Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Với David Luiz, Chelsea sẽ thực sự là của Antonio Conte

Thứ Bảy 03/09/2016 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cần phải dành những lời khen cho bộ phận chuyển nhượng của Chelsea. Suốt cả mùa hè, người ta chẳng nghe thấy cái tên David Luiz bao giờ nhưng chỉ cần vài ngày đàm phán cộng vài giờ hoàn tất thủ tục, họ đã đưa được anh chàng tóc xù trở lại sân Stamford Bridge. Đó là một bất ngờ lớn nhưng chưa biết chừng đây lại chính là mảnh ghép hoàn hảo để Antonio Conte hoàn thiện đội bóng của mình.


Bằng cách nào đó, Chelsea đã có được chữ ký của hậu vệ David Luiz từ PSG. Chelsea từng bỏ ra 21 triệu bảng mua anh về từ Benfica năm 2011, bán anh cho PSG giá 50 triệu năm 2014 và giờ mua lại với giá 34 triệu. Nhiều người nói vui với nhau rằng có cái gì đó sai sai ở đây. Suốt từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè tới nay, những mục tiêu hàng đầu của HLV Antonio Conte là Leonardo Bonucci của Juventus, Alessio Romagnoli của Milan và Kalidou Koulibaly của Napoli.

Voi David Luiz, Chelsea se thuc su la cua Antonio Conte  hinh anh
Conte không thể mang Bonucci tới Chelsea

Nhưng không phải ngẫu nhiên mà lãnh đạo Chelsea lại duyệt chi 34 triệu bảng mua trung vệ 29 tuổi này. Luiz từ khi chơi cho Chelsea đã là một thỏi nam châm thu hút sự chú ý của khán giả và không có gì nghi ngờ vào sự thú vị mà anh mang lại trong lần tái xuất tại Premier League. Mái tóc xù đặc trưng, nụ cười ranh ma cùng phong cách thi đấu vô cùng sung mãn tạo nên ấn tượng đặc biệt cho những ai theo dõi Luiz thi đấu.

Chắc chắn một điều Chelsea mua Luiz không chỉ để thu hút những lượng người tới sân, người xem truyền hình và những comment trên mạng xã hội. Mặc dù đã có những ý hiến cho rằng sự ngẫu hứng của anh không hề phù hợp với người đề cao kỷ luật như Conte song có nhiều lý do để tin đây là một phần quan trọng trong triều đại của nhà cầm quân 47 tuổi.

Lối chơi mà Conte áp dụng tại Chelsea nói riêng hay các đội bóng trước đây nói chung đòi hỏi một nền tảng thể lực cực lớn. Những Gary Cahill và John Terry ở độ tuổi ngoài 31 chưa kể Kurt Zouma khi trở lại sau chấn thương nặng đều khó căng mình đáp ứng được cường độ cao trong suốt cả một mùa giải kéo dài. Hơn nữa, Conte cũng luôn muốn Chelsea dâng cao đội hình hơn để tạo sự kết nối giữa các tuyến.

Voi David Luiz, Chelsea se thuc su la cua Antonio Conte  hinh anh 2
Ông rất cần một cầu thủ làm cầu nối giữa hàng hậu vệ và tiền vệ

Cựu danh thủ Gary Neville từng mô tả Luiz thi đấu như một đứa trẻ lên 10 bởi sự hồn nhiên quá mức. Nhưng sự thực thì tuyển thủ Brazil là một trong những trung vệ sử dụng chân hay nhất thế giới. Anh có khả năng chuyền bóng, đi bóng đầy tự tin và luôn biết cách mở ra một pha tấn công mới sáng sủa. Terry là cầu thủ phòng ngự đơn thuần, không có khả năng di chuyển sâu vào hàng tiền vệ và phiêu lưu với bóng. Trong thời gian trước đây và có thể suốt cả mùa này, đội trưởng Chelsea sẽ phải nhờ vậy Luiz làm thay việc đó.

Cũng trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Chelsea đã mang về Marcos Alonso. Một cầu thủ chạy cánh trái thực thụ có thể giúp Conte suy nghĩ về việc áp dụng sơ đồ 3-5-2 ưa thích, điều ông chưa thể thực hiện từ đầu mùa vì thiếu nguyên liệu cần thiết. Việc chiêu mộ cựu cầu thủ của Bolton và Sunderland cũng như Luiz cho thấy rõ ý đồ muốn đặt dấu ấn toàn diện tại Chelsea của ông.

Voi David Luiz, Chelsea se thuc su la cua Antonio Conte  hinh anh 3
Và Conte đã có được Luiz trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè

Ở Juventus hay ĐT Italia trước đây, trong khi Chiellini và Barzagli tham gia phòng ngự như những chiến binh thì Bonucci được giao thêm nhiệm vụ cung cấp tính sáng tạo trong lối chơi. Anh được phép mạo hiểm dâng cao và tung ra những đường chuyền phát động. Đó chắc chắn là những gì Conte nghĩ tới khi ký hợp đồng với Luiz. Nếu như Terry và Cahill sẽ là những đấu sĩ thì ở cầu thủ có biệt danh “The Geezer” (Ông già) cũng vậy nhưng có một nửa là nghệ sĩ.

Trong quá khứ, Luiz cũng tạo cho mình thói quen thích dâng cao nhiều lúc chơi như một tiền vệ. Dĩ nhiên với một trung vệ đó là cả một canh bạc lớn song ngược lại, tuyến giữa của đội bóng có anh sẽ có thêm người trợ lực trong khâu phòng ngự từ xa. Dựa theo những tố chất của mình, các nhà chuyên môn cho rằng Luiz sinh ra đã thuộc về Conte cùng sơ đồ “tủ” 3-5-2 của ông.

Không có gì bất ngờ nếu Luiz nhanh chóng có mặt trong đội hình xuất phát của Chelsea. Conte đã thất bại trong những thương vụ Bonucci, Romagnoli, Koulibaly và thật may đã có được mẫu cầu thủ phù hợp không lâu trước khi cửa sổ chuyển nhượng mùa hè đóng lại. Mức giá 34 triệu bảng không phải quá đắt nếu so với thị trường chuyển nhượng đang ngày một trở nên điên rồ hiện nay. Bản hợp đồng với Luiz là cả một sự hài lòng với Conte và dù con số là 34 hay cao hơn nữa, tin chắc ông và Chelsea vẫn sẵn sàng móc ví. 


Mạnh Hùng
 
 
⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X