexis Sanchez

Tiếp đó, Jose Mourinho có thể xoay sang 4-3-3 để phạt huy toàn bộ sức mạnh của Paul Pogba. Nhưng để thực hiện sơ đồ này, Người đặc biệt cần chú ý đến khả năng phối hợp ăn ý của 2 siêu sao hiếm hoi nơi hàng công Quỷ đỏ - Pogba và Sanchez. Bởi cả 2 cầu thủ này đều thích trở thành trung tâm đội hình, cũng như thích thi đấu tự do. Trong trường hợp số 7 mới của SVĐ Old Trafford nhanh chóng hòa nhập với nhịp điệu của Pogba, 4-3-3 sẽ là phương án tuyệt vời nhất mà Jose Mourinho có thể sắp xếp.
 
Với đội hình như vậy, 2 tiền đạo cánh sẽ là vị trí tấn công chủ lực của M.U, với bệ phóng Paul Pogba ngay bên dưới. Những cái tên sở hữu tốc độ cao, cùng khả năng dứt điểm tốt sẽ đóng vai trò tối quan trọng ở sơ đồ này, mà cụ thể là Martial và Sanchez 2 bên cánh. Tại Premier League trong những trận đại chiến, Mourinho có thể áp dụng 4-3-3 siêu tốc độ này để giữ vững sự cân bằng, và sẵn sàng tung ra những pha phản công để trừng phạt đối thủ.
 
Voi Alexis Sanchez, MU se choi nhung so do nao hinh anh 3
Hoặc M.U có thể đá 4-3-3

Cuối cùng, đội chủ sân Old Trafford có thể chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ, với lối chơi thiên về kiểm soát bóng. Ở mùa giải năm nay trong trận gặp Tottenham, Người đặc biệt đã 1 lần xếp M.U chơi 3-4-3 với cặp wingback Young và Valencia. Nếu 2 lão tướng này vẫn duy trì được phong độ ổn định, thì với Alexis Sanchez ở phía trên, đây sẽ là bài tẩy để Quỷ đỏ bước ra Champions League. Ở nước Anh hiện nay, Chelsea là CLB nổi tiếng nhất với sơ đồ 3-4-3, nhưng có thể nói đội bóng nào cũng từng 1 lần sử dụng phương án này. Và chỉ cần sở hữu cặp wingback đảm bảo, Mourinho có thể ngay lập tức chuyển sang 3-4-3.
 
Ngoài ra, cũng với sơ đồ 3 hậu vệ, nhưng đội chủ sân Old Trafford có thể linh hoạt chuyển sang biến thể 3-5-2, như Chelsea đang sử dụng. Khi đó, vai trò của Alexis Sanchez sẽ được nâng lên một bậc, bởi anh sẽ được đẩy hẳn lên đá cặp tiền đạo với Romelu Lukaku. Điều này có nghĩa, “số 9 ảo” Sanchez là phương án lên bóng chủ yếu của Man United. Trên thực tế, đã có vài lần Jose Mourinho thử áp dụng 3-5-2, nhưng không thành công bởi Mkhitaryan không thể đá tiền đạo. Nhưng với Sanchez, phương án này hoàn toàn khả thi.
 
Voi Alexis Sanchez, MU se choi nhung so do nao hinh anh 4
Alexis Sanchez trong sơ đồ tân tiến 3-4-3

Voi Alexis Sanchez, MU se choi nhung so do nao hinh anh 4
Hoặc cầu thủ người Chile có thể đá cặp tiền đạo với Lukaku

Đó là 4 sơ đồ mà M.U có thể áp dụng trong phần còn lại của mùa giải, với sự góp mặt của tân binh người Chile. Tất nhiên dù sử dụng đội hình nào đi chăng nữa, thì điều quan trọng nhất vẫn là màn trình diễn của các cầu thủ trên sân. Chiến thuật dù sao cũng chỉ là lý thuyết, con người vận hành mới là sống. Và kể từ cuối tuần này, Alexis Sanchez sẽ có cơ hội để chứng tỏ mình là một bản hợp đồng thành công của Quỷ đỏ, cho dù M.U có sử dụng đội hình nào đi chăng nữa.
 
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X